Chính trị - Xã hội

Phụ nữ Nhật Bản phản đối mang giày cao gót ở công sở

10/06/2019 - 11:33 AM
Phụ nữ Nhật Bản thường được yêu cầu đi giày cao gót để tham gia vào các buổi phỏng vấn tuyển dụng và làm việc tại văn phòng, tuy nhiên phong trào #KuToo muốn loại bỏ hoàn toàn quy tắc ăn mặc này.
Phụ nữ Nhật Bản thường được yêu cầu đi giày cao gót để tham gia vào các buổi phỏng vấn tuyển dụng và làm việc tại văn phòng.
 
Tuy nhiên, phong trào #KuToo gần đây muốn loại bỏ hoàn toàn quy tắc ăn mặc ấy ra khỏi cuộc sống công sở của nhân viên nữ, sau những bức ảnh về đôi chân rỉ máu do các đôi giày cao gót đã được chia sẻ trên trang Twitter.
 
giaycaogot.jpg
 
Một nhóm phản đối phân biệt giới nơi công sở hôm qua nộp đơn kiến nghị lên Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, kêu gọi chính phủ cấm các công ty ép phụ nữ phải đi giày cao gót đi làm.
 
Lá đơn với 18.856 chữ ký là một phần của phong trào #KuToo do thủ lĩnh Yumi Ishikawa khởi xướng trên Twitter.
 
Việc trình đơn kiến nghị trùng với thời điểm các công ty ở Nhật Bản bắt đầu tuyển dụng cử nhân vào làm việc và những người ủng hộ chiến dịch trên cho hay việc đi giày cao gót là quy định bắt buộc khi ứng tuyển.
 
Nhật Bản có luật cấm phân biệt giới tính trong các giai đoạn làm việc nhất định như tuyển dụng, thăng chức, đào tạo và gia hạn hợp đồng, nhưng không đề cập tới quy định về trang phục.
 
Các phong trào tương tự từng diễn ra ở các nước khác những năm gần đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn