"Phố Tây" Sài Gòn hoang mang vì hàng loạt thú cưng nghi bị đầu độc

30/08/2017 - 16:55
"Phố Tây" Sài Gòn hoang mang vì hàng loạt thú cưng nghi bị đầu độc; Người chết vẫn được lĩnh tiền chính sách hàng tháng; 24 năm tù cho kẻ vừa ra tù đã cướp của, hiếp dâm cháu bạn nhậu..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 30/8

Sáng nay (30/8), trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an quận 2, TPHCM cho biết đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Thảo Điền thu thập thông tin, ghi lời khai nhân chứng để điều tra làm rõ vụ việc hàng loạt chó, mèo trên địa bàn phường Thảo Điền chết bất thường. Chủ của những con thú cưng này cho rằng chúng đã bị đầu độc (đánh bả).

Theo thông tin từ anh F.R. (38 tuổi, quốc tịch Colombia), hiện ngụ tại đường số 4, khu phố 3, phường Thảo Điền, anh nuôi chú chó suốt 7 tháng nay, hết mực yêu thương, chăm sóc nó như người thân. Sức khỏe của chú chó được theo dõi định kỳ với những điều kiện tốt nhất tại phòng khám thú y ở trong khu Thảo Điền.

“Tôi chỉ cho chó ăn thức ăn đóng gói, mua ở các cửa hàng thú y, hoàn toàn không cho ăn thức ăn tươi sống khác. Thế nhưng sáng ngày 22/8 vừa qua, chú chó này đang nằm trong nhà thì bất ngờ trúng độc, lên cơn co giật, nôn ra toàn loại thịt sống”, anh R. kể lại.

2-1504078230605-1.jpg
Anh R. bày tỏ sự đau xót trước cái chết bất thường của chú chó yêu quý mà anh xem như người thân của mình. Anh nghi ngờ chó của mình bị đầu độc bằng bả chó.

 
Ngay lập tức người đàn ông nước ngoài này đưa chó đến phòng khám thú y cấp cứu. Tuy nhiên sau 15 phút tích cực hồi sức, chú chó cưng của anh R. đã chết.

Trước sự việc nói trên, anh R. cùng rất nhiều người dân sống trên các tuyến đường 2, 3, 4, 5 khu phố 3, phường Thảo Điền đồng loạt ký tên, gửi đơn đến công an phường yêu cầu vào cuộc điều tra làm rõ nghi vấn trên.

Theo người dân, đã có 10 con vật (9 chó, 1 mèo) chết vì bị ghi đầu độc trong vài ngày qua mà đa số đều bị đầu độc ngay trong sân nhà của họ.

img-8250-1504078274539.jpg
Khu vực phường Thảo Điền, quận 2 có rất đông người nước ngoài sinh sống và làm việc.

 
Vụ việc này đang gây hoang mang, bất an trong dư luận khu vực Thảo Điền.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, cho biết đã chỉ đạo Công an phường phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ vụ việc, sớm tìm ra nguyên nhân nhằm trấn an dư luận, nhất là tại khu vực phường Thảo Điền có rất đông người nước ngoài sinh sống, làm việc. (Nguồn: dantri.com.vn)

Thanh Hóa: Người chết vẫn được lĩnh tiền chính sách hàng tháng

Có tới 17 đối tượng thuộc diện người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, nuôi trẻ mồ côi (trên 16 tuổi) đã hết hạn tiêu chuẩn, hoặc đã chết, nhưng vẫn được lập danh sách hưởng trợ cấp. Số tiền rút khống của nhà nước lên tới gần 70 triệu đồng.

Tại Kết luận số 337/KL-UBND của UBND huyện Lang Chánh nêu rõ, căn cứ báo cáo kết quả thanh tra số 02/BC-Ttr, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh kết luận nhiều sai phạm thuộc cán bộ chính sách, cán bộ chi trả xã Tân Phúc.

motgocxa-1503983869806.jpg
Một góc bản của xã Tân Phúc.

 
Cụ thể, có 3 trường hợp thuộc đối tượng người có công đã chết, nhưng không cắt giảm, vẫn đưa vào danh sách lĩnh tiền trợ cấp. Số tiền sai phạm gần 18 triệu đồng.

Thống kê trong toàn xã có tới 11 trường hợp đối tượng thuộc chế độ bảo trợ xã hội đã hết tiêu chuẩn hoặc đã chết, nhưng vẫn lập danh sách lĩnh tiền hàng năm, sai phạm lên tới gần 21 triệu đồng.

Có 3 trường hợp nhận nuôi trẻ mồ côi đã quá 16 tuổi, nhưng vẫn liệt kê vào danh sách nhận trợ cấp, sai phạm lên tới 28,8 triệu đồng.

Từ những sai phạm chi trả trái quy định, sai đối tượng, UBND huyện Lang Chánh đã yêu cầu thu hồi nộp ngân sách nhà nước 67,66 triệu đồng… (Nguồn: tienphong.vn)

Ninh Thuận: 24 năm tù cho kẻ vừa ra tù đã cướp của, hiếp dâm cháu bạn nhậu

Ngày 30/8, xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Ninh Thuận đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Sửu (SN 1972; ngụ xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) 16 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em" và 8 năm tù tội "Cướp tài sản" - tổng hợp hình phạt là 24 năm tù.

1-1504064421637.jpg
Sửu nhận mức án 24 năm tù.

 
Theo cáo trạng, ngày 7/3, Sửu đến nhà ông Nguyễn Văn M. (thôn An Thạnh 2, xã An Hải, huyện Ninh Phước) nhậu. Buổi tối, sau khi tàn tiệc, Sửu lấy cớ đói bụng nên mượn xe đạp của ông M., chở bé N.H.P (SN 2008, cháu ngoại ông M.) đi mua bánh mì. Sửu đã chở bé P. đến vùng rẫy vắng ở thôn Long Bình, xã An Hải để cưỡng hiếp. 

Đến sáng hôm sau, Sửu lấy đôi bông tai vàng của P. và chiếc xe đạp đi bán, rồi kêu xe ôm đưa bé về nhà. Sau đó, Sửu bỏ trốn, đến ngày 12/3 thì bị bắt tại TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Sửu là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có 5 tiền án. Khi thực hiện hành vi nêu trên, Sửu vừa chấp hành xong án tù hơn 8 năm về 2 tội "Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Cướp tài sản". (Nguồn: nld.com.vn)

Vĩnh Long: Bé gái 14 tuổi thoát khỏi “yêu râu xanh” cưỡng bức trong nhà tắm

Chiều 29/8, Công an huyện Mang Thít (Vĩnh Long) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Sang (28 tuổi, ngụ phường Cái Vồn, thị xã Bình Minh) để điều tra về hành vi Hiếp dâm trẻ em.

thumb-260-4e34c25d-3449-4d7b-833d-0a232d1d899d-1501895020725-0-9-140-234-crop-1501895024498.jpgẢnh minh họa.

 Theo cảnh sát, chiều hai ngày trước (27/8), Sang đến phòng trọ của chị Hồng (tên nhân vật đã thay đổi) tại thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít) chơi. Tại đây, Sang cùng chị Hồng và vài người bạn mua bia về nhậu.

Tàn tiệc, ai về nhà nấy. Sang say xỉn nên ngủ lại phòng trọ của chị Hồng, còn chị Hồng thì sang phòng trọ kế bên chơi. Lúc này, bé Ngọc (14 tuổi, tên đã thay đổi, con gái chị Hồng) đi bơi ngoài hồ về đến phòng trọ.

Thấy bé gái xinh xắn, Sang nổi dục vọng. Thanh niên này kéo nạn nhân vào phòng tắm và dùng vũ lực cưỡng bức. Bé gái chống cự quyết liệt và kêu cứu.

Lúc này, chị Hồng về đến phòng trọ, kịp thời can ngăn và giải cứu con gái. Hiện Sang đang bị cảnh sát tạm giữ để điều tra. (Nguồn: zing.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm