Phụ nữ dân tộc thiểu số, khuyết tật chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp nông nghiệp

07/09/2019 - 06:51
Không chỉ có cơ hội giới thiệu ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, phụ nữ dân tộc thiểu số và phụ nữ khuyết tật còn có dịp giao lưu, chia sẻ, kết nối với các nhà đầu tư tại Ngày hội ý tưởng khởi nghiệp trong nông nghiệp được tổ chức vào chiều 6/9/2019 tại Hà Nội.
Ngày hội ý tưởng khởi nghiệp nông nghiệp dành cho Phụ nữ dân tộc thiểu số và Phụ nữ khuyết tật” thuộc phạm vi Dự án “Tăng cường sáng kiến của phụ nữ trong khởi nghiệp kinh doanh nông nghiệp tại huyện Lạc Sơn và Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) và huyện Sóc Sơn (Hà Nội)”. Chương trình do Chính phủ Australia tài trợ – thông qua Quỹ hỗ trợ Cựu sinh viên Australia được quản lý bởi Chương trình Úc cùng Việt Nam Phát triển Nguồn nhân lực (Aus4Skills).
20190906_165231.jpg
Đại diện Phụ nữ dân tộc thiểu số và Phụ nữ khuyết tật” thuộc phạm vi Dự án chia sẻ về hành trình khởi nghiệp

 

Dự án hướng tới nâng quyền cho phụ nữ thông qua nâng cao kiến thức và kĩ năng trong kinh doanh nông sản cho gần 100 phụ nữ dân tộc thiểu số và phụ nữ khuyết tật đang quản lý và làm việc tại các hợp tác xã/tổ nhóm sản xuất tại 3 địa bàn trên. 
 
Sau quá trình tham gia các tập huấn nâng cao kiến thức, thiết kế và thử nghiệm mô hình sản xuất và kinh doanh nông sản tại địa phương, 14 ý tưởng đã được lựa chọn tham gia trình bày tại Ngày hội ý tưởng khởi nghiệp nông nghiệp.
 
20190906_160935.jpg
Các mô hình tiêu biểu được chị em giới thiệu đến các nhà đầu tư

 

Các mô hình tiêu biểu như sản xuất trà nhài, trồng nấm, trồng và kinh doanh ớt xiêm, siêu thị mini của người khuyết tật, chế biến sản phẩm từ hoa hồng, trồng và kinh doanh hạt dổi… đã được các chị em giới thiệu đến các nhà đầu tư và thu nhận ý kiến đóng góp từ các chuyên gia giúp hoàn thiện, biến các ý tưởng khởi nghiệp của các nhóm phụ nữ dân tộc thiểu số và phụ nữ khuyết tật thành hiện thực, tạo sinh kế và phát triển kinh tế cho chị em.
 
20190906_151108.jpg
Đây cũng là dịp chị em phụ nữ dân tộc thiểu số và phụ nữ khuyết tật giới thiêu sản phẩm khởi nghiệp của mình

 

Chia sẻ tại Ngày hội ý tưởng khởi nghiệp, chị Phạm Kiều Oanh – Giám đốc điều hành Trung tâm hỗ trợ sáng kiến Phục vụ cộng đồng (CSIP), đơn vị đồng tổ chức dự án - cho biết: Phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật khởi nghiệp còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn lực, thị trường… Hành trình phát triển sản phẩm không hề dễ dàng nhưng những ý tưởng khởi nghiệp trong nông nghiệp sẽ là chìa khóa giúp phụ nữ thành công, phát triển kinh tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm