Chính trị - Xã hội

Phụ huynh chờ từ 4h sáng, chen lấn để được nhận phiếu hẹn tiêm vaccine dịch vụ '6 trong 1'

13/11/2019 - 03:13 PM
Hàng ngàn phụ phụ huynh đã chen lấn, xô đẩy để được nhận phiếu hẹn tiêm vaccine dịch vụ 6 trong 1 tại một điểm tiêm dịch vụ ở TP Đông Hà (Quảng Trị). Thậm chí, có người phải đi từ 4h sáng để chờ được nhận phiếu hẹn.

Mang xã hội facebook vừa xuất hiện clip ghi lại cảnh hàng ngàn phụ huynh chen lấn, xô đẩy để được nhận phiếu hẹn tiêm vaccine dịch vụ 6 trong 1. Trong clip, nhiều người còn mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm để chen lấn, mong nhận được phiếu hẹn. Có người cho biết họ phải đi từ lúc 4h sáng để đợi nhưng đến lúc 8h vẫn chưa nhận được phiếu hẹn. Những trường hợp đã nhận được phiếu hẹn thì hồ hởi, phụ huynh chưa nhận được thì lo lắng, bởi số lượng vaccine có hạn trong khi số người chờ thì quá đông.

 

 

Theo tìm hiểu của PNVN, sự việc trên xảy ra ngày 11/11 tại một phòng tiêm dịch vụ trên đường Lý Thường Kiệt (TP Đông Hà, Quảng Trị). Phụ huynh chen lấn, xô đẩy để mong nhận được phiếu hẹn tiêm vaccine dịch vụ 6 trong 1 Infanrix hexa (Bỉ) cho trẻ từ 2-24 tháng tuổi.

Từ năm 2018, Chương trình tiêm chủng quốc gia đã thay thế vaccine Quinvaxem thành vaccine “5 trong 1” ComBe Five. Vaccine Combe Five do Công ty Biological E, Ấn Độ sản xuất, được lưu hành tại Ấn Độ từ năm 2010, đạt tiêu chuẩn tiền thẩm định của Tổ chức Y tế thế giới và đã được sử dụng ở 43 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 400 triệu liều. 

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng vaccine Combe Five đã có nhiều tai biến với trẻ sau tiêm, thậm chỉ một số trường hợp tử vong khiến dư luận lo lắng. Để có thêm lựa chọn, Bộ Y tế đã đồng ý sử dụng vaccine DPT-VGB-Hib trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Đây là vaccine do Viện huyết thanh Ấn độ (SII) sản xuất với thành phần, lịch tiêm chủng và hiệu quả phòng bệnh tương đương như vaccine ComBE Five, đã được cấp giấy phép lưu hành tại Việt Nam từ tháng 9/2018. Hiện chương trình Tiêm chủng mở rộng đồng thời sử dụng cả hai loại vaccine nói trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn