Phim truyền hình siêu anh hùng ‘Watchmen’ lên sóng HBO

22/10/2019 - 11:36
Lấy bối cảnh năm 2019 tại thành phố Tulsa ở tiểu bang Oklahoma, loạt phim truyền hình ‘Watchmen’ dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên khắc họa một nước Mỹ 30 năm sau những sự kiện đã xảy ra trong truyện, không có điện thoại thông minh lẫn Internet.

Một trong những nhân vật chính của Watchmen là một thanh tra của lực lượng cảnh sát Tulsa Angela Abar, do nữ diễn viên đạt giải Oscar 2019 Regina King thể hiện. Là người mẹ có 3 con nhỏ và là cảnh sát ngầm với vỏ bọc là một thợ làm bánh, Angela buộc phải che giấu thân phận thực sự đằng sau lớp mặt nạ của nữ hiệp Sister Night. Điều này để Angela bảo vệ gia đình mình khỏi tổ chức đề cao chủ nghĩa da trắng thượng đẳng Seventh Cavalry, nơi mà những thành viên phân biệt chủng tộc đeo chiếc mặt nạ tương tự Rorschach.

 

Nhân vật chính của Sister Night là nữ đặc vụ ngầm 
 

Bên cạnh Sister Night, khán giả còn chứng kiến sự xuất hiện của một nhân vật với chiếc mặt nạ như một tấm gương có tên gọi Looking Glass. Phân cảnh Looking Glass ăn đồ hộp trong đoạn trailer của Watchmen được tung ra cách đây chưa lâu gợi nhớ đến cái cách mà Rorschach ăn đồ hộp khi đến thăm nhà của Nite Owl II trong bộ truyện tranh lừng danh.

 

Nữ diễn viên đạt giải Oscar 2019 Regina King thủ vai nữ đặc vụ Sister Night 
 

Theo nam diễn viên thủ vai Looking Glass, Tim Blake Nelson, đây cũng là một thanh tra thẩm vấn của Sở Cảnh sát Tulsa và cũng là một nhà nghiên cứu hành vi mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội.

Trong loạt phim Watchmen, tờ Nhật báo Tulsa đã công bố cái chết của Ozymandias Adrian Veidt, khi nhân vật này đã già. Khán giả cũng được chứng kiến cảnh Ozymandias nhắc lại câu nói cuối cùng của Doctor Manhattan trước khi rời khỏi Trái Đất: "Nothing ever ends" (Tạm dịch: Không có gì là kết thúc).

Tổ chức Seventh Cavalry gần như một giáo phái tôn thờ người hùng quá cố Rorschach 
 

Watchmen, cho tới giờ phút này, vẫn là tượng đài vĩ đại trong giới tiểu thuyết truyện tranh. Fan của Watchmen có nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí cả tác giả Alan Moore cũng không thích ý tưởng đưa bộ truyện của ông lên màn ảnh. Bởi ông cho rằng Watchmen được truyền tải thông qua công cụ là truyện tranh tĩnh, mọi hình ảnh động sẽ làm nó mất đi bản chất vốn có.

Thế nhưng, khán giả hãy cứ chờ đợi xem sao, bởi đạo diễn của series phim Watchmen, Damon Lindelof là một fan gạo cội của bộ truyện, từng một mực từ chối không sản xuất phim vì kính nể Alan Moore, nhưng giờ đã đổi ý.

 

Phim "Watchmen" trên kênh HBO được coi là phần tiếp theo của bộ truyện tranh lừng danh cùng tên 
 

Ra mắt vào năm 1986, Watchmen được xem là một trong những bộ truyện tranh vĩ đại nhất. Tờ Time xếp tác phẩm là 1 trong 100 tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại (đứng cùng 99 tiểu thuyết truyện chữ khác). Bộ truyện gợi nhiều suy ngẫm về chính trị, xã hội, triết học chứ không chỉ hướng đến khía cạnh giải trí.

Vào năm 2009, phim điện ảnh Watchmen do Zack Snyder đạo diễn đã được công chiếu. Khi bắt đầu phát triển phim truyền hình Watchmen vào năm 2015, HBO liên hệ Zack Snyder. Tuy nhiên, đạo diễn Mỹ rời dự án và Damon Lindelof thế chỗ.

Series Watchmen dài 9 tập, phát sóng vào lúc 9h sáng thứ hai hằng tuần trên kênh HBO, phát lại vào lúc 22h tối cùng ngày, bắt đầu từ ngày 21/10/2019. Khán giả Việt Nam có thể xem bộ phim tại HBO Go trên nền tảng của FPT Play.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm