Phụ nữ Công an TPHCM với nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa

05/11/2019 - 21:00
Thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an TPHCM đã và đang nỗ lực thực hiện khâu đột phá xây dựng hình ảnh nữ công an thành phố thân thiện, văn minh, vì nhân dân phục vụ.

Trung tá Cao Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TPHCM cho biết, Hội Phụ nữ Công an thành phố hiện có 35 cơ sở Hội (ở các phòng, ban) với 1.057 hội viên. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Công an quận, huyện với 1.639 hội viên cũng tham gia tích cực vào phong trào thi đua của phụ nữ Công an nhân dân và hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em trong lực lượng Công an thành phố. 

Hội Phụ nữ Công an TPHCM tổ chức nhiều hoạt động xã hội từ thiện

 

Để góp phần bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em trong các trường hợp phụ nữ và trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực... các cấp Hội trong Công an TPHCM đã thông qua công tác nghiệp vụ của Ngành, tập trung các hoạt động tuyên truyền cho phụ nữ và trẻ em về kiến thức có liên quan. Trong đó, Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu là nòng cốt tuyên truyền pháp luật có liên quan đến phụ nữ, trẻ em cho cán bộ, chiến sỹ, người dân thành phố.

 

Đồng thời, trước tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao ngày càng gia tăng, trong đó bị hại chủ yếu là phụ nữ (90%), trong năm 2019, Hội đã tập trung xây dựng, in ấn và phát hành trên 10.000 tài liệu tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo cho cán bộ, nhân viên giao dịch các ngân hàng trên toàn thành phố, vì đây là cánh cửa quan trọng để nguồn tiền của người dân có thể đến tay tội phạm. 

 

Ngoài ra, Trung tá Cao Thị Hồng Tươi cùng với lãnh đạo Hội đã trực tiếp tập huấn chuyên đề “Tuyên truyền phòng, chống tội phạm lừa đảo qua mạng cho phụ nữ TP. Hồ Chí Minh” cho cán bộ, hội viên, phụ nữ 15 phường, 3 hợp tác xã ở quận Phú Nhuận; hoạt động này sẽ được nhân rộng toàn thành phố trong thời gian tới. Nổi bật, Hội Phụ nữ Công an TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội được người dân đánh giá cao. 

 

Theo đó, thực hiện khâu đột phá “Đẩy mạnh xây dựng hình ảnh Phụ nữ Công an TPHCM tiếp dân thanh lịch, thân thiện, văn minh, vì nhân dân phục vụ, trong đó trọng điểm là các đơn vị tiếp dân”, những năm qua Hội Phụ nữ Công an TPHCM đã chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thực hiện có hiệu quả công trình “Cấp thẻ Căn cước công dân cho người có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố”; chỉ đạo Hội cấp cơ sở và Công an quận, huyện chủ động, phối hợp, đề xuất, tổ chức các hoạt động giúp đỡ nhân dân trên địa bàn trú đóng hoặc người dân các tỉnh, thành có hoàn cảnh khó khăn. 

 

Cụ thể, trong năm 2019, các cấp Hội trong Công an TPHCM tập trung cấp Căn cước công dân tại nơi cư trú cho thương binh, đã thực hiện được 1.285 trường hợp; điển hình là 2 đợt cấp Căn cước công dân tập trung cho 130 thương binh tại huyện Cần Giờ và Nhà Bè nhân ngày Thương binh, Liệt sĩ và Ngày Quốc khánh 2/9; ngoài ra, đang hỗ trợ cho các trường hợp không có giấy tờ tùy thân làm hồ sơ thủ tục có liên quan để làm ăn, sinh sống theo giới thiệu của Ban Tuyên giáo Thành Hội và Báo Phụ nữ TPHCM... 

 

Đặc biệt, thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an TPHCM đã tổ chức 2 chương trình ý nghĩa là “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tại tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk (trao hàng trăm phần quà tặng trẻ em, trao tặng nhà tình thương, học bổng, xe đạp và 200 phần quà tết tặng người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Eatul, huyện CưM'gar, tỉnh Đắk Lắk và xã Ia Mơ, huyện Chưprông, tỉnh Gia Lai với kinh phí 415 triệu đồng) và Ngày hội “Vì nhân dân phục vụ” tại huyện Cần Giờ (cấp 68 thẻ Căn cước công dân; thăm khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 150 trường hợp; tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy, phát 200 áo phao, mũ bảo hiểm, vở, cặp sách tặng 50 em học sinh, trao 50 phần quà của nhà hảo tâm hỗ trợ các gia đình chính sách, trao xe đạp tặng thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt và trồng 100 cây xanh, với tổng số kinh phí là 230 triệu đồng)… 

 

Nhìn chung, cán bộ, hội viên Phụ nữ Công an TPHCM đã và đang nỗ lực thực hiện khâu đột phá xây dựng hình ảnh nữ Công an thành phố thân thiện, văn minh, vì nhân dân phục vụ và lấy đó làm thước đo cho các hoạt động, phong trào Hội. Bên cạnh đó, nhiều tấm gương đã nỗ lực không ngừng, phấn đấu trong công tác, rèn luyện, vươn lên ở từng vị trí khác nhau, trở thành những điển hình tiêu biểu, có những đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của lực lượng Công an TPHCM…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm