Phó đại sứ và Phu nhân Đại sứ Mỹ thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

09/03/2018 - 08:12
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, quan tâm đến phụ nữ Việt Nam và muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của phụ nữ Việt Nam, bà Caryn R.McClellard - Phó Đại sứ Mỹ và bà Nami Kritenbrink, phu nhân Đại sứ Mỹ đã đến thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cùng lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã đón tiếp và giới thiệu cặn kẽ về bảo tàng, về truyền thống anh hùng của người phụ nữ Việt Nam cũng như vai trò của họ trong cuộc sống thường nhật.
Tham quan tất cả các nội dung trưng bày của bảo tàng, bà Caryn R.McClellard quan tâm nhiều đến vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong gia đình, sự đa dạng trong các nghi lễ tập tục cưới hỏi của người Việt Nam, các vị thuốc nam dành cho phụ nữ…
Bà tìm hiểu về những tập tục của Việt Nam như hôn nhân của người Dao, lễ đặt tên cho con của người Ê-Đê, tục cúng Mụ của người Việt…
Nét văn hóa hầu đồng và thờ mẫu.
Cảm thấy lạ trước chiếc váy xòe của phụ nữ H'Mông.
Tìm hiểu các loại trang phục dân tộc.
Đặc biệt, câu chuyện về người phụ nữ nổi bật trong lịch sử đấu tranh của Việt Nam, hình ảnh những bà mẹ Việt Nam anh hùng để lại trong bà nhiều cảm xúc.
Bà trầm tư trước hình ảnh chiếc mũ tai bèo, các vật dụng còn sót lại của những nữ thanh niên xung phong thời chiến.
Tìm hiểu tư liệu về những nữ anh hùng dân tộc Việt Nam
Truyền thống của phụ nữ Việt Nam thu hút sự quan tâm của nhà ngoại giao.
Thử vào vai người phụ nữ Việt Nam với quang gánh trên vai.
Một phút thử sức với trục xoay giã ngô.
Họa sĩ Văn Dương Thành giới thiệu với nữ phó đại sứ về triển lãm “Người mẹ và Thiên nhiên” với những tác phẩm khắc hoạ chân dung người mẹ, nhiều sắc thái về vẻ đẹp của người phụ nữ và trẻ em trong khung cảnh thiên nhiên Việt Nam.
Nữ phó đại sứ bên tượng bán thân của thân mẫu họa sĩ Văn Dương Thành.
Sau khi tham quan bảo tàng, bà Caryn R.McClellard đã để lại những dòng cảm tưởng: “Tôi thật vinh dự được tham quan bảo tàng và cùng mừng ngày Quốc tế Phụ nữ cùng các bạn”.
Bà còn bày tỏ suy nghĩ: “Phụ nữ Việt Nam thật giỏi giang, kiên cường và chăm chỉ. Không chỉ xông pha ra chiến trường, phụ nữ có thể làm tất cả mọi việc: vừa chiến đấu, vừa lao động, vừa chăm sóc con cái… Hình dáng bé nhỏ của phụ nữ Việt Nam chứa đựng sức mạnh mà tôi vô cùng khâm phục. Việt Nam có thể tự hào về những đóng góp quan trọng của người phụ nữ xuyên suốt trong lịch sử và đối với sự thành công của đất nước ngày nay”.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm