Phòng Giáo dục 'chỉ định' sữa ngoại cho trường mầm non

15/08/2016 - 16:12
Văn bản từ Phòng Giáo dục Đào tạo Hòa Vang (Đà Nẵng), yêu cầu các trường mầm non phải dùng các nhãn sữa ngoại của 4 công ty được chỉ định, được giải thích là do viết sai nên hiểu nhầm.
sua-mam-non.jpg

Ngày 8/8/2016 Phòng GDĐT huyện Hòa Vang gửi văn bản đến các trường mầm non với nội dung: Để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, đồng thời nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường mầm non, Phòng GDĐT đề nghị các trường trên địa bàn chỉ được phép hợp đồng tối đa 3 trong 4 Cty cung cấp sữa đã ký cam kết với Phòng.

Theo văn bản này thì trước đó, 4 Cty sữa này đã “ký cam kết” vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) với Phòng GDĐT huyện. Sản phẩm mà các công ty cung cấp gồm sữa Net sure pedia, Net sure Nutri IQ, Net sure Grow IQ Plus, Gabagrow, Vita Dairy Kinder và Ellac Grow.

Nhiều phụ huynh đã lập tức phản ứng với văn bản này. Một phụ huynh giải thích: “Con tôi từ nhỏ đến giờ chưa uống các loại sữa này bao giờ, giờ bắt buộc chỉ được dùng đúng mấy loại đó là không hợp lý vì cơ địa của mỗi trẻ nhỏ khác nhau, không thể cứ cào bằng hết như vậy được”.

Bà Phạm Hồ Quỳnh Trang, Trưởng Phòng GDĐT huyện Hòa Vang cho biết, trước đây các trường mầm non sử dụng nhiều các loại sữa với nhiều cách pha chế khác nhau nên khó quản lý. Vừa qua, Phòng GDĐT thực hiện chỉ đạo của thành phố Đà Nẵng, trực tiếp làm việc với các đơn vị cung cấp thực phẩm cho các trường bán trú, yêu cầu các nhà trường ký cam kết về VSATTP.

“Trong đợt hè này, có 4 Cty nộp các cam kết về chứng nhận VSATTP đến chúng tôi. Căn cứ trên 4 văn bản các Cty cam kết, chúng tôi đã có công văn gởi các trường trên địa bàn  để chuẩn bị cho năm học mới. Tuy nhiên, trong văn bản đó, thay vì được viết là 4 Cty sữa này đã gởi cam kết lại được viết “ký cam kết” nên khiến phụ huynh hiểu nhầm” – bà Trang cho hay.

Cũng theo bà Trang, Phòng GDĐT không ký kết bất cứ điều gì với các Cty này.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GDĐT Đà Nẵng nhận định, việc ra văn bản của Phòng GDĐT huyện Hòa Vang như vậy là không đúng, gây tâm lý hiểu nhầm là lãnh đạo ngành đang độc quyền chỉ định loại sữa sử dụng trong trường. “Chúng tôi đã yêu cầu lãnh đạo Phòng thay ngay văn bản không chính xác đó”, ông Vĩnh cho hay.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm