Phụ huynh tố giáo viên mầm non đánh con tím bầm mặt

27/05/2016 - 17:25
Phát hiện trên má con gái 16 tháng tuổi có những vết bầm tím sau khi đón từ trường về, chị Huyền Trang nhận được lời giải thích từ cô giáo đứng lớp rằng do vô ý nên cháu tự... ngã.
Vết bầm tím trên mặt bé Nhã Phương. 
Chị Doãn Thị Huyền Trang (tổ 4, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội), mẹ của bé Nguyễn Nhã Phương, cho biết, tối ngày 26/5, sau khi đón cháu Nhã Phương từ trường mầm non về thì phát hiện trên mặt con có nhiều vết bầm tím. Tiếp tục kiểm tra trên người cháu thì thấy thêm ở tay và chân đều có vết thâm tím. Do đó, gia đình khó có thể chấp nhận lời giải thích của cô giáo. Tuy nhiên vì cháu còn quá nhỏ (16 tháng tuổi) nên gia đình không thể hỏi cháu để biết rõ nguyên do.

Ngay sau đó, gia đình đã gọi điện cho cô giáo Lương, giáo viên phụ trách trông bé Phương thì nhận được câu trả lời: 'Do bé đẩy ghế, ghế gãy nên bé ngã. Bé không sao chị ạ, chỉ bị xước một tí ở mặt thôi còn không có vấn đề gì'.

Theo chị Trang, sáng 27/5, hiệu trưởng của trường mầm non cùng 2 cô giáo đứng lớp đã qua nhà xin lỗi và mong gia đình thông cảm. Tuy nhiên, gia đình chị không thể chấp nhận lời xin lỗi đó.

Khó chấp nhận trước cách giải thích của giáo viên và nhà trường, người nhà chị Trang và cháu Phương chia sẻ bức xúc trên facebook.
Trao đổi với PV, bà Lê Thị Thanh Nga, Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Sao (P.Kiến Hưng, Q.Hà Đông) xác nhận có vụ việc một bé gái 16 tháng tuổi bị thâm tím mặt sau khi từ trường về nhà. Bà Nga cho biết, ngay sau khi nắm bắt được sự việc đã yêu cầu hai cô giáo trực tiếp trông cháu Phương viết tường trình và báo cáo sự việc. “Các cô cũng nói là những vết bầm tím do lúc ngồi thì ghế bị gãy dẫn đến cháu bị ngã mặt đập vào nền nhà chứ không phải do cô đánh”, bà Nga nói.

Bà Nga cho biết thêm trường đã làm việc với lãnh đạo phường Kiến Hưng và Phòng GD-ĐT quận Hà Đông về vụ việc. 'Chúng tôi đang xác minh làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm các giáo viên nếu như có sự việc như vậy xảy ra', bà Nga nói.
 Trường mầm non tư thục Ánh sao, nơi chị Trang gửi bé Nhã Phương.
Trao đổi với PV chiều ngày 27/5 , bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho biết, UBND phường Kiến Hưng, quận Hà Đông đang tổ chức cuộc họp với công an phường, triệu tập chủ cơ sở mầm non Ánh Sao và các cô giáo liên quan để xác minh vụ việc. 'Ngay sau khi nắm thông tin, phòng đã yêu cầu tạm đình chỉ các cô giáo có liên quan và cùng cơ quan chức năng giải quyết theo quy định. Nếu xảy ra chuyện giáo viên đánh trẻ thì sẽ xử lý nghiêm và đình chỉ giáo viên, tạm đình chỉ cơ sở mầm non trong vài ngày tới. Chúng tôi sẽ thông tin về vụ việc sớm nhất có thể', bà Hằng cho biết.

Theo bà Hằng, cơ sở giáo dục Ánh Sao đã được cấp phép hoạt động vài năm nay và hiện có 8 giáo viên hợp đồng nhận trông giữ 46 trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm