Phụ nữ Bến Tre phát huy tinh thần Đồng Khởi trong khởi nghiệp

21/11/2016 - 10:04
Trước thềm Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2016-2021 (diễn ra ngày 24-25/11), Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Võ Thành Hạo đã có cuộc trao đổi với PNVN về vị trí, vai trò của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

- PV: Ông đánh giá thế nào về những đóng góp của phụ nữ và Hội LHPN Bến Tre đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua?

Ông Võ Thành Hạo: Trong những năm qua, phụ nữ nói chung và Hội LHPN tỉnh Bến Tre đã có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển của tỉnh. Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được các cấp Hội và các tầng lớp phụ nữ tham gia hưởng ứng sôi nổi với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Võ Thành Hạo.



Hoạt động của các cấp Hội có những chuyển biến tích cực theo phương châm “hướng về cơ sở”, có sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu chung về quyền bình đẳng của phụ nữ trên các lĩnh vực: Lao động việc làm, giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, trong việc tăng tỷ lệ nữ tham gia cấp uỷ và bộ máy lãnh đạo ở các cấp, các ngành. Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 đều tăng so với nhiệm kỳ trước. Trong đó, cấp tỉnh đạt 15,4%, tăng 0,83%; cấp huyện đạt 18,37%, tăng 3,01% và cấp cơ sở 26,65%, tăng 6,33%.

Các cấp Hội đa dạng hoá nhiều loại hình tập hợp, thu hút đông đảo nữ thanh niên, nữ hưu trí, nữ cao tuổi, trí thức, nữ công nhân lao động, nữ doanh nhân vào tổ chức Hội. Càng ngày, chúng ta càng có thêm nhiều phụ nữ tự tin, thành công trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

- PV: Thời gian tới, Hội LHPN Bến Tre cần làm gì để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của quê hương Đồng Khởi, giúp cho đời sống của hội viên phụ nữ ngày càng tốt hơn, thưa ông?

Ông Võ Thành Hạo: Để phát huy tốt hơn vai trò, vị trí của tổ chức Hội, thời gian tới, tôi mong rằng những người làm công tác Hội cần suy nghĩ thêm những vấn đề hết sức quan trọng. Đó là, chúng ta có hiểu được chị em đang suy nghĩ gì, đang mong muốn gì ở chúng ta? Phải làm thế nào để chị em phụ nữ tự giác tham gia tổ chức Hội, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của chị em.

Hội LHPN tỉnh Bến Tre cần xác định từng đầu việc, người thực hiện, thời gian, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Cùng với sự hỗ trợ của các ngành, đoàn thể khác, với tinh thần Đồng Khởi trong khởi nghiệp, làm giàu thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tôi tin tưởng rằng phong trào phụ nữ và công tác Hội sẽ có nhiều tiến bộ, khởi sắc hơn trong nhiệm kì tới.

- PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

 

Con số ấn tượng nhiệm kỳ 2011-2016

15,4% là tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy tỉnh, tăng 0,83% so nhiệm kỳ trước; cấp huyện đạt 18,37%, tăng 3,01% so nhiệm kỳ trước; cấp cơ sở là 26,65%, tăng 6,33% so nhiệm kỳ trước. Tỷ lệ nữ đại biểu HĐND tỉnh đạt 27,3%, so nhiệm kỳ trước tăng 5,1%; cấp huyện đạt 28,35%, so với nhiệm kỳ trước tăng 6,48%; cấp xã đạt 25,96%, so nhiệm kỳ trước tăng 4,65%.

73.083 là số phụ nữ trong độ tuổi lao động được các cấp Hội phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm, trong đó có 58.840 người có việc làm ổn định.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm