Phó Chủ tịch huyện bức xúc việc trai bản lập chốt thu phí dân phượt

10/02/2017 - 16:23
Phó Chủ tịch UBND huyện Mường La (Sơn La) Mùa Thị Sinh bày tỏ bức xúc và chỉ đạo lực lượng chức năng gỡ bỏ ngay lập tức chốt thu phí của trai bản Tẳng Khẻ, xã Chiềng Lao (Mường La).

Bà Mùa Thị Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường La xác nhận trên địa bàn có xảy ra sự việc này. “Báo chí đưa tin, chúng tôi cũng tỏ ra bức xúc. Chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc và xử lý dứt điểm. Tình trạng thu phí này đã chấm dứt”, bà Sinh khẳng định. 

Ngay sau khi các phương tiện thông tin đại chúng chia sẻ đoạn vieo dài 3 phút liên quan đến việc trai bản Tẳng Khẻ, xã Chiềng Lao (Mường La – Sơn La) tự ý lập chốt thu phí của người qua đường, UBND huyện Mường La đã vào cuộc và xử lý dứt điểm tình trạng này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, các trai bản nơi đây đã tự dỡ bỏ hàng rào và giải tán không còn tình trạng thu phí trái phép nữa.

Cũng theo bà Sinh, lý do người dân tự ý lập chốt chặn đường thu phí các phương tiện là do bà con bỏ tiền sửa đường nên làm vậy.

3.jpg
Từ clip của nhóm phượt thủ, tình trạng thu phí trái phép ở xã Chiềng Lao đã chấm dứt.

Trước đó, Báo PNVN cùng một số phương tiện thông tin đại chúng khác phản ánh việc trai bản lập rào chắn thu phí dân phượt với lí do họ phải tu sửa quãng đường sạt lở. Đây là đoạn đường từ huyện Mường La đi qua thủy điện Huội Quảng ra huyện Than Uyên (Lai Châu). Với mỗi chiếc xe máy đi qua, nhóm người này thu 20 đến 30 nghìn đồng, với ô tô, số tiền lên tới 100 đến 200 nghìn và tình trạng này đã diễn ra khoảng 5 ngày nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm