Phụ nữ nâng ngực sau khi lập gia đình có sữa cho con bú không?

08/06/2019 - 21:25
Đó là một trong những câu hỏi được đông đảo bạn đọc Báo PNVN đặt ra cho bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ AVA - tại buổi hội thảo chia sẻ với chủ đề “Làm đẹp an toàn” diễn ra sáng 8/6, ở văn phòng AIA Exchange (quận 5, TPHCM).
a7.jpg
Buổi hội thảo thu hút sự quan tâm đông đảo của bạn đọc Báo PNVN
Tại đây, bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ AVA, người đã có kinh nghiệm hơn 20 năm ở lĩnh vực thẩm mỹ - đã giải đáp khá nhiều thắc mắc của chị em đặt ra.
 
a10.jpg

Bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh trả lời các câu hỏi đặt ra

 

Trước câu hỏi của bạn đọc về vị trí đặt túi ngực khi thực hiện nâng ngực sẽ đặt ở đâu và có ảnh hưởng đến lượng sữa sau khi có con?
 
Bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh cho biết: Đặt túi ngực có 2 vị trí là dưới cơ và dưới tuyến sữa. Cả 2 vị trí này đều không ảnh hưởng đến mô tuyến vú, do đó người đặt túi ngực sau khi sinh con và vẫn có lượng sữa mẹ bình thường, tùy theo tuyến vú của người đó mà sữa có nhiều hay ít. Túi ngực không ảnh hưởng đến vấn đề tuyến sữa của người phụ nữ.
 
a14.jpg

Một một bạn đọc đặt câu hỏi tại Hội thảo

 
Bạn Nguyễn Thị Tuyết, nhân viên văn phòng, bạn đọc Báo PNVN, thắc mắc: Túi ngực có bị vỡ khi đi máy bay như một số trang mạng xã hội từng chia sẻ? Thời hạn sử dụng túi ngực là bao lâu?
 
Bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh nhấn mạnh: Áp suất khi đi trên máy bay hoàn toàn không ảnh hưởng gây vỡ túi ngực. Điều này đã được khẳng định bởi Hiệp hội an toàn về hàng không của Mỹ. Các hành khách trên chuyến bay thương mại đến các nữ phi công cho máy bay thương mại hay chiến đấu đều không bị cấm đặt túi ngực.
 
a6.jpg

Bạn đọc tham gia đặt câu hỏi được nhận nón bảo hiểm của công ty Shopee

 
Về thời hạn sử dụng, nếu bạn đặt túi ngực được sản xuất ở những công ty đã có thẩm định của Hiệp hội dược phẩm Hoa Kỳ hay châu Âu, các bạn có thể yên tâm về chất lượng vì túi ngực đó bảo hành rất lâu. Chất lượng silicon trong túi ngực là silicon y tế nếu bị vỡ do vấn đề ngoại vật gây ra… thì silicon đó không hề tác hại đến mô của cơ thể. Nếu trường hợp đó xảy ra thì bạn có thể mổ lấy ra và đặt túi ngực khác.
 
Thông thường, các túi ngực khi đi vào Việt Nam đều cam kết bảo hành vĩnh viễn. Những cơ sở thẩm mỹ đã được ủy duyệt bởi các nhà phân phối này thì khi túi ngực có sự cố gì thì họ sẽ bồi thường. Đối với bệnh viện thì chúng tôi có bảo hành với bệnh nhân trong vòng 3 năm theo dõi, tái khám không tốn chi phí.
 
a13.jpg

Bạn đọc thích thú khi tặng máy sấy tóc thương hiệu Yakyo tại chương trình 

 
Bạn Khánh Vân, nhân viên văn phòng quận 7, TPHCM,hỏi: Khi mình nâng ngực và chọn đặt túi ngực sau cơ thì có ảnh hưởng gì đến các bộ phận gần ngực hay không? Tuổi thọ của túi ngực là bao lâu?
 
Bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh cho biết: Đặt túi ngực sau cơ nhưng vẫn nằm trong phần mềm và chúng ta có khung xương sườn bảo vệ. Do đó, không ảnh hưởng gì đến nội tạng bên trong. Hiện nay, ở tại Hoa Kỳ, quốc gia phẫu thuật thẩm mỹ ngực rất nhiều, mỗi năm tại nước Mỹ có khoảng 200.000 ca. Các bạn có thể yên tâm là đặt túi ngực dưới cơ hay dưới tuyến đều không ảnh hưởng đến bộ phận nội tạng bên trong cơ thể.
 
Có một người từng hỏi tôi, năm 30 tuổi đặt túi ngực thì năm bao nhiêu tuổi cần lấy ra? Điều này là tùy theo ý muốn của mỗi người. Vì túi ngực cũng thay đổi theo mô tuyến vú của mỗi người một cách tự nhiên. Tuy nhiên, tôi vẫn khuyến cáo các chị em không nên đặt túi ngực quá lớn về kích thước vì khi về già sẽ dễ bị đau. Đối với những trường hợp muốn thay đổi kích thước ngực thì nên thay đổi sau 10 năm, trừ các trường hợp do tai nạn.
 
a16.jpg

Bạn đọc nghe phần chia sẻ về của đại diện AIA Exchange  

Trường hợp vỡ túi ngực thì phải làm sao?
 
Theo bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh: Khi bị vỡ túi ngực, bạn không phải quá lo lắng là ngày mai phải mổ liền hay phải cấp cứu ngay? Vì khi túi ngực vỡ thì silicon trong đó là silicon y tế không gây hại cho cơ thể. Đồng thời, khi chúng ta đặt túi ngực trong một thời gian dài thì cơ thể đã tạo thành một khoảng trống riêng để bao bọc, silicon bị vỡ nằm trong đó. Bạn không quá lo lắng như đi cấp cứu hay bằng mọi cách phải lấy ra ngay lập tức. Bạn nên bình tĩnh thực hiện theo quy trình của bác sĩ để thực hiện đúng lấy ra đúng cách.
 
a12.jpg

2 bạn đọc may mắn nhận Voucher tập Yoga trị giá 5,5 triệu đồng/voucher của Rooftop Yoga Saigon

 

Một bạn đọc tham dự hội thảo đặt câu hỏi: Hiện nay có một số vấn đề xảy ra liên quan đến túi ngực nhám, tôi đã đặt túi ngực nhám và có nên lấy ra hay không?
 
Bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh trả lời: Hiện nay, có nhiều loại túi ngực để đặt. Túi ngực trơn là lâu đời nhất, túi ngực nhám xuất hiện sau và đang được lưu hành tốt. Hiện nay có một loại ung thư người ta thấy nó xảy ra đối với túi nhám nhưng tỷ lệ xảy ra loại bệnh ung thư đó khá thấp, 1/350.000 ca. Bạn đã đặt túi nhám rồi thì có cần lấy túi đó ra không? Thì tôi khuyên là không nên vì tỷ lệ trên thế giới rất thấp. Điều quan trọng nhất là theo dõi đi khám để kiểm tra. Hiện nay túi nhám được sản xuất và vẫn được sử dụng.
 
a17.jpg

2 bạn đọc may mắn Voucher trị giá 30 triệu đồng/voucher cho khách sử dụng dịch vụ nâng ngực tại AVA

a11.jpg

Đại diện Báo PNVN tặng hoa bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh 

 

Bạn đọc Thùy Dương đặt câu hỏi qua fanpage của Báo PNVN: Phẫu thuật ngực có khả năng để lại di chứng nào hay không? Và những di chứng có thể xảy ra là gì? Chi phí cho một lần nâng ngực là bao nhiêu?
 
Bác sĩ Nguyễn Thiện Khánh cho biết: Nếu chúng ta phẫu thuật tại cơ sở an toàn, theo đúng tiêu chuẩn thì di chứng là không có, trừ vết sẹo sau mổ. Bầu ngực cứng hay mềm tùy theo sự chăm sóc sau mổ hoặc biến chứng cứng túi gây ra. Ngoài ra, không có di chứng gì. Tuy nhiên, các bạn thường hay thấy trên mạng có một số hình ảnh sau mổ gây nhiễm trùng, túi ngực toát ra thành ngực để lại sẹo lớn, mô bị thâm… thì đó là vấn đề gặp ở các cơ sở không an toàn hoặc chăm sóc hậu mổ kém. Nếu bạn phẫu thuật ở những cơ sở thẩm mỹ tốt thì không có điều đó xảy ra.
 
Giá cho một lần nâng ngực hiện nay là 68 -80 triệu đồng, tùy theo túi ngực sử dụng, hay tình trạng ngực có cần kết hợp các phương pháp khác hay chỉ nâng ngực đơn thuần.
 

Sáng 8/6, tại văn phòng AIA Exchange (quận 5, TPHCM) Báo Phụ Nữ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Thẩm mỹ AVA tổ chức buổi hội thảo chia sẻ với chủ đề “Làm đẹp an toàn”, nhằm cung cấp thông tin, trang bị những kiến thức cơ bản về làm đẹp, đặc biệt là “Nâng ngực an toàn” cho chị em phụ nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm