Phụ nữ Đồng Nai sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua

28/12/2016 - 10:28
Kết thúc nhiệm kỳ 2011-2016, Hội LHPN Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Đây là động lực và tiền đề chắp cánh cho những thành công trong nhiệm kỳ mới.

Trao đổi về kết quả nổi bật trong việc triển khai thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” nhiệm kỳ vừa qua của các cấp Hội LHPN tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Ngọc Loan cho biết:

Nhiệm kỳ 2011-2016, các cấp Hội trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các Đề án, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh. Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp với 19 đơn vị sở, ngành nhằm khai thác các nguồn lực để chăm lo cho hội viên, phụ nữ, tạo điều kiện để chị em được tham gia, tiếp cận các chương trình, đề án của tỉnh.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Ngọc Loan (bìa trái) trao tặng bằng khen cho cán bộ Hội tiêu biểu.

Điển hình như Chương trình phối hợp với Sở Khoa học&Công nghệ tỉnh về tổ chức Hội thi “Cán bộ Hội phụ nữ cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin giỏi” giai đoạn 2010-2020, giúp cán bộ Hội nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin. Hay Chương trình phối hợp với Công an tỉnh về thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/BCA-TW Hội LHPN Việt Nam về quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội đã góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Ngoài ra, các cấp Hội chủ động thành lập, nhân rộng 126 mô hình, 17.586 tổ, câu lạc bộ với 440.836 thành viên nhằm hỗ trợ phụ nữ nâng cao nhận thức, kỹ năng, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...

 Qua thực tiễn phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ điển hình và các tập thể tiêu biểu trên các lĩnh vực. Trong nhiệm kỳ qua, có 521.050 phụ nữ đạt danh hiệu Phụ nữ tiên tiến; 125.987 phụ nữ đạt danh hiệu Phụ nữ xuất sắc. Có 1 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 126 tập thể và 27 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cùng nhiều bằng khen của các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh và các danh hiệu thi đua khác.

- PV: Xin bà cho biết những thuận lợi, thách thức và giải pháp để nâng cao kết quả hoạt động trong thời gian tới?

Bà Lê Thị Ngọc Loan: Trong nhiệm kỳ tới, với việc tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 Cuộc vận động “Rèn luyện 4 phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bền vững”; thực hiện Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016 - 2020” tại Kết luận số 43-KL/TU ngày 30/9/2016 của Tỉnh ủy Đồng Nai sẽ tạo những thuận lợi cho Hội LHPN tỉnh, đồng thời cũng là những thách thức, đòi hỏi các cấp Hội cần nỗ lực, chủ động, sáng tạo hơn nữa trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Tranh cố động phong trào phụ nữ Đồng Nai.

Tới đây, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh sẽ xem xét, xác định mục tiêu là vận động phụ nữ phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn, xây dựng gia đình hạnh phúc 5 không, 3 sạch; chủ động, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu mạnh, văn minh.  14 chỉ tiêu cụ thể và 3 nhiệm vụ, 6 nhóm giải pháp trong nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được Đại hội xem xét, quyết định. Cùng với sự đoàn kết, nỗ lực, thống nhất cao của cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh, chúng tôi tin rằng các cấp Hội LHPN tỉnh sẽ đạt được nhiều thắng lợi hơn nữa.

Con số ấn tượng nhiệm kỳ 2011-2016

Từ 1% đến 3%
là mức tăng tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy cả 3 cấp; nữ đại biểu HĐND cả 3 cấp đều vượt so với chỉ tiêu kế hoạch (> 30%).

Hơn 780 tỉ đồng là số tiền được huy động từ các nguồn vốn để hỗ trợ phụ nữ vay phát triển kinh tế gia đình.

578 là số địa chỉ tin cậy được thành lập tại 171 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm