Phòng khám khiến thai phụ tử vong sẽ bị thu hồi giấy phép hoạt động

16/03/2017 - 17:13
Sở Y tế Hà Nội sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội. Đây là nơi thai phụ T.T.T.T. (ở Quảng Ninh) đã tử vong sau khi điều trị viêm phụ khoa.
Chiều ngày 16/3, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Nghiệp vụ y tế tư nhân (Sở Y tế Hà Nội), cho biết, căn cứ vào đánh giá của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế thấy đã có đủ căn cứ để thu hồi giấy phép hoạt động của phòng khám trên. Vì vậy, trong thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Về phía bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh, người trực tiếp khám, điều trị cho thai phụ T., Sở cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế thu hồi chứng chỉ hành nghề. Hiện phòng khám không liên lạc được với bác sĩ Trịnh Túc Vinh.
20170307_113028.jpg
Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội sẽ bị thu hồi giấy phép hoạt động
Trước đó, sau khi xảy ra sự việc của thai phụ T.T.T.T, lãnh đạo Sở đã họp với các phòng ban chuyên môn để xem xét quá trình khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Căn cứ vào báo cáo của phòng khám, bản tường trình của các nhân viên trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị cho người bệnh, Hội đồng chuyên môn nhận thấy việc chẩn đoán viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung là chưa phù hợp. Bên cạnh đó, chỉ định phương pháp “khí dung” để điều trị viêm nấm âm đạo, cổ tử cung không có trong phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng theo ông Trung, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động số 716/SYT-GPHD ngày 07/02/2013. Phòng khám được cấp lại lần thứ 2 ngày 11/01/2016 (do thay đổi người phụ trách chuyên môn kỹ thuật).
20170308_102844.jpg
Bác sĩ Trịnh Túc Vinh vẫn đang bỏ trốn
Trước đó, như Báo PNVN đã thông tin, ngày 5/3, chị T.T.T.T (29 tuổi, ở  Quảng Ninh) đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để khám phụ khoa. Sau khi gia đình liên lạc với bệnh nhân, thì được nhân viên y tế cho biết đang thăm khám. Gia đình liên lạc lần 2 thì nhân viên y tế cho biết bệnh nhân bị co giật, hôn mê nên đưa đi cấp cứu tại BV Bạch Mai. Dù đã được các bác sĩ BV Bạch Mai cấp cứu nhưng thai phụ đã không qua khỏi.

Đến nay, Cơ quan Công an huyện Thanh Trì đã thu giữ hồ sơ bệnh án điều trị của bệnh nhân. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra và chưa có kết luận giám định pháp y.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm