Phu nhân Chủ tịch Korean Air trước nguy cơ bị bắt giữ

31/05/2018 - 22:10
Ngày 31/5, cảnh sát Seoul (Hàn Quốc) đang chuẩn bị một lệnh bắt giữ đối với bà Lee Myung-hee, vợ của Chủ tịch hãng hàng không Korean Air, Cho Yang-ho, bị tố cáo hành hung nhân viên bằng các hành vi la hét, chửi bới, tát và đá.
lee-myung-hee-1.jpg
Gia đình ông Cho Yang-ho, Chủ tịch hãng hàng không Korean Air là tâm điểm bê bối

 

Theo cảnh sát Seoul, bà Lee Myung-hee được cho là đã lợi dụng quyền lãnh đạo để thường xuyên ngược đãi, xúc phạm và làm tổn thương người yếu thế trong xã hội mà không cảm thấy tội lỗi. Từ ngày 24/4, cảnh sát đã mở cuộc điều tra sau khi bà Lee Myung-hee bị tố cáo hành hung nhân viên bằng các hành vi la hét, chửi bới, tát và đá. Bà Lee - Chủ tịch Tổ chức phi lợi nhuận Ilwoo Foundation bị cho là định tát một công nhân xây dựng khi người này được thuê tới sửa chữa căn hộ của bà ở thủ đô Seoul năm 2013. Bà Lee còn bắt một công nhân khác quỳ gối, hét lớn và đá vào đầu gối anh ta. Báo Yonhap cho biết bà Lee cũng bị nghi ngờ xúc phạm một nhân viên khách sạn Grand Hyatt, trụ sở ở Incheon. Một nhân viên khác do không nhận ra bà Lee và gọi bà là "bà già" nên bị sa thải.
 
lee-myung-hee-2.jpg
Bà Lee Myung-hee

 

Trong tuần này, bà Lee Myung-hee đã bị cảnh sát triệu tập 2 lần để thẩm vấn về những cáo buộc trên. Bất chấp tính nghiêm trọng của vụ việc trên, bà Lee Myung-hee đã bác bỏ mọi cáo buộc và nói bà không nhớ gì về những hành động của mình. Người phát ngôn Korean Air cũng từ chối bình luận về thông tin trên.
 
Cũng trong ngày 31/5, cảnh sát đã đột kích trụ sở Korean Air sau khi công tố viên nghi ngờ gia đình ông Cho Yang-ho tham ô, trốn thuế và thiếu trách nhiệm. Đây là cuộc điều tra mới nhất liên quan đến tập đoàn gia đình chủ tịch Korean Air, Cho Yang-ho, vốn đã bị tăng cường giám sát từ tháng 4 sau khi con gái thứ hai của ông này là Cho Hyun-min bị cáo buộc hất nước vào một người tham dự cuộc họp kinh doanh.
 
cho-hyun-min.jpg
Cho Hyun-min

 

Trước đó, ngày 16/5, 40 nhân viên của Cục Hải quan Hàn Quốc đã đột kích trụ sở Korean Air để thu thập bằng chứng tập đoàn này lợi dụng các chuyến bay để buôn lậu hàng xa xỉ vào nước và trốn thuế.
 
Gia đình ông Cho Yang-ho đã trở thành tâm điểm chú ý trong thời gian dài vì các bê bối của hai con gái. Con gái lớn Cho Hyun-ah cũng từng vướng phải một bê bối nghiêm trọng khi ra lệnh cho một chuyến bay thương mại trở về sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York (Mỹ) sau khi nổi giận với một tiếp viên hàng không, chỉ vì cô này phục vụ mình hạt mắc ca để nguyên trong túi chứ không đổ ra đĩa, hồi năm 2014. Cho Hyun Ah sau đó đã bị kết án 1 năm tù vì tội đe dọa an toàn bay nhưng đã được thả 5 tháng sau đó và tiếp tục đảm nhận vị trí giám đốc điều hành một công ty thuộc Korean Air.
 
cho-hyun-ah.jpg
Cho Hyun-ah

 

Con trai duy nhất của gia đình là Cho Won-tae cũng bị nghi nhập học bất hợp pháp cách đây 20 năm ở trường đại học Inha ở Incheon, phía Tây Seoul. 13 năm trước, "cậu ấm" Cho Won-tae cũng từng là tâm điểm của dư luận sau khi tấn công một bà cụ 77 tuổi trên đường phố vì người này chỉ trích con trai Chủ tịch Korean Air lái xe ẩu. 
cho-won-tae.jpg
Cho Won-tae

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm