Phó TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam Nguyễn Phương Hằng: 'Tôi điều hành Đại Nam chỉ nhận 1 đồng lương danh dự'

13/07/2018 - 13:00
CEO của Khu du lịch Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng, đang cơ cấu lại toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khu du lịch Đại Nam định hướng phát triển mô hình du lịch giải trí kết hợp văn hóa, thể thao theo xu hướng toàn cầu hóa, gia tăng nhiều giá trị cộng thêm cho du khách trong và ngoài nước.
Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng – Phó TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam.

Tháng 9/2008, khu du lịch (KDL) Đại Nam chính thức mở cửa đón du khách sau hơn 10 năm xây dựng với tổng kinh phí khoảng 6.000 tỷ đồng. Trong thời gian đầu đi vào hoạt động, mỗi năm KDL Đại Nam đón tiếp hàng triệu lượt du khách tham quan về công trình du lịch tâm linh vô cùng độc đáo mà ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng Lò Vôi) đặt nhiều tâm huyết xây dựng.

Tuy nhiên, lượng du khách quay trở lại Đại Nam ít dần theo thời gian trước cuộc chuyển mình của nhiều hạng mục, công trình du lịch mới lạ, hấp dẫn hơn mọc lên khắp cả nước đã phá vỡ lợi thế cạnh tranh của Đại Nam trong khu vực. Chưa kể đại gia Bình Dương này còn phải đối diện với rất nhiều biến cố, thăng trầm do những thế lực cạnh tranh không lành mạnh từ bên trong lẫn bên ngoài bủa vây, đã có lúc tưởng chừng như ông Dũng kiệt sức muốn từ bỏ dự án kinh doanh tâm huyết của mình.

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp không khói này thì chỉ có những quyết sách táo bạo nữa mới có thể thay đổi cục diện. Đây chính là lúc mà người ta bắt đầu chú ý đến người phụ nữ giấu mặt luôn đứng phía sau ông Dũng để ủng hộ và cùng ông tháo gỡ những khó khăn trong sự nghiệp kinh doanh của chồng, bà Nguyễn Phương Hằng.

Loại bỏ mô hình “công ty gia đình”

Âm thầm trợ lực cho sự nghiệp của chồng ròng rã 12 năm, bà Hằng thấu hiểu sâu xa những gì mà Đại Nam đang cần để tạo nên bước đột phá mới, một cuộc lột xác để có thể thay đổi thực trạng các hạng mục bên trong KDL đang bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng sau gần 10 năm vận hành.

Năm 2015, trong lúc nền kinh tế đi xuống, chứng kiến tình hình kinh doanh trì trệ vẫn chưa thể thoát ra được, bà Hằng mạnh dạn đề xuất ý tưởng xây dựng Trường đua tiêu chuẩn quốc tế nhằm mở rộng dịch vụ tại chỗ để tạo vị thế cạnh tranh mới trên thị trường quốc tế. Ông Dũng buộc phải thay đổi theo.

Đến năm 2016, người ta lại chứng kiến một cuộc lột xác mới tại Đại Nam hướng trọng tâm vào hạng mục du lịch giải trí kết hợp văn hóa, thể thao mà điểm nhấn là sự ra đời của mô hình Trường đua tiêu chuẩn quốc tế với 5 môn đua khép kín bên trong được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng trên diện tích 60ha đã gây tiếng vang lớn, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quay trở lại Đại Nam chỉ sau hơn 1 năm đi vào hoạt động.

Trường đua theo tiêu chuẩn quốc tế tại KDL Đại Nam.

Theo báo cáo từ nội bộ Công ty cổ phần Đại Nam thì doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại chỗ tại KDL Đại Nam tăng trưởng trên 20 - 30% doanh thu hàng tháng kể từ khi bà Hằng chính thức tiếp quản vị trí điều hành công ty vào đầu năm nay.

Chiến lược mở rộng dịch vụ đồng thời nâng cấp, làm mới chất lượng dịch vụ có sẵn chính là một trong những yếu tố khiến cho mọi người thích thú hơn khi đến Đại Nam hôm nay. Việc bà Hằng tạo mô hình tour du lịch khép kín bên trong khuôn viên KDL với những dịch vụ đưa đón khách tham quan theo quy củ chứ không xô bồ như trước đây đã thay đổi thói quen du lịch của du khách khi đến đây.

Ý tưởng đón đầu xu hướng giải trí thể thao kết hợp du lịch với mô hình Trường đua ấn tượng qua nhiều hạng mục đua chuyên nghiệp được tổ chức hào hứng và sôi nổi phục vụ xuyên suốt vào mỗi cuối tuần gồm: Đua ngựa, Đua chó, Đua xe Go-kark, Đua mô tô phân khối lớn, Biểu diễn Jet ski – Fly board… ngay trên mảnh đất Bình Dương đã khai thác trọn vẹn tiềm năng du lịch sẵn có tại KDL Đại Nam.

Một cuộc đua ngựa diễn ra tại Trường đua KDL Đại Nam.

Nỗ lực phục vụ những giá trị tốt nhất, hài lòng nhất theo từng bước chân du khách chính là mục tiêu mà bà Hằng đặt ra cho sự phát triển chung trong ngành dịch vụ mà bà đang tham gia vào. Để làm được điều đó, bà Hằng đã phải trải qua nhiều cuộc cách mạng bên trong để tái cơ cấu lại bộ máy tổ chức nhằm vận hành được hoạt động khai thác du lịch đẳng cấp tại KDL Đại Nam một cách hiệu quả theo những gì mà bà Hằng đặt kỳ vọng.   

Chính sự nhạy bén dựa trên nguyên tắc điều hành dân chủ, cởi mở và công tâm của bà Hằng đã loại bỏ mô hình kinh doanh kiểu “công ty gia đình” trước đây, giúp nhân viên phát huy năng lực, tạo cơ hội thăng tiến cho từng người, giúp họ đặt ra những mục tiêu lớn hơn.

Nhờ đó mà guồng máy tổ chức tại Đại Nam với hơn 2.000 con người được vận hành nhịp nhàng, trơn tru hơn cho dù hiện bà Hằng không phải thường xuyên giám sát. Chất lượng dịch vụ tại Đại Nam được cải tiến rõ rệt, hoạt động kinh doanh ngày càng khởi sắc.

Cuộc cách mạng không khoan nhượng

Kể từ khi chính thức ra mặt tham gia vận hành KDL Đại Nam, có thể nói bà Hằng đã phải trải qua rất nhiều cuộc cách mạng dai dẳng đầy thương tích từ trong gia đình đến ngoài xã hội. Việc một người phụ nữ chưa từng ra mặt điều hành một tổ chức lớn với hàng ngàn con người trong tay nay lại bức phá cùng một dự án ngàn tỷ trong tay khiến không ít người hồ nghi về tính khả thi của dự án Trường đua Đại Nam mà bà khởi xướng.  

Mạnh dạn và quyết liệt với ý tưởng của mình, bà Hằng thẳng thừng tuyên bố trước toàn thể ban lãnh đạo công ty cam kết sẽ hoàn lại toàn bộ kinh phí đầu tư hạng mục Trường đua Đại Nam nếu bà thất bại. Đó là cơ sở duy nhất để bà Hằng làm được cuộc cách mạng ngay trên  mảnh đất mà ông Dũng đã một tay gầy dựng nên.

Ngay khi bà Hằng đưa ý tưởng xây dựng Trường đua lên bàn họp, mặc dù được ông Dũng thông qua, nhưng rào cản từ một bộ máy nhân sự cồng kềnh, nặng nề mà ông Dũng đang gồng gánh trong suốt nhiều năm dài khiến cho việc triển khai của bà Hằng gặp nhiều trở ngại. Nhiều người không tin vào khả năng điều hành công việc của một người phụ nữ trong lĩnh vực vốn sở trường của đàn ông. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại.

Trường đua Đại Nam không chỉ được hoàn thiện thành công nhanh chóng ngoài dự kiến mà còn được vận hành một cách trơn tru. Bà Hằng đã tham gia điều hành trực tiếp vào mọi khâu trong suốt quá trình xây dựng từ việc chọn lựa đối tác cung cấp trang thiết bị phục vụ theo tiêu chuẩn Trường đua quốc tế cho đến việc tuyển chọn giống ngựa, giống chó thuần chủng từ nước ngoài phục vụ phát triển môn đua ngựa, đua chó trong nước, tạo môi trường tập luyện, thi đấu lành mạnh và công bằng cho những ai đam mê tốc độ…

Từ Trường đua đến mọi hạng mục du lịch khác bên trong Đại Nam hiện nay đều thấy dấn ấn bà Hằng trong đó. Bà Hằng đã thay đổi gần như toàn diện bộ mặt của KDL Đại Nam, tạo sự bất ngờ cho du khách quay trở lại đây sau 10 năm.

Việc nhiều du khách quay trở lại Đại Nam ngày càng đông đảo là minh chứng khẳng định đường lối kinh doanh thức thời và nhạy bén của bà Hằng, đánh thức tiềm năng du lịch mới mẻ nhằm phát triển kinh tế cho tỉnh Bình Dương nói riêng và cho quốc gia nói chung. 

Du khách đến tham quan và chụp hình lưu niệm tại KDL Đại Nam.

Để mang lại hạnh phúc cho nhiều người

Bà Hằng khẳng định “Tôi điều hành Đại Nam chỉ nhận 1 đồng lương danh dự”. Thật vậy, bà Hằng không phải là người nói suông. Vợ chồng đại gia Bình Dương này đã công khai trao tặng 100% lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2014 đến 2030 dành cho hoạt động mổ tim từ thiện cho trẻ em nghèo trên khắp cả nước thông qua Quỹ từ thiện Hằng Hữu và Chương trình Trái tim Hằng Hữu thông qua việc liên kết với các bệnh viện lớn khắp cả nước: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng… Mỗi năm cứu sống hơn 500 người.

Nhưng trước khi thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, bà Hằng cho biết việc bà nỗ lực lăn xả, cống hiến cho sự nghiệp của chồng mặc dù chịu không ít thiệt thòi cho bản thân nhưng hoàn toàn xứng đáng vì để tạo công ăn việc làm và giúp cuộc sống ấm no cho hàng ngàn con người đang làm việc tại Đại Nam hôm nay.  Bản chất kinh doanh trong con người bà chỉ có một, đó là sự cho đi vô điều kiện.

Thật vậy, bà Hằng là một mẫu người phụ nữ sống tình cảm và giàu lòng nhân ái. Dưới góc nhìn của người phụ nữ giàu có, từng trải qua biết bao sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống, điều mà bà Hằng hướng tới không phải là vật chất, tiền tài, danh vọng. Bà cho biết thứ bà tìm kiếm đó là niềm vui của mọi người xung quanh.

Điều đó được minh chứng qua sự phát triển ngày càng rộn ràng của Đại Nam hôm nay. Việc bà dành nhiều tâm huyết để phát triển sự nghiệp của chồng ngày càng lớn mạnh đã mang lại cho du khách nhiều niềm vui, sự thư giãn thực sự khi đến với Đại Nam. Được thỏa lòng bởi sự tín nhiệm ngày càng cao của du khách khắp nơi, bà Hằng càng nuôi quyết tâm cải tiến và đổi mới mình mỗi ngày.

Một số hình ảnh khác tại KDL Đại Nam:

 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm