Phụ kiện che mưa dưới 100k 'lên ngôi' trong ngày Hà Nội mưa to, rét đậm

12/12/2018 - 14:15
Để đối phó với những đợt rét đậm kèm theo mưa, không chỉ các mặt hàng giữ nhiệt, sưởi ấm đắt hàng, mà những món phụ kiện giúp chị em “che chắn” trong những ngày trời mưa cũng lên ngôi.
Những ngày mùa đông ngại nhất là phải ra đường, nhất là những ngày trời mưa như hôm nay, chỉ cần dừng lại một chút chờ đèn đỏ thôi, mà giày tất đã ngấm mưa, hai chân tê cứng vì buốt. Nếu sáng nay không nhanh tay sắm đôi ủng bảo vệ giày này, chắc giờ mình đã ướt hết cả giày lẫn tất. Chị Nguyễn Thị Minh (phố Ngọc Hà, Hà Nội) vừa kể chuyện, vừa khoe đôi ủng bọc giày bằng nylon trong suốt, ngăn không cho nước mưa ngấm vào làm ướt giày. Đây cũng là món phụ kiện được nhiều cửa hàng chào bán trong những ngày mưa rét đang tràn về miền Bắc.
 
Phụ kiện đi mưa chỉ từ 35.000 đồng
 
Trao đổi với chủ một cửa hàng bán phụ kiện ở phố Kim Đồng (Hà Nội), PNVN được giới thiệu khá nhiều món phụ kiện giúp chị em che mưa, chống lạnh trong những ngày đông giá rét.
 
di-mua-1.jpg
Những đôi ủng bảo vệ giày khi đi mưa có giá từ 35.000 đồng

 

Phổ biến nhất trong những ngày này là ủng bảo vệ giày đi mưa. Chị Ngọc, chủ cửa hàng cho biết. Chỉ riêng ủng bảo vệ giày cũng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng để chị em lựa chọn.
 
Loại ủng đi mưa cổ ngắn, có để chống trơn được làm bằng chất liệu nhựa cao su không thấm nước, đế bằng cao su mềm, có dây thun buộc ở đầu ủng, giúp cố định và giữ ủng không tuột ra khỏi chân, bảo vệ giày dép khi đi mưa, có giá bán từ 35.000 đồng.
 
di-mua-9.jpg
Ủng được thiết kế để ôm chặt vào chân, không bị tuột khi di chuyển

 

Loại ủng đi mưa cổ dài, có thể kéo cao lên đến tận bắp chân, có dây chun buộc trên để giúp ủng thêm chắc chắn, không bị tuột khi di chuyển, có giá bán từ 85.000 đồng.
 
di-mua-10.jpg
Có loại cao cổ, lên đến gần đầu gối, chất vải chống thấm

 

Chị em đi giày cao gót, có thể lựa chọn những đôi ủng đi mưa có khoét lỗ để gót giày, tiện dụng.
 
di-mua-85k.jpg
Loại dành cho chị em đi giày cao gót, giá 85.000 đồng/đôi

 

Không chỉ phong phú về kiểu dáng, những đôi ủng này còn đa dạng về màu sắc, kích cỡ. Những đôi ủng đi mưa này có thể xếp lại gọn gàng để cất trong cốp xe hay túi xách.
 
di-mua-8.jpg
Có loại trong suốt, giúp chị em khoe giày, dù trời mưa

 

Trong những ngày này, các đôi ủng màu sắc dành cho trẻ em, với giá bán từ 180.000 đồng/đôi cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn.
 
di-mua-2.jpg
Ủng dành cho trẻ em

 

Ngoài những món đồ phụ kiện để bảo vệ giày dép không bị ướt trong ngày mưa rét, những món đồ giữ ấm tay trong ngày lạnh dành cho người đi xe máy cũng được bán nhiều trên thị trường. Găng tay thiết kế gồm 3 lớp: Ngoài cùng là lớp vải gió hạn chế thấm nước, sau đó là lớp nỉ và lớp lông ở trong cùng giữ ấm cho tay.
di-mua-4.jpg
Đôi găng tay có thể buộc cố định vào xe

 

Điểm đặc biệt nhất của đôi găng tay này có có thiết kế ngón cái tách riêng, có lỗ cài tay cầm, tay phanh, có thể buộc chắc găng vào tay cầm xe máy, dễ dàng thao tác khi lái xe như xi nhan, bấm còi... Chị Thanh Liễu, chủ cửa hàng bán đồ phụ kiện tại phố Cổ Nhuế cho biết.
 
di-mua-12.jpg
Găng tay 3 lớp giữ ấm khi đi xe máy

 

Giá của một đôi găng tay đi xe máy dao động từ 65.000 đến 80.000 đồng.
  
di-mua-6.jpg
Găng tay cảm ứng, tiện dụng khi dùng smartphone

 

Để phục vụ những “tín đồ công nghệ” giữ ấm đôi tay, tại các cửa hàng còn có những loại găng tay cảm ứng, giúp người đeo có thể dễ dàng sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng. Những loại găng tay này có giá bán từ 70.000 đồng đến 300.000 đồng, tùy theo chất liệu bằng vải hay bằng da.
 
Lưu ý gì khi mua phụ kiện đi mưa giá rẻ
 
Những món phụ kiện đi mưa có giá chỉ vài chục ngàn đồng, được bán nhiều tại các cửa hàng phụ kiện hay các shop online trên mạng. Dù chỉ là món đồ che bên ngoài, để ngăn mưa, lạnh ngấm vào giày dép, chân tay, nhưng theo chị Thanh Liễu, bạn cũng cần chú ý khi lựa chọn để bảo vệ an toàn cho bản thân.
 
Trước hết, cần phải lựa chọn những món đồ có kích cỡ phù hợp với giày, dép hay bàn tay của người sử dụng.
 
di-mua-11.jpg
Cần kiểm tra lớp đế chống trơn trượt để giữ an toàn cho người sử dụng

 

Với những đôi ủng bảo vệ giày khi đi mưa, cần kiểm tra kỹ phần đế ủng, đảm bảo có gắn đế chống trơn, để tránh bị trượt ngã khi di chuyển trên đường ướt.
 
Ngoài ra, cần kiểm tra về chất liệu, đường may, khóa kéo hay dây rút… để yên tâm khi sử dụng.   

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm