Phòng ngừa mặt trái của hoạt động ngoài trời

11/07/2018 - 14:23
Chúng ta thường “ăn mừng” trong mùa hè và các gia đình thường thích vui chơi với nhau ở ngoài trời. Hoạt động này rất vui vẻ nhưng cũng mang theo những mối nguy hiểm.
Sự tham gia của chúng ta càng nhiều với các hoạt động ngoài trời và mức độ vận động cơ thể càng cao thì nguy cơ càng lớn. Điều này đặc biệt đúng nếu hình thức giải trí ưa thích của gia đình bạn là đi bộ đường dài, đi xe đạp, chèo thuyền và đi chơi trong các khu vực tự nhiên. Khi hoạt động ngoài trời, hãy luôn để ý giúp con, để tránh những sự cố sau:
 
Tránh bị bỏng:  Một vết bỏng nắng nhẹ có thể không làm hỏng kỳ nghỉ của trẻ, nhưng tiếp xúc với ánh nắng lặp đi lặp lại không được bảo vệ sẽ gây tổn thương da nghiêm trọng, thậm chí ung thư.
 
Học viện Da liễu Mỹ khuyên bạn nên giữ nhiều kem chống nắng SPF 30 trong túi. Sử dụng nó 15 phút trước khi đi ra ngoài (ngay cả vào những ngày nhiều mây) và bôi lại sau đó 2 giờ, đặc biệt là phải dùng khi thấy đổ mồ hôi hoặc khi bơi lội. Sau khi bôi xong, nhớ giám sát làn da bên ngoài của trẻ để theo dõi sự hấp thụ. Ngoài ra, một chiếc mũ rộng vành cũng là sự bảo vệ tuyệt vời. 
a-lifestyle-approach-rather-than.jpgTham gia nhiều hoạt động ngoài trời và mức độ vận động cơ thể càng cao thì nguy cơ về sức khỏe càng lớn. Ảnh minh họa
Bảo vệ mắt: Kính râm giúp bảo vệ chống tia cực tím cho trẻ nhỏ, cũng có thể giảm thiểu các vấn đề về mắt liên quan đến phơi nhiễm tích tụ theo thời gian. Kính râm làm nhiệm vụ như một rào cản đối với bụi trong khi trẻ chơi trên sân, chơi ở bãi biển hoặc ở trong xe mui trần.
 
Để mắt đến động vật hoang dã: Dù chúng ta luôn nghĩ đó là loại động vật hiền lành, vô hại thì cũng không thể đoán trước, hãy quan sát chúng từ một khoảng cách an toàn. Hãy giữ xích của thú cưng (nếu bạn dẫn chúng đi chơi cùng) và để trẻ em luôn gần bạn trên những con đường đi bộ. Sử dụng giày đi bộ đường dài, quần dài cũng là biện pháp phòng ngừa thông minh. Nếu để trẻ chơi hoặc làm việc trong khu vườn nhà, nhớ nhắc trẻ đeo găng tay và kiểm tra dưới bụi cây trước khi đến gần.
 
Đừng để bị cắn và chích: Giữ cho đồ dùng trong nhà bạn không có nước đọng để tránh sự sinh sản của muỗi. Cần biết các thông tin như ong bắp cày thường làm tổ trong lòng đất và bọ chét thì nằm chờ trong thảm thực vật tự nhiên... để tìm cách tránh xa những loài có thể gây hại đó.
 
Dụng cụ an toàn: Giúp trẻ phát triển thói quen đội mũ bảo hiểm và trang bị an toàn để đi xe đạp và trượt ván. Sự bảo vệ tốt nhất để tránh đuối nước là phao. Hãy chắc chắn rằng mỗi thành viên (hành khách) trên thuyền của bạn phải mặc một chiếc.
 
Ghi chú về sức khỏe trong mùa hè: Những đứa trẻ đã nghỉ học nên đây là thời điểm lý tưởng để đưa chúng đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe theo định kỳ hằng năm. Và nghĩ đến việc tìm hiểu, sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hữu ích đặt trong hộp thuốc, cùng với dụng cụ để băng bó và nước rửa tay...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm