Phụ huynh bất ngờ khi trường Hà Nội - Amsterdam dự kiến xét tuyển vào lớp 6

21/05/2018 - 15:20
Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội vừa thông báo, năm 2018, trường chuyên Hà Nội - Amsterdam dự kiến sẽ tuyển sinh lớp 6 bằng hình thức xét tuyển.
Trước đó, trong phương án tuyển sinh đầu cấp đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, các trường có số học sinh dự tuyển vào lớp 6 cao hơn nhiều so với chỉ tiêu sẽ không áp dụng tuyển sinh theo tuyến giống phần lớn các trường THCS khác mà được chủ động lựa chọn phương thức tuyển sinh. Theo đó, các trường có thể xét tuyển (hồ sơ) hoặc xét tuyển kết hợp tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực hoặc các hình thức khác để sàng lọc tuyển sinh.
 
Đến thời điểm này, hầu hết các trường THCS ngoài công lập có số học sinh đăng ký dự tuyển vượt quá nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh như Trường Marie Curie Hà Nội, Lương Thế Vinh, Nguyễn Siêu, Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Tất Thành, Lomonoxop đều đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6 bằng hình thức xét tuyển kết hợp bài kiểm tra, đánh giá năng lực, trong khoảng thời gian rải rác từ đầu tới cuối tháng 6 tới.
 
Các trường công lập nằm trong danh sách có thể sẽ kiểm tra đánh giá năng lực để tuyển sinh vào lớp 6 mà Sở Giáo dục - Đào tạo công bố ở trên thì cho biết vẫn đang trong quá trình xây dựng phương án để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trước khi công bố chính thức. Riêng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nếu xét tuyển vào lớp 6 thì cách thức xét tuyển ra sao sẽ phải chờ Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội ban hành hướng dẫn cụ thể. Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hiện phương án tuyển sinh của trường này vẫn chưa được duyệt chính thức.
dsc_3553_rjoy.jpg
Trường Hà Nội - Amsterdam gây bất ngờ khi dự kiến xét tuyển vào lớp 6. Ảnh minh họa 
 
Trước đó, tại mùa tuyển sinh năm 2017, Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam xét tuyển theo hình thức: ngoài điều kiện tối thiểu là kết quả học tập rèn luyện ở bậc tiểu học đạt mức tốt, những học sinh có các giải thưởng, có trình độ tiếng Anh đạt chứng chỉ quy định của trường sẽ được tính điểm cộng trong xét tuyển vào trường.
 
Trong khi nhiều trường có số học sinh dự tuyển cao hơn chỉ tiêu chọn phương thức kiểm tra năng lực đầu vào (thi tuyển), việc trường chuyên Hà Nội - Amsterdam chọn phương thức xét tuyển thu hút sức quan tâm của học sinh và phụ huynh vì nhiều năm qua, Hà Nội - Amsterdam được đánh giá là một trong những trường "hot" nhất thành phố.
 
Chị Nguyễn Thu Hà (phố Pháo Đài Láng, Hà Nội) có con trai chuẩn bị lên lớp 6 chia sẻ: "Mình khá bất ngờ về thông tin này vì mình nghĩ trường Amsterdam cũng sẽ tổ chức thi tuyển như những trường “điểm” khác. Trường Hà Nội - Amsterdam từ trước đến nay vẫn được đánh giá là trường “đỉnh” nhất Hà Nội. Khi hay thông tin các trường sẽ thi tuyển, mình không dám đăng ký cho con thi tuyển vào Amsterdam. Nhưng nếu trường tổ chức xét tuyển thì mình vẫn nộp hồ sơ cho con".
 
Anh Nguyễn Hồng Giang (Q.Thanh Xuân, Hà Nội), có con lên lớp 6 thì cho rằng, phương thức xét tuyển thì yêu cầu học sinh có cả một quá trình phấn đấu học tập (suốt những năm cấp 1), chứ không chỉ cố gắng ở một kì thi. Dù trường Hà Nội - Amsterdam xét tuyển với phương thức nào thì anh cũng cho con đăng ký để trải nghiệm. Nhưng anh mong cơ quan chức năng cũng như nhà trường sớm chốt phương án để anh và gia đình chuẩn bị tâm lí cho con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm