Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chia buồn về vụ 39 người tử vong ở Anh

02/11/2019 - 11:48
Trên Twitter, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ 39 người tử vong trong container ở hạt Essex (Anh).
Sáng 2/11 (theo giờ Việt Nam), cảnh sát Essex (Anh) ra thông báo: "Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam. Chúng tôi cũng đã liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và ở Anh. Chúng tôi tin rằng đã xác định được gia đình cho một số nạn nhân có hành trình kết thúc trong bi kịch trên lãnh thổ của chúng tôi". Phía cảnh sát sở tại cho biết do đang thu thập bằng chứng nên chưa thể công bố danh tính của bất kỳ nạn nhân nào nhưng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các tổ chức khác để xác định nạn nhân và hỗ trợ cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.
 
Sau khi có thông tin từ cảnh sát Anh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sáng nay chia sẻ trên Twitter: "Có công dân Việt Nam được cho nằm trong số 39 người di cư tử vong trong xe tải ở Essex. Với sự đau buồn sâu sắc nhất, tôi xin gửi lời chia buồn, lời cảm thông sâu sắc tới gia đình của các nạn nhân. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền của Anh trong vụ việc này".
 
Lời chia buồn của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trên Twitter

  

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin có người Việt trong số 39 người tử nạn trong thùng xe container được phát hiện hôm 23/10, tuy nhiên chưa xác nhận con số cụ thể nạn nhân người Việt. Cảnh sát Anh hiện đang tiến hành xác định danh tính các nạn nhân. Đến nay, họ đã thu được hơn 500 hiện vật bằng chứng từ các thi thể. Cảnh sát hạt Essex cho biết, các bằng chứng nhận dạng cần thiết để trình sự việc lên Viện trưởng Viện Pháp y Hoàng gia Anh vẫn đang được thu thập thông qua các quá trình pháp lý toàn cầu, nên nhà chức trách Anh chưa thể thông báo danh tính của bất cứ nạn nhân nào.
 
 
Thắp nến tưởng niệm 39 người tử vong trong xe container tại Anh

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cũng đã chuyển kết quả nhận dạng nạn nhân từ cảnh sát Anh cho các cơ quan chức năng Việt Nam để kiểm tra chéo. Việt Nam hy vọng phía Anh sớm hoàn tất điều tra sự việc, nghiêm trị những kẻ phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này.
 
 
Cảnh sát Anh kêu gọi mọi người hợp tác cung cấp thông tin cần thiết

  

Cảnh sát Essex cũng cho biết họ đã cử người, có kèm theo phiên dịch tiếng Việt, để nhận các cuộc gọi đến đường dây nóng từ 9h đến nửa đêm của mỗi ngày trong suốt tuần. Những người có thể hỗ trợ cuộc điều tra được kêu gọi gọi đến số 0800 056 0944 nếu sống ở Anh, hoặc số 0044 207 158 0010 nếu gọi từ nước ngoài.
 
 
Công chức hạt Essex làm lễ tưởng niệm các nạn nhân

  

Các nhân viên cứu hộ và công chức trên khắp hạt Essex đã cùng mặc niệm các nạn nhân của thảm kịch 39 người chết trong container. Cảnh sát trưởng Essex BJ Harrington nói trong buổi lễ: "Hạt của chúng ta đã gây chấn động vì sự việc đau lòng này. Bổn phận của chúng ta là tiếp tục vì những người đã mất và với cả những người thân yêu của họ. Đối với gia đình những người đã mất, tôi hứa chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để mang lại công lý cho tất cả mọi người, cũng như những người chịu phải trách nhiệm cho hành trình kinh khủng mà những người thân yêu của các bạn đã trải qua".
 
 
Cảnh sát tại hiện trường 

  

Trên trang web chính thức của Cảnh sát Essex, các thám tử trực tiếp kêu gọi hai anh em Ronan và Christopher Hughes ra đầu thú và hợp tác để cung cấp thông tin hỗ trợ quá trình điều tra vụ việc. Ronan Hughes (40 tuổi) và Christopher Hughes (34 tuổi) đến từ hạt Armagh ở Bắc Ireland, đang bị truy nã vì tình nghi phạm tội ngộ sát và buôn người, liên quan đến cái chết của 39 nạn nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm