Theo phổ điểm này, 9 môn có 4.235 bài thi đạt điểm 10 (chưa tính các môn Tiếng Đức, Tiếng Nga, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp, Tiếng Trung).
Dạng phổ điểm của tất các bài thi, môn thi theo đánh giá của Bộ là gần với phân phối chuẩn. Điều này chứng tỏ các đề thi đánh giá sát với chuẩn đầu ra chương trình lớp 12 của các môn học, phân loại, phân hóa rõ ràng, sát thực năng lực của thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác xét tuyển vào các trường đại học trong năm 2017.
Hầu hết bài thi, môn thi đều có điểm trung bình từ khoảng 4,5 đến 6,5 điểm. Số liệu này chứng minh tính chuẩn hóa của các đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Cũng theo Bộ GD&ĐT, ở một số bài thi, môn thi, nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối (10 điểm) nhưng chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn và các tỉnh có truyền thống “hiếu học”.
Số lượng thí sinh đạt điểm 0 và điểm nhỏ hơn hoặc bằng 1 (điểm liệt) cũng tương đối lớn và có hầu hết ở các bài thi, môn thi.
Điểm trung bình dưới 5 của hầu hết bài thi, môn thi đều chiếm tỷ lệ khoảng từ 40% đến 60%.
Bộ GD&ĐT nhìn nhận phổ điểm được phân tán tương đối rộng, đánh giá đúng năng lực của các thí sinh, giảm thiểu đáng kể hiện tượng đoán mò trong các bài thi trắc nghiệm khách quan.
Đặc biệt, với kết quả phân tích điểm nói lên tính khách quan, trung thực, công bằng trong công tác tổ chức thi THPT QG năm 2017. Đồng thời đây cũng là một kênh thông tin để phân loại chất lượng giáo dục phổ thông ở các vùng miền.
Đánh giá tổng quá về phổ điểm, Bộ GD&ĐT cho rằng từ dạng phổ điểm của các bài thi, môn thi cho thấy tính phân hóa, phân loại rõ rệt của từng môn thi. Trên cơ sở phân tích sâu hơn về phổ điểm sẽ làm cơ sở tiếp tục xây dựng, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, phục vụ kì thi THPTQG những năm tiếp theo ngày càng tốt hơn.
Dưới đây là phổ điểm của 9 môn thi: