Phố đi bộ Bùi Viện sẽ ra mắt vào ngày 19/8

21/07/2017 - 16:39
UBND Q.1, TPHCM cho biết, phố đi bộ Bùi Viện sẽ được chính thức khai trương vào ngày 19/8 tới đây.
Trước đó, vào ngày 11/7, UBND Q.1, TPHCM đã có thông báo tạm hoãn việc khai trương phố đi bộ Bùi Viện theo như dự kiến trước đó, vào ngày 15/7. Nguyên nhân là do việc thi công ngầm hóa cáp mạng viễn thông, đường ống nước, lát đá trên vỉa hè… chưa hoàn thành.

Tuy chưa được khai trương nhưng bắt đầu từ tối ngày 15/7, UBND Q.1 cũng đã tổ chức cấm các phương tiện lưu thông trên đường Bùi Viện từ 19 giờ đến 2 giờ sáng ngày hôm sau, vào các ngày thứ 7 và chủ nhật. Việc này nhằm tạo thói quen cho người dân và du khách trước khi phố đi bộ Bùi Viện chính thức được ra mắt.

Đối với xe của người dân sinh sống tại phố đi bộ Bùi Viện, UBND P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 cho dán tem nhận diện để người dân dẫn bộ vào. Xe máy của người dân và du khách được lực lượng chức năng hướng dẫn lưu thông vào các hẻm 100, 120 Trần Hưng Đạo; hẻm 219 Đề Thám; 219, 241 Phạm Ngũ Lão và hẻm 14 Đỗ Quang Đẩu.

dsc_0873.JPG
Việc thi công đang được tiến hành khẩn trương để phố đi bộ Bùi Viện được ra mắt sau gần 1 tháng nữa



Thời gian hoạt động của phố đi bộ Bùi Viện bắt đầu từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau, trong đó từ khung giờ 20 giờ 22 giờ sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Khi chính thức đi vào hoạt động, các cơ sở kinh doanh trên phố đi bộ Bùi Viện sẽ được phép  bày bán trên toàn bộ phần vỉa hè, không được tràn xuống lòng đường.  Khu vực lòng đường hoàn toàn dành cho người đi bộ.

Toàn tuyến phố được lắp camera an ninh và có lực lượng tuần tra bảo đảm an ninh. Du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện sẽ được hưởng các dịch vụ miễn phí như nhà vệ sinh, wifi, thông tin du lịch..

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm