Phụ nữ già yếu, neo đơn được làm thẻ căn cước tại nhà

02/10/2016 - 18:30
Nhiều phụ nữ già yếu, neo đơn đã được các cán bộ Hội Phụ nữ Công an TP.HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM (PC64) đến tận nhà làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân.
Ngày 2/10, nhiều người dân trên địa bàn xã Tân Quý Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã được các cán bộ Hội Phụ nữ Công an TP.HCM và Phòng PC64 đến tận nhà làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân. Các đối tượng được làm thủ tục cấp thẻ Căn cước đều được hướng dẫn làm thủ mọi thủ tục một cách tận tình, nhanh chóng.

Chị Trang Thị Loan (SN 1963), bị liệt 2 chân sau một trận sốt khi còn nhỏ chia sẻ, chị rất mừng khi được làm thủ tục cấp thẻ Căn cước ngay tại nhà. “Nếu phải lên huyện để làm thủ tục thì không biết bao giờ mới đi được do tôi đi lại khó khăn. Bây giờ có người đến tận nhà làm cho mình, chỉ khoảng hơn 10 phút là xong rồi”, chị Loan nói.

Trung tá Cao Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP.HCM cho biết, đây là hoạt động thuộc công trình “Cấp thẻ Căn cước công dân cho người có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP.HCM”  do Hội Phụ nữ Công an TP.HCM phối hợp với Phòng PC64, Công an quận, huyện nhằm giúp các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt, già yếu, gia đình neo đơn gặp khó khăn trong việc đi lại, đối tượng đang điều trị tại bệnh viện, viện dưỡng lão, gia đình chính sách… được cấp, đổi thẻ Căn cước công dân. Công trình kéo dài đến năm 2020.

Đến nay, Hội Phụ nữ Công an TP.HCM đã phối hợp với PC64 làm thủ tục cấp thẻ Căn cước cho 41 trường hợp tại Q.Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, một số bệnh viện… và sắp tới sẽ được triển khai tại huyện Cần Giờ, TP.HCM. “Khi xong hoàn thành, thẻ Căn cước công dân sẽ được trao tận nhà cho người dân. Việc cấp thẻ căn cước đảm báo đúng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ, đúng đối tượng, kịp thời, thể hiện tình thần hết lòng, hết sức vì nhân dân phục vụ của người Công an nhân dân”, Trung tá Cao Thị Hồng Tươi cho hay.
_dsc3404.JPG
Hội LHPN các cấp ở địa phương giúp đỡ đoàn trong việc lập danh sách, đề xuất những cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, già yếu, neo đơn để được ưu tiên làm thẻ Căn cước công dân. Từ đó, giúp công an thực hiện việc cấp thẻ căn cước đúng đối tượng, đúng mục đích, nhân văn và cao đẹp.
_dsc3397.JPG
 Các cán bộ Hội Phụ nữ Công an TP.HCM đang giúp đỡ bà Nguyễn Thị Lài (SN 1936) điền thông tin vào tờ khai cấp thẻ Căn cước công dân.
_dsc3381.JPG
 Khi làm thủ tục cấp thẻ căn cước, người dân cần chuẩn bị trước chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu. Sau đó điền vào tờ khai, chụp hình và lấy dấu vân tay. 
_dsc3479.JPG
 Thượng úy Nguyễn Trọng Hạnh, cán bộ PC64 cho biết, việc làm thủ tục cấp Căn cước công dân nhiều khi gặp khó khăn trong việc lấy dấu vân tay do tay người làm bị quắc, chụp hình rất mất thời gian do nhiều người già bị lẫn. Trong hình, các cán bộ Hội Phụ nữ Công an TP.HCM đang thuyết phục bà Đoàn Thị Chánh (SN 1931) chụp hình.
_dsc3416.JPG
 Cán bộ Hội Phụ nữ Công an TP.HCM và PC64 đang lấy dấu vân tay cho chị Trang Thị Loan (SN 1963)
_dsc3451.JPG
 Bà Trần Thị Chớ (SN 1929) phải nhờ con trai bế từ trong giường ra để ra làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân
_dsc3494.JPG
 Do làm từ lâu nên CMND của người dân bị mờ hết ảnh, thông tin. Theo cán bộ PC64, sau khoảng hơn 15 ngày kể từ khi làm thủ tục thì thẻ Căn cước công dân sẽ được giao đến tận nhà cho người dân.
_dsc3428.JPG
 Chị Trang Thị Loan (SN 1963) vui mừng khi được tạo điều kiện làm Căn cước công dân tại nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm