Phòng Bảo đảm phục vụ sở chỉ huy cơ quan Bộ QP ủng hộ Mottainai

05/10/2016 - 21:16
Ngày 5/10, đại diện Phòng Bảo đảm phục vụ sở chỉ huy cơ quan Bộ Quốc phòng, Cục Hậu cần, Bộ Tổng Tham mưu, đã đến tòa soạn Báo Phụ nữ Việt Nam trao đồ ủng hộ Chương trình Mottainai 2016.
 Đồng chí Nguyễn Thị Như Hoa (bên trái) cùng các thành viên trong đoàn trao đồ ủng hộ Chương trình Mottainai 2016
Tại buổi trao tặng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Bảo đảm phục vụ sở chỉ huy cơ quan Bộ Quốc phòng Nguyễn Thị Như Hoa cho biết, đây là năm đầu tiên Hội Phụ nữ đơn vị tham gia ủng hộ Chương trình Mottainai. Để chị em hội viên hiểu được ý nghĩa của Chương trình, Hội Phụ nữ đơn vị đã triển khai photo nội dung phát tới từng tổ, nhóm, từ đó mọi người cùng tích cực quyên góp đồ. Kết quả, hoạt động quyên góp đã thu hút được sự tham gia của toàn đơn vị.

Theo Trợ lý chính trị phụ trách công tác quần chúng Cục Hậu cần Nguyễn Ngọc Hồng, Hội Phụ nữ Phòng bảo đảm hiện có số hội viên đông nhất trong 11 Hội Phụ nữ cơ sở thuộc Cục, với 103 hội viên. Thời gian qua, nhiều Hội Phụ nữ cơ sở thuộc Cục đã tham gia ủng hộ Chương trình Mottainai 2016 như: Hội Phụ nữ Đoàn xe Cục Hậu cần, Hội Phụ nữ nhà khách, Hội Phụ nữ Phòng Quân nhu... "Chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Chương trình Mottainai trong thời gian tới, đồng thời có thêm nhiều hoạt động phối hợp cùng Báo Phụ nữ Việt Nam trong thời gian tới", đồng chí Nguyễn Ngọc Hồng cho biết.
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Hồng (thứ 6 từ trái sang) cùng các cán bộ, nhân viên Phòng bảo đảm phục vụ sở chỉ huy cơ quan Bộ Quốc phòng chụp ảnh lưu niệm với đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam
 

* Đối tượng mà Mottainai 2016 hướng tới là những trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Mong sẽ có thêm nhiều tấm lòng nhân ái cùng Báo Phụ nữ Việt Nam chung tay thực hiện chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa này qua việc kết nối tại đây hoặc qua fanpage của chương trình: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/?

Mọi thông tin về hỗ trợ các nạn nhân đề nghị liên hệ: Chị Nguyễn Kim Khanh, Chánh văn phòng, ĐT: 0989059189; hoặc 0439713500.

- “Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

- Theo Phật giáo truyền thống, Mottainai dùng để chỉ sự hối hận đối với việc lãng phí các nguồn lực của cuộc sống - bởi đó là món quà của thiên nhiên, trên hết là sự linh thiêng, cao cả.

- Quan niệm về Mottainai hiện đại được thể hiện trong “4Rs: giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa”.


 






Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm