Phụ huynh tìm mọi cách tăng cường an toàn cho con sau 'vụ Gateway'

07/08/2019 - 17:09
Nhiều phụ huynh ở Hà Nội, đặc biệt là những bố mẹ có con đang đi xe bus tuyến của nhà trường, tỏ ra lo lắng, bất an về sự an toàn của con trên xe bus. Họ biến nỗi lo lắng bằng hành động, sau một đêm dài thức trắng và chia sẻ tâm trạng của mình trước vụ việc bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway (Q.Cầu Giấy).

Bất cứ ai đặt mình vào trường hợp của gia đình cháu Lê Hoàng Long - bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway - đều không khỏi ám ảnh, giật mình. Nếu mình là người mẹ trong câu chuyện tột cùng của sự đau đớn ấy thì sẽ thế nào? Sự trăn trở ấy thể hiện rõ hơn ở những phụ huynh đang có con đi xe bus tuyến, đặc biệt là với những gia đình hiện ở khá xa trường nơi con mình học.

Gần như suốt đêm qua, trên nhiều diễn đàn, nhóm hội của các phụ huynh ở Hà Nội đều không ngủ, họ thức cùng tin tức cập nhật liên tục và cũng là họ đang thật sự lo lắng cho sự an nguy của con mình trên mỗi chặng xe bus đưa đón con hàng ngày.

 

67630308_1320085478145367_4560161804038176768_n.jpg
Phụ huynh nắm chặt tay con ở cổng trường Gateway sáng nay 7/8, đưa con vào tận lớp. Ảnh: D.H

Trên nhóm lớp của các mẹ có con học một trường dân lập ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã có nhiều mẹ hỏi han nhau về việc tìm thuê nhà ở gần trường để chuyển về gần chỗ con mình học. Chị H.L nhà ở khu Linh Đàm, trong khi trường của con cách xa nhà hơn 10km, thể hiện sự âu lo vô cùng, bởi sáng nào con chị cũng ra khỏi nhà vào lúc 6h trong tình trạng ngái ngủ.

“Lâu nay tôi không quá để tâm đến việc con mình đi xe bus tuyến, chỉ hơi lăn tăn việc con phải đi quá sớm, ngủ thiếu giấc, nhìn mà thương con. Sau khi xảy ra vụ việc ở trường Gateway, cả gia đình tôi đều giật mình xem lại khoảng thời gian hơn một tiếng đồng hồ con tôi trên đường đến lớp, rồi cũng chừng ấy thời gian trên đường về nhà với vô số bất trắc” - người mẹ này chia sẻ.

Cùng với đó, chị hỏi han các phụ huynh khác về việc tìm nhà cho thuê ở gần khu vực trường con học. “Chắc chắn phải hành động thôi, vì con tôi rất thích học ở trường hiện tại nên vợ chồng tôi đang bàn nhau cho thuê nhà đang ở rồi sẽ thuê một căn hộ khác ngay gần trường để tiện cho việc học của con” - nữ phụ huynh này quả quyết.

Dự định này của chị đã nhận được đồng tình và chia sẻ của các phụ huynh đang ở những khu vực rất xa trường như Hà Đông, Yên Nghĩa. Một nữ phụ huynh khác cho hay, ngay trong sáng nay, 7/8, khi đưa con đến điểm đón, chị đã nhắc cô giám sinh và tài xế về việc kiểm đếm quân số, nhắc nhở các con và đánh thức những bé ngủ quên trên xe khi đã đến trường. “Lời nhắc không hề thừa vào lúc này, bởi sự an nguy của các con đáng lo ngại lắm rồi các mẹ ơi!” - nữ phụ huynh này cho biết.

 

ph.jpg
Một phụ huynh học sinh trường Gateway. Ảnh minh họa: Công lý

 

Được biết, bên cạnh những hành động thiết thực như tính đến việc chuyển nhà tới gần trường của con, trực tiếp nhắc nhở lái xe và cô giáo ở xe bus tuyến, nhiều phụ huynh còn tìm mua thiết bị đồng hồ định vị cho con, trong trường hợp khẩn cấp để có phương tiện liên lạc với con.

Một số phụ huynh đang hỏi nhau về các thương hiệu đồng hồ định vị uy tín và gom đơn hàng với nhau để mua được giá tốt. Họ nhanh chóng đặt hàng cho con trong sự lo âu, sốt sắng.

Chị Hà Thanh (Q.Ba Đình, Hà Nội) trước đó đã sắm cho con gái học lớp 2 chiếc điện thoại “cục gạch” với tính năng nghe gọi, nộp tiền sẵn vào tài khoản cho con và dặn dò con là sau khi tan học, phải luôn để ý điện thoại để mẹ có thể gọi điện bất cứ lúc nào, cũng như nghe gọi cho mẹ khi có việc khẩn cấp. Việc sử dụng điện thoại cá nhân trong giờ học là không được phép, nên chị ngày nào cũng dặn dò con về khung thời gian sử dụng điện thoại và cách thức gọi điện trong những trường hợp khẩn cấp.

“Tôi không sử dụng xe bus tuyến đưa đón con, mà thay vào đó ngay từ đầu năm học, khi chọn được trường ưng ý cho con để có thể học lâu dài, vợ chồng tôi bàn nhau bán căn nhà cũ để mua một chỗ mới gần trường con. Việc đưa đón do hai vợ chồng tự phân công nhau, con học gần trường rất tiện, tránh được mưa nắng xa xôi, tiết kiệm thời gian đi lại, đảm bảo hơn sức khỏe và sự an toàn” - chị Hằng cho hay.

Tâm trạng âu lo và ám ảnh của phần lớn phụ huynh ở Hà Nội sau vụ việc thương tâm tại trường Gateway, cho đến bây giờ vẫn được chia sẻ rất nhiều ở các diễn đàn, ở trường học, trong quán cà phê hay bất cứ chỗ nào. Một vụ việc tưởng chừng như không thể xảy ra, lại hiện hữu rất rõ ngay sát bên các bậc cha mẹ, ở giữa Thủ đô, ở một ngôi trường lâu nay gắn mác “quốc tế” với mức học phí chỉ dành cho gia đình có thu nhập cao - đã tác động mạnh đến tâm lý của rất nhiều phụ huynh.

Vụ việc hiện vẫn trong quá trình điều tra, bước đầu mới chỉ công bố những thông tin sơ bộ. Điều mà phụ huynh mong muốn là cơ quan điều tra làm việc nhanh chóng, công tâm và sớm đưa vụ việc ra ánh sáng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm