Phòng, chống mua bán người từ chính mỗi gia đình

30/07/2019 - 20:19
“Mỗi phụ nữ nữ cần chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng để bảo vệ bản thân và gia đình trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm mua bán người”. Đây là một trong những thông điệp của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam gửi đến toàn thể chị em phụ nữ nhân Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7/2019.

2019 là năm được Hội LHPN Việt Nam chọn là năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với mong muốn mỗi người dân, phụ nữ và trẻ em chung tay hành động vì một xã hội an toàn. An toàn để không có phụ nữ, trẻ em hay bất cứ ai trong cộng đồng trở thành nạn nhân của nạn mua bán người cũng là một trong những nội dung được các cấp Hội tập trung thực hiện. Đó cũng là thông điệp được nhấn mạnh tại buổi Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người – 30/7” được diễn ra tại thành phố Lạng sơn, tỉnh Lạng Sơn.

 

1.jpg
Phát biểu lại lễ mít tinh, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà kêu gọi phụ nữ cả nước: “Mỗi phụ nữ nữ cần chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng để bảo vệ bản thân và gia đình trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm mua bán người. Đối với những chị em không may bị rơi vào tay bọn tội phạm mua bán, các chị hãy tin rằng các chị không cô đơn, cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng luôn đồng cảm và đồng hành cùng các chị trong quá trình xây dựng lại cuộc sống. Tôi mong rằng, mỗi người dân, từ phụ nữ, thanh niên, học sinh, sinh viên, đến cán bộ, công chức, người lao động, hãy là một chiến sỹ có hiểu biết, có kỹ năng trong cuộc chiến chống lại nạn mua bán người”.

 

2.jpg
Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương, nhấn mạnh: Ở nước ta, tội phạm mua bán người xảy ra trên phạm vi 63 tỉnh/thành. Để tạo ra sự chuyển biến cơ bản về nhận thức và hành động trong toàn xã hội về phòng, chống mua bán người, góp phần giảm các nguy cơ, tội phạm liên quan đến mua bán người, các đơn vị có liên quan cần đẩy mạnh công tác truyền thông, tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật tới mọi lứa tuổi, vùng miền để tạo ra sự lan tỏa trong toàn xã hội và người dân, qua đó nâng cao nhận thức phòng ngừa, ngăn chặn, tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán người. (Ảnh TTX)
323901cd-c131-4ee2-94d6-728b162bd2931.jpg
700 đại biểu là lãnh đạo đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Lạng Sơn và 22 tỉnh/thành phố trọng điểm trên cả nước về mua bán người, di cư trái phép; đại diện các tổ chức quốc tế có liên quan đến công tác phòng, chống mua bán người tại Việt Nam; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương, các cán bộ, chiến sỹ Công an, Biên phòng, hội viên phụ nữ, người dân tỉnh Lạng Sơn đã tham dự lễ mít tinh.

 

1223113.jpg
Các đại biểu đại diện cho phụ nữ Lạng Sơn 
122345.jpg
8 giờ 30 phút mới bắt đầu khai mạc Lễ mít tinh Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người nhưng từ 7 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Đồng, 70 tuổi ở phường Tam Thanh đã có mặt tại địa điểm diễn ra sự kiện. Bà Đồng cho biết, nhận được giấy mời tham dự buổi lễ, bà vui lắm vì đây là lần đầu tiên bà được tham gia một sự kiện quan trọng về phòng chống mua bán người. “Lạng Sơn là tỉnh giáp biên giới Trung Quốc. Tôi đã nghe rất nhiều thông tin về các vụ mua bán người qua biên giới. Con gái tôi đã lớn nhưng nhà có 2 cháu gái đang tuổi ăn tuổi lớn. Tôi luôn phải nhắc nhở các cháu nêu cao cảnh giác, tránh bị lừa phỉnh, dụ dỗ. Tôi nghĩ, để đương đầu với bọn tội phạm, chúng ta phải phòng, chống nạn mua bán người từ chính mỗi gia đình.
 
4335.jpg
Trong thời gian chờ đợi đến giờ khai mạc, bạn Hà Trường Giang (Bí thư Đoàn Khối 3) và Hà Thu Hiền, đoàn viên phường Đông Kinh (TP. Lạng Sơn) say sưa đọc và tìm hiểu tài liệu về phòng, chống mua bán người. Trường Giang chia sẻ: “Với vị trí giáp biên, là nơi trung chuyển của bọn mua bán người ra nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, nên chúng em luôn quan tâm truyền thông để các bạn đoàn viên thanh niên nêu cao cảnh giác với các thủ đoạn của bọn tội phạm mua bán người. Nếu mọi người dân nói chung, các bạn đoàn viên thanh niên nói riêng, ai cũng có ý thức phòng, chống thì sẽ hạn chế thấp nhất số vụ mua bán người”.

 

555.jpg
Các hoạt động triển lãm, truyền thông tờ rơi, phát tài liệu về phòng, chống mua bán người diễn ra sôi nổi trong khuôn khổ buổi lễ.

 

22425.jpg
Nhân dịp này, để hỗ trợ phần nào cho những nạn nhân mua bán người và gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Bộ Công an và UBND tỉnh Lạng Sơn đã tặng 10 suất quà cho các nạn nhân bị mua bán trở về.
 
8668.jpg
Tại lễ mít tinh, các đại biểu đã ký cam kết phòng, chống mua bán người, cùng chung tay hành động ngăn chặn và loại trừ tội phạm mua bán người, đồng thời tham gia diễu hành cổ động qua các tuyến đường của thành phố Lạng Sơn để kêu gọi người dân hưởng ứng Ngày phòng, chống mua bán người năm 2019.

 

54657.jpg
444.jpg
Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam; Bộ công an; các Bộ, ban, ngành; các tổ chức quốc tế cùng đông đảo các đại biểu đã tham gia tuần hành trên đường phố hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người năm 2019.
 
2222.jpg
Trong khuôn khổ chương trình Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người năm 2019, tại tỉnh Lạng Sơn diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thảo chuyên đề bàn giải pháp phòng, chống mua bán người; hoạt động truyền thông phòng, chống mua bán người tại huyện biên giới Cao Lộc; triển lãm ảnh “Chốn bình yên” và “Vì cuộc sống an toàn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm