Phụ huynh 'bó tay' với bài tập Tiếng Việt lớp 5

09/06/2016 - 15:14
Chị Lê Nhật Lệ (Hà Nội), giáo viên dạy THCS, cảm thấy hoang mang khi không hiểu bài Tiếng Việt mà em trai đang học lớp 5 nhờ gợi ý cách làm.
Liệu có bao nhiêu phụ huynh có thể hiểu và hướng dẫn con làm bài tập này. 
Chị Lệ chia sẻ: “Mình không biết bài tập như vậy nhằm mục đích, yêu cầu gì. Vì mình cũng đã thử ghép âm đầu với các chữ còn lại đều không được và thấy không hợp lý”.
 
Bài tập khiến nhiều phụ huynh “đau đầu” này nằm ở trang 7, sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 1.

“Mình chưa xem lại chương trình sách giáo khoa lớp 4 có những bài tập tương tự như thế này không. Kiểu đề bài như thế này thì quá khó hiểu”, chị Lệ nói.
 Bài tập khó hiểu nằm ở trang 7, sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 5 tập 1. 
Một số giáo viên khối lớp 5 giải thích: Với bài tập này âm “cờ” đứng trước i, e, ê thì học sinh sẽ phải viết là “k”, còn đứng trước các âm còn lại là “c”. Tương tự âm “gờ” cũng như vậy với “g” hoặc “gh” và âm “ngờ” là “ng” hoặc “ngh”.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cũng cùng quan điểm với chị Lệ khi cho rằng, đây là một đề bài rất khó hiểu với học sinh. Nếu không có hướng dẫn của các giáo viên thì ngay cả phụ huynh khó lòng mà hướng dẫn được con làm bài.

Chị Nguyễn Thị Tâm (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Các giáo viên có thể hiểu nhưng học sinh khó mà hiểu được. Giả sử như “k” mà nhắc đến âm “ca” còn có chút liên hệ chứ âm “cờ” mà bảo điền “k” vào, đa số phụ huynh... bó tay”.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm