Phụ huynh ồ ạt đưa con đi khám sán lợn, Chủ tịch tỉnh tổ chức họp khẩn

16/03/2019 - 18:56
Ngày 16/3, dù là ngày nghỉ nhưng người dân huyện Thuận Thành vẫn dậy sớm đưa con xuống Hà Nội xét nghiệm sán lợn. Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh họp khẩn, yêu cơ quan liên quan làm rõ.

Liên quan đến 57 trẻ bị nhiễm sán lợn ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) ngày 15/3, có thêm hàng trăm trẻ tại địa phương này được gia đình đưa đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ thăm khám và xét nghiệm.

Tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, theo thống kê trong ngày 16/3, có hơn 500 trẻ được phụ huynh đưa xuống xét nghiệm. Trao đổi với phóng viên Báo PNVN, bác sĩ Vũ Minh Điền (BV Bệnh Nhiệt đới TƯ) cho biết, ngày 16/3, có thêm khoảng 500 trẻ ở huyện Thuận Thành đến khám. BV đã  huy động tới 6/8 phòng khám để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm, khám của các bé không để phòng khám bị quá tải và cha mẹ cũng như các bé phải chờ đợi lâu.

 

Phụ huynh vạ vật chờ kết quả xét nghiệm

 

Trước đó, ngày 15/3 cũng có gần 200 trẻ tại huyên Thuận Thành được đưa xuống BV xét nghiệm.

Chị Nguyễn Thị Hà (xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành) cho biết, nghe tin các bé ở xã Thanh Khương bị nhiễm sán, gia đình không an tâm nên dù là ngày nghỉ vợ chồng cũng đưa con xuống Hà Nội thăm khám. Đến 15h chiều nay, gia đình vẫn chưa nhận được kết quả.

Cuối giờ chiều ngày 16/3, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh, phụ trách truyền thông BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết, do số lượng bé đến xét nghiệm quá đông, BV cũng sợ lây chéo nên phải làm thêm một số xét nghiệm cho các bé. Vì vậy, phải đến ngày 17/3 mới có kết quả xét nghiệm của các bé ở huyện Thuận Thành.

 

Các bé được bác sĩ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm

 

Tương tự, tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ, hàng trăm phụ huynh đã đưa con cái đến đây làm các thủ tục xét nghiệm. Đa phần những người này họ đến từ các xã thuộc huyện Thuận Thành. Viện tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân đến làm các xét nghiệm. Để đáp ứng số người đến xét nghiệm tăng cao so, đơn vị đã huy động thêm 6 bác sĩ và máy móc để đáp ứng nhu cầu và nhanh chóng trả kết quả cho bệnh nhân.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 16/3, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức họp khẩn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức xét nghiệm đối với các học sinh của Trường Mầm non xã Thanh Khương. Đồng thời, hướng dẫn người dân về ảnh hưởng, nguyên nhân và cách phòng chống sán lợn.

 

Người dân tập tập trung tại sảnh của BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho trường học.

Như PNVN đã thông tin, mấy ngày gần đây, người dân xã Thanh Khương (huyện Thuận Thành) xôn xao vì nghi ngờ trẻ học tại trường mầm non Thanh Khương bị nhiễm sán nghi ăn thức ăn không đảm bảo. Vì vậy, người dân đã đưa con em mình xuống Hà Nội xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại các BV ở Hà Nội cho thấy, có 57 trẻ được xác định đã bị nhiễm sán lợn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp đã xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

PNVN sẽ tiếp tục cập nhận và thông tin về vấn đề này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm