Phụ nữ Hàn đau buồn khi cô dâu Việt bị sát hại

30/06/2017 - 21:40
“Tự đáy lòng, tôi cảm thấy đau buồn và như có một tảng đá đè nặng lên ngực mình”. Đó là chia sẻ của bà Lee Myung Sun - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển phụ nữ Hàn Quốc - về vụ một cô dâu người Việt Nam ở Hàn Quốc bị bố chồng sát hại.
myung-sun-lee-2.JPG
Bà Myung Sun Lee - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển phụ nữ Hàn Quốc. 
Như báo PNVN đã đưa tin, cô dâu Bùi Cát Hạ (31 tuổi) bị bố chồng 83 tuổi người Hàn Quốc sát hại tại quận Seongbuk (Seoul, Hàn Quốc) khi cô đang ngủ rạng sáng 2/6.
Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được báo chí Hàn Quốc đưa tin là do ông Kim và con dâu xảy ra tranh cãi. Vì bực tức, ông Kim đã ra tay đâm chết người con dâu. Cảnh sát Seoul (Hàn Quốc) đã bắt giữ đối tượng về hành vi giết người. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã kịp thời có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết như hỗ trợ người nhà nạn nhân, cấp Giấy chứng tử và Giấy phép nhập cảnh tro cốt của nạn nhân để đưa về nước.

Trước vụ việc đau lòng này, trả lời phóng viên báo PNVN, bà Myung Sun Lee - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển phụ nữ Hàn Quốc, chia sẻ: “Tôi thấy tiếc khi sự việc này xảy ra. Tự đáy lòng, tôi cảm thấy đau buồn và như có một tảng đá đè nặng lên ngực mình. Tôi đau buồn vì đây là một sự việc không ai muốn xảy ra. Nhiều cô dâu Việt Nam ở Hàn Quốc đều sống hạnh phúc nhưng lại xảy ra một điều đáng tiếc này. Tôi hy vọng hai bên chính phủ sẽ tìm ra phương hướng giải quyết, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội cũng như đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam. Đặc biệt, thay mặt người dân Hàn Quốc, tôi gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam và gia đình cô dâu bị nạn”. 

Theo đánh giá của bà Myung Sun Lee, ở tuổi 83, có lẽ người bố chống của cô Bùi Cát Hạ không còn minh mẫn và chắc hẳn có vấn đề về thần kinh nên mới gây nên tội ác như vậy.
Bà bày tỏ mong muốn người dân Việt Nam chia sẻ, thông cảm vì vụ việc không hề phổ biến ở Hàn Quốc. Bà hy vọng các gia đình đừng nghĩ rằng các cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc đều có bố chồng xấu như vậy.
le-thi-anh-thu-2.jpg
Chị Lê Thị Anh Thư - Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Còn chị Lê Thị Anh Thư - Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc - bày tỏ nỗi xót xa với người đồng hương ở xa xứ đã gặp điều bất hạnh. Chị Thư cho biết: “Với nhiều trường hợp, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ quyên góp tài chính để hỗ trợ gia đình nhưng trong trường hợp cô Bùi Cát Hạ, mọi chi phí đám tang và hỗ trợ con cái đều có bảo hiểm lo. Chồng cô Hạ là một người tốt, biết chăm sóc vợ con. Điều không may đã xảy ra khi anh không có nhà. Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc đã đến viếng tang lễ và chia buồn cùng gia đình cô Hạ”.

Theo chị Thư, điều đáng buồn nhất là người mẹ đã ra đi khi hai con còn quá bé. Bản thân chị Hạ là người sống khép kín, ít tham gia vào các hoạt động xã hội nên ít người biết đến. Sau khi sự việc xảy ra mới thu hút được sự quan tâm của mọi người. Giá như nếu cô Hạ tham gia sinh hoạt cộng đồng nhiều hơn, cô ấy sẽ được tư vấn các biện pháp đề phòng chuyện xấu xảy ra khi gặp vấn đề gì khúc mắc trong gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm