Phụ huynh lo địa phương 'nới lỏng' vì thương thí sinh

30/06/2016 - 10:26
Nhiều phụ huynh bày tỏ lo ngại, tổ chức kỳ thi tại địa phương và dùng giáo viên của địa phương coi thi, chấm thi liệu có xảy ra tình trạng “nới lỏng” vì thương TS của địa phương mình không?
 Phụ huynh lo không coi thi, chấm thi không công bằng giữa các cụm thi - Ảnh: Quý Trung.

Một điểm mới của kỳ thi năm nay là các địa phương tự tổ chức thi cho thí sinh (TS) tại địa phương. Đây là điểm thuận lợi khi TS không phải di chuyển xa nhưng các trường ĐH phải về các địa phương cách từ vài chục đến vài trăm cây số để tổ chức thi và mang bài thi về trường chấm.

Chị Lê Tuyết Mai (TP. Việt Trì, Phú Thọ) chia sẻ: “Tôi ủng hộp việc giáo viên tại các địa phương tham gia coi thi cùng trường ĐH chủ trì cụm thi. Tuy nhiên, điều tôi lo ngại là khi tổ chức kỳ thi tại địa phương và dùng giáo viên của địa phương chấm liệu có xảy ra tình trạng “nới lỏng” vì thương TS của địa phương mình không? Vì thế, tôi mong các địa phương phải rà soát thật kỹ để chọn lọc những người có đủ trình độ, tư cách tham gia chấm thi và phải có cơ chế giám sát để việc chấm thi nghiêm túc, khách quan, bảo đảm công bằng giữa các TS. Ngoài ra, khi trường ĐH vận chuyển bài thi về trường mình chấm có đảm bảo an toàn không? Bộ GD&ĐT cũng cần tính toán, nhất là với những trường ở rất xa địa phương”.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, trước thềm kỳ thi, Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra thi THPT quốc gia năm 2016. Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định thanh tra và thành lập đoàn thanh tra việc chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT tại tất cả các Hội đồng thi và các Sở GD-ĐT.

* Bộ GD&ĐT cũng đã cung cấp số điện thoại trực thanh tra thi của Bộ là: 04-36231285; 01658528475; Fax: 04-38693145. Phụ huynh và TS có thể gọi vào các số điện thoại nóng để cung cấp thông tin hoặc được trợ giúp khi cần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm