Phóng viên tố bảo vệ công ty Phú Hà hành hung

22/07/2016 - 14:21
Nhóm phóng viên báo Lao Động và Đài truyền hình VTC cho biết, trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải của công ty TNHH Môi trường Phú Hà, họ bị bảo vệ nhà máy này quây đánh, cướp máy quay, điện thoại.
Sự việc trên được cho là xảy ra lúc gần trưa ngày 22/7, tại khu vực gần nhà máy xử lý chất thải của công ty TNHH Phú Hà, ở xã Trạm Thản, Phù Ninh (Phú Thọ). Nhóm PV gồm 3 người của báo Lao Động và Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC cho biết họ đang tác nghiệp thì bị nhóm bảo vệ của nhà máy xông vào hành hung, giật máy quay, dụng cụ tác nghiệp.

Theo Khánh Hoà, một trong 3 phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường, khi nhóm đang tìm hiểu thực tế từ phản ánh của người dân về ảnh hưởng của nhà máy xử lý rác thải Phú Hà thì bị nhóm 5 người tự xưng là bảo vệ của nhà máy quây đánh.

Nhóm 5 người này lúc thì xưng là bảo vệ nhà máy, lúc lại bảo là người dân. Ban đầu họ quát tháo, đòi bắt giữ nhóm phóng viên, buộc các phóng viên vào nhà máy. Khi nhóm phóng viên đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho phóng viên đi rồi giằng co.

Sau một hồi chửi mắng, nhóm người này lao tới tát quay phim của truyền hình VTC 14, đánh biên tập viên đài này, giật điện thoại, chân máy quay và đánh phóng viên báo Lao Động.
2016-07-22-133245.png
 Người đàn ông này dùng mũ cối để đánh vào đầu phóng viên đang tác nghiệp (ảnh cắt từ video)
Sau khoảng 15 phút giằng co, nhóm phóng viên mới chạy tới xe ôtô và chạy về UBND xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh. Nhóm bảo vệ đuổi theo và nhóm phóng viên cố thủ trong xe tại trụ sở UBND xã, rồi báo cho công an huyện Phù Ninh.

Chị Hà, BTV của Đài VTC, một trong 3 phóng viên bị hành hung, cho biết, nhóm đã làm việc với công an huyện Phù Ninh. Trao đổi qua điện thoại, chị Hà cho hay, sức khỏe của nhóm phóng viên đã tạm ổn, nhưng vẫn chưa hết hoảng sợ sau sự cố vừa rồi.
101816_1.jpg
 Phía bên ngoài nhà máy xử lý chất thải của Phú Hà (ảnh Trí thức trẻ)
Ông Phạm Chí Thức, Giám đốc công ty TNHH Môi trường Phú Hà, không trà lời điện thoại khi phóng viên liên lạc để hỏi về sự việc này.

Trước đó, như PNVN đưa tin, công ty TNHH Môi trường Phú Hà doanh nghiệp đã ký kết với nhà máy Formosa để vận chuyển hơn 142 tấn rác thải nguy hại từ nhà máy này ở Hà Tĩnh ra xử lý ở Phú Thọ. Việc công ty này vận chuyển khối lượng lớn chất thải nguy hại của Formosa từ Hà Tĩnh ra Phú Thọ khiến nhiều người lo lắng, bất an.

Đây không phải lần đầu nhóm bảo vệ của công ty này đối xử thô bạo, ngăn trở phóng viên tác nghiệp đúng luật. Cách đây chưa lâu, sau khi PNVN đăng thông tin về trăm tấn chất thải nguy hại của Formosa được Phú Hà chuyển ra Phú Thọ xử lý, một nhóm PV của báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin đã đến nhà máy của Phú Hà ở Phù Ninh để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, bảo vệ của công ty này đã ngăn trở, có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp.

Video nhóm bảo vệ hành hung phóng viên 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm