Doanh nghiệp - Doanh nhân

Phố đồ chơi Hà Nội vắng khách dù 1/6 cận kề

22/05/2018 - 08:00 AM
Hàng hóa đa dạng, giá "mềm", mở cửa đến đêm khuya để phục vụ, song dường như chưa đủ sức hấp dẫn, các phố đồ chơi tại Hà Nội vẫn vắng khách dù 1/6 đã cận kề.
Những ngày này, các con phố tập trung nhiều hàng bán đồ chơi tại Hà Nội như Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Lược luôn sáng đèn đến tận 11h30, 12h đêm để phục vụ nhu cầu mua sắm quà tặng của các gia đình, cơ quan, trường học.
 
Bà Lê Thị Chung, bán hàng đồ chơi tại số 54 phố Hàng Mã, cho biết: Cũng như mọi năm, bà nhập khá nhiều chủng loại đồ chơi để chuẩn bị cho dịp 1/6 và hè. Với mức giá trung bình trong khoảng từ 50.000 đồng đến 250.000 đồng, khách hàng có khá nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, sức mua còn khá chậm và chưa có những đơn hàng lớn từ các trường học hoặc tập thể. 
4.jpg
Bà Lê Thị Chung cho biết, dù năm học kết thúc và sắp đến 1/6 nhưng sức mua đồ chơi còn khá chậm so với mọi năm

 

Theo ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến phố này, mặt hàng đồ chơi chủ yếu là máy bay, ô tô, robot, xếp hình, công chúa, bộ đồ chơi làm kem, làm bánh, gấu bông… Mẫu mã của những loại đồ chơi này cũng được cải tiến tiện dụng, bắt mắt, có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc do một số công ty đồ chơi trong nước sản xuất.
1.jpg
Các món đồ chơi có giá từ vài chục ngàn đồng

 

Những món đồ chơi mang tính bạo lực, đồ chơi phản cảm cũng ít được bày bán tại các cửa hàng, bởi hiện nay, các phụ huynh lựa chọn đồ chơi cho con kỹ hơn rất nhiều.
2.jpg
Những đồ chơi bạo lực như gậy, súng... ít được bày bán hơn mọi năm

 

Bên cạnh đó, người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những món đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi an toàn, đồ chơi thông minh, hoặc quần áo, sách vở… để làm quà tặng 1/6 cho trẻ em. 
5.jpg
Nhiều loại đồ chơi được chuẩn bị để phục vụ nhu cầu quà tặng trong ngày tết thiếu nhi

 

Tìm kiếm đồ chơi để tặng quà cho trường mẫu giáo trong ngày Quốc tế thiếu nhi, chị Nguyễn Thu Hiền (quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Những món đồ có thể sử dụng được như sách, bút, hay bảng xếp hình bằng gỗ… dù có giá cao hơn nhưng vẫn là ưu tiên lựa chọn để làm quà tặng cho trẻ nhỏ trong dịp này".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn