Phim về Trần Lập ra rạp đúng ngày giỗ đầu của anh

01/03/2017 - 15:06
Bộ phim tài liệu 'Chuyện ngày hôm qua' do nữ đạo diễn trẻ Đặng Linh cùng Hồng Thăng thực hiện sẽ ra rạp ngày 17/3/2017.
anh-1.jpg
 Một cảnh trong phim "Chuyện ngày hôm qua"

Chuyện ngày hôm qua dài 75 phút, do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất nhằm tiếp lửa cho những người nghệ sĩ chân chính của ban nhạc Bức Tường trên con đường âm nhạc, đồng thời tưởng nhớ tới nghệ sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của họ. Trong phim, những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn… lần đầu tiên được chính các thành viên của Bức Tường hé lộ.

Chuyện ngày hôm qua kể về hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức Tường, từ khi họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh. Trên hành trình ấy, họ đã trải qua biết bao thăng trầm, biến cố; nhiều lần hợp tan, mâu thuẫn nội bộ; những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz.

tran-lap-phunutoday11.jpg
 Cố nghệ sĩ Trần Lập

Vượt qua tất cả, Bức Tường đã khẳng định vị thế hàng đầu của một ban nhạc rock bằng việc sáng tạo nên những ca khúc giàu chất nhân văn, mang tính thẩm mỹ cao và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với đông đảo các tầng lớp khán giả.

Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp âm nhạc thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc mắc bạo bệnh và qua đời, để lại khoảng trống mênh mông và sự chơi vơi trong tâm hồn những người ở lại. Ban nhạc nhiều lần bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không có người thủ lĩnh nào có thể thay thế được Trần Lập.

poster.jpg
 Poster phim "Chuyện ngày hôm qua"

Song, sức sống của Bức Tường trong hơn 20 năm qua vẫn bền vững, mỗi bài ca vẫn còn vang mãi, vang mãi như chưa bao giờ tắt trong lòng những người hâm mộ, đó chính là liều thuốc tinh thần vô giá để những người nghệ sĩ của ban nhạc Bức Tường cháy hết mình với con đường âm nhạc mà họ đã chọn.

Chuyện ngày hôm qua đã được Hội đồng duyệt phim quốc gia thẩm định, Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến. Bộ phim sẽ chiếu tại hệ thống rạp Trung tâm chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội) và Rạp chiếu của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tại số 465 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) vào ngày 17/3 tới, đúng tròn 1 năm ngày ra đi của nghệ sĩ Trần Lập (17/3/2016 - 17/3/2016). Tiếp đó, phim sẽ được trình chiếu phim tại nhiều tỉnh, thành phố lớn như TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm