Phụ huynh Hà Nội than trời khi biết môn thi thứ 4 là Lịch sử

11/03/2019 - 17:05
Sáng nay, khi Sở GD &ĐT Hà Nội công bố môn thi thứ 4 vào lớp 10 năm học 2019-2020 là Lịch sử, nhiều phụ huynh kêu trời, lo lắng cho những “chuột bạch” trước môn thi mà với họ là khá nặng này.
_dsc6305.JPG
Khi biết môn thi thứ 4 là Lịch sử, nhiều phụ huynh Hà Nội kêu trời, lo lắng. Ảnh: T.H

 

Ở nhiều diễn đàn dành cho phụ huynh có con học lớp 9, khi vừa biết môn thi thứ 4 là Lịch sử, nhiều phụ huynh đã thốt lên: Toi rồi, chết dở, dã man… Không ít phụ huynh thể hiện trạng thái là mặt khóc cùng các bình luận: Khổ các con “chuột bạch”. Vào môn Lịch sử nặng như thế thì đúng là gánh nặng cho học sinh.

Chị Trịnh Tuyết Mai (Đại Mỗ, Hà Nội) khi nghe tin môn thứ 4 là Lịch sử đã vô cùng chán nản. “Từ 2 môn, các con phải thi 4 môn đã là quá nặng. Lẽ ra, môn thi thứ 4 nên là môn GDCD thì tôi thấy hợp lý hơn, các con không phải quá vất vả, căng thẳng. Môn Lịch sử thực sự quá nặng vì học sinh phải nhớ các dấu mốc, con số. Hàng ngày, tôi đã phải cùng con học Văn thì bắt đầu từ bây giờ, tôi sẽ phải cùng con học Sử. Không những học sinh áp lực vì thi mà phụ huynh cũng mệt mỏi vì học cùng con”, chị Mai chia sẻ.

Chờ đợi môn thi thứ 4 từ đầu tháng 3 nên khi nghe tin môn thi thứ 4 là Lịch sử, chị Bùi Ngọc Hà (phố Bùi Ngọc Dương, Hà Nội) khá thất vọng. “Vẫn biết, phải học đều 6 môn vì bất kể môn nào cũng có thể “bốc trúng” làm môn thi nhưng con tôi chỉ chăm chăm học thêm Lý và Hóa, còn môn Lịch sử gần như bỏ bẵng. Không biết trong vòng 2 tháng tới, con có “chạy kịp” hết các kiến thức Lịch sử của năm lớp 9 không? Mà chỉ tập trung vào môn Lịch sử thì con lại không có nhiều thời gian để học 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ. Là phụ huynh, tôi cảm thấy lo sốt vó”, chị Hà than thở.

thi-vao-10-7.jpg
Có phụ huynh không bất ngờ trước môn thứ 4 là Lịch sử bởi kiến thức của học sinh ở môn học này đang bị bỏ ngỏ. Ảnh: T.H

 

Bên cạnh những phụ huynh lo lắng, chán nản khi môn thi thứ 4 là Lịch sử thì có một số phụ huynh thở phào vì đó là môn tủ của con họ. Chị Nguyễn Thu Trang (Ngô Thì Nhậm, Hà Đông) chia sẻ: Vào môn Lịch sử coi như con tôi đỡ một gánh nặng, chỉ cần con tập trung vào 3 môn con chưa giỏi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cũng đã “tướt mồ hôi” rồi. Ở góc độ nhìn nhận của tôi, môn thứ 4 là Lịch sử là hợp lý vì kiến thức của học sinh ở môn học này đang bị bỏ ngỏ.

Cũng có con học lớp 9, khi nghe môn thứ 4 là Lịch sử, chị Hà Thu Hường (Lương Định Của, Hà Nội) không bất ngờ. “Mới hôm qua, con tôi còn khẳng định môn thứ 4 sẽ là GDCD vì thầy cô giáo “dự đoán” như vậy. Nhưng tôi khẳng định sẽ vào Lịch sử. Tại sao vậy? Tôi nghĩ, năm đầu tiên sẽ khó vào các môn Lý, Hóa, Sinh vì 3 môn này là rất khó với nhiều học sinh. Tôi nghiêng về phương án môn Lịch sử vì ngành Giáo dục muốn học sinh có thêm kiến thức vào môn học vốn bị học sinh “bỏ qua” này. Con tôi cũng thế, cháu cũng không thích Lịch sử và từ đầu năm đến giờ gần như học Sử theo kiểu chống đối. Với tôi, vào môn nào cũng thế, sẽ là lợi thế của học sinh này nhưng là bất lợi của học sinh khác. Trước các con không học thì từ bây giờ sẽ học!”, chị Hường cho biết.

Hài hước nhất khi biết môn thi thứ 4 là Lịch sử, có phụ huynh ngỡ ngàng: Thế không phải bốc thăm à? Tôi lo quá vì không biết con bốc thăm phải môn nào trong 6 môn kia?

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm