Phụ nữ lạc quan giảm nguy cơ tử vong do ung thư

11/12/2016 - 09:30
Những phụ nữ lạc quan giảm thiểu được nguy cơ tử vong, nhất là trong việc chống chọi với 'kẻ giết người' hàng đầu như bệnh tim, ung thư và nhiễm trùng. Kết luận này vừa được các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Harvard (Mỹ) đưa ra.
Theo đó, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ hơn 70.000 phụ nữ tham gia trên toàn quốc. Những phụ nữ đã trả lời câu hỏi khảo sát về tình trạng sức khỏe của họ và trạng thái tinh thần, bao gồm cả triển vọng về cuộc sống của họ của họ trong thời gian không chắc chắn và được theo dõi trong khoảng 8 năm.
woman-yello-grass-happy.jpg
Lạc quan có thể giúp đẩy lùi bệnh tật
Trong thời gian đó, 1/4 số phụ nữ luôn có tư tưởng lạc quan nhất đã giảm thiểu nguy cơ tử vong. Cụ thể, họ đã giảm 52% nguy cơ tử vong do nhiễm trùng, 39% do đột quị, 38% do tim mạch hoặc bệnh về đường hô hấp và giảm 16% nguy cơ tử vong do ung thư. Ngược lại, những người thường buồn phiền, có nguy cơ tử vong do các bệnh trên cao hơn.

Điều này cho thấy, ngoài việc khuyến khích các hành vi lành mạnh, thái độ sống lạc quan còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, lạc quan giúp cholesterol ổn định hơn, giảm mức độ viêm nhiễm, khả năng miễn dịch mạnh hơn và việc lão hóa các tế bào diễn ra chậm hơn.

“Những phát hiện mới của chúng tôi cho thấy rằng, chúng ta cần phải nỗ lực để thúc đẩy sự lạc quan để có thể đẩy lùi bệnh tật”, TS Eric Kim, Trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Harvard, cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm