Phụ nữ cơ quan Cục Bản đồ ủng hộ Chương trình Mottainai 2016

07/10/2016 - 21:05
Ngày 7/10, đại diện Hội Phụ nữ cơ quan Cục Bản đồ, Bộ Tổng Tham mưu, đã đến toà soạn Báo Phụ nữ Việt Nam trao 6 thùng đồ và 1 triệu đồng ủng hộ Chương trình Mottainai 2016.
 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Cục Bản đồ cùng các thành viên trong đoàn trao đồ và số tiền 1 triệu đồng ủng hộ Chương trình Mottainai 2016 cho đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam
Tại buổi trao tặng, Thiếu tá, TS. Nguyễn Thị Lan Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Cục Bản đồ, Bộ Tổng Tham mưu, cho biết Hội Phụ nữ cơ quan hiện có 16 hội viên. "Ngày 7/10 là Ngày Nụ cười thế giới, ngày để cả thế giới cùng nhau thực hiện một hành động nhỏ: Hãy mỉm cười và giúp ai đó mỉm cười. Trong một ngày đặc biệt như vậy, Hội Phụ nữ cơ quan Cục Bản đồ tham gia ủng hộ Chương trình Mottainai với mong muốn gửi gắm yêu thương, góp phần xoa dịu nỗi đau và truyền nghị lực sống cho những em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, để cộng đồng chúng ta ngày càng có thêm nhiều nụ cười hạnh phúc", thiếu tá Nguyễn Thị Lan Phương chia sẻ.
 Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam
 

* Đối tượng mà Mottainai 2016 hướng tới là những trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Mong sẽ có thêm nhiều tấm lòng nhân ái cùng Báo Phụ nữ Việt Nam chung tay thực hiện chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa này qua việc kết nối tại đây hoặc qua fanpage của chương trình: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/?

Mọi thông tin về hỗ trợ các nạn nhân đề nghị liên hệ: Chị Nguyễn Kim Khanh, Chánh văn phòng, ĐT: 0989059189; hoặc 0439713500.

- “Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

- Theo Phật giáo truyền thống, Mottainai dùng để chỉ sự hối hận đối với việc lãng phí các nguồn lực của cuộc sống - bởi đó là món quà của thiên nhiên, trên hết là sự linh thiêng, cao cả.

- Quan niệm về Mottainai hiện đại được thể hiện trong “4Rs: giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa”.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm