Phụ nữ Nam Định khởi nghiệp cùng hàng Việt Nam an toàn, chất lượng

30/05/2019 - 11:06
Đó là chủ đề của Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 do Hội LHPN tỉnh Nam Định phối hợp với Hội Nông dân, Liên minh hợp tác xã tỉnh tổ chức ngày 30/5.
Tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Hà - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định - nhấn mạnh: “Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp đối với hội viên phụ nữ, hội viên nông dân và thành viên các hợp tác xã trong tỉnh, làm giàu chính đáng cho gia đình, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh”. Theo bà Hà, một yếu tố quan trọng để phụ nữ khởi nghiệp thành công đó chính là bản thân phải vượt lên chính mình, tự tin, bản lĩnh bước qua rào cản xã hội để bắt tay khởi nghiệp. Đặc biệt, cần sự sẻ chia, tiếp sức của nam giới từ gia đình đến xã hội nhằm giúp phụ nữ nuôi khát vọng, tự tin khởi nghiệp, cống hiến, sáng tạo để khẳng định vai trò, vị thế của mình.
 
 
22.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (thứ 3 từ trái sang) và các đại biểu dự Hội nghị

 

Để thực hiện chương trình nông thôn mới giai đoạn 2015-2020 và chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020, trong thời gian qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Nam Định, Hội Nông dân, Liên minh hợp tác xã tỉnh đã linh hoạt, cụ thể hóa chủ trương của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ Hội, luôn quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ, nông dân và người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, Hội quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ, nông dân phát triển kinh tế theo hướng phát triển kinh tế từ nội lực và gia tăng giá trị.
 
ca.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Đỗ Thị Thu Thảo và Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định Trần Văn Chung biểu dương, tôn vinh các cá nhân/tập thể tiêu biểu có ý tưởng sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo 

 

Trọng tâm hướng đến là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi, dịch vụ có lợi thế sẵn có của mỗi địa phương, ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế. Từ đó góp phần quan trọng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho hội viên phụ nữ và nhân dân. Đây là tiền đề thúc đẩy chương trình mỗi xã một sản phẩm của tỉnh nhằm góp phần nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống cho mỗi gia đình, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội.

 

Với trên 407 nghìn hội viên, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã cụ thể hóa các mục tiêu nhiệm cụ của Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hướng đến hỗ trợ phụ nữ thành lập các mô hình kinh tế tập thể, nâng cao quyền năng kinh tế, làm giàu cho gia đình và xã hội. Hội tổ chức nhiều hoạt động, chương trình phù hợp thu hút đông đảo phụ nữ tham gia như phong trào tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, đến nay tổng số tiền vận động tiết kiệm từ các loại hình là 112 tỷ đồng, các cấp Hội đã hỗ trợ cho 87.233 phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế với lãi suất thấp. Hội tích cực ký kết nhận ủy thác vay các nguồn vốn để hỗ trợ chị em vay đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Hội phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh tổ chức các khóa đào tạo, các lớp tập huấn về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cho hội viên phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp. Tập huấn nâng cao năng lực quản lý điều hành cho thành viên Ban Quản trị các hợp tác xã, Ban quản lý các tổ hợp tác, tổ liên kết; triển khai tư vấn, hỗ trợ thành lập 16 tổ liên kết, tổ hợp tác và 9 hợp tác xã do phụ nữ làm chủ.

 

san-pham-sach-cua-huyen-nghia-hung-nam-dinh.JPG
Các sản phẩm sạch của phụ nữ huyện Nghĩa Hưng

 

Để hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp hiệu quả, trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn với các ban ngành để triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp thiết thực nhằm hội tụ các doanh nghiệp nữ tăng cường sự kết nối, giao thương hàng hóa, cung cấp các sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp của các doanh nghiệp tới các hiệp hội tiêu thụ nông sản sạch, hệ thống siêu thị, tới người tiêu dung, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, thúc đẩy chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và góp phần quan trọng thúc đẩy đạt mục tiêu mỗi xã mỗi sản phẩm của tỉnh giai đoạn 2018-2020.
 
Sau hơn 2 tháng phát động hội viên phụ nữ, hội viên nông dân, thành viên hợp tác xã đăng ký các ý tưởng, sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp tham gia Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2019. Trong 72 ý tưởng, sản phẩm đăng ký tham gia, Ban Tổ chức đã biểu dương, tôn vinh 40 cá nhân/tập thể tiêu biểu có ý tưởng sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo đã được hiện thực hóa và khởi nghiệp thành công, tạo việc làm và thu nhập cho nhiều lao động để tôn vinh.
 
 
giao-su-nguyen-lan-dung.JPG
GS.TS Nguyễn Lân Dũng trao đổi cùng Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định Nguyễn Thị Hà (giữa), Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định Nguyễn Thị Minh Hà

  

Tại ngày hội khởi nghiệp, GS.TS Nguyễn Lân Dũng đã giới thiệu, tuyên truyền kiến thức về khởi nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề về nông nghiệp trong chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm. Đây là cơ hội để chị em có thể trao đổi thông tin, kinh nghiệm thực tiễn trong khởi nghiệp. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm