Phụ nữ Quân đội lan tỏa thông điệp yêu thương cùng Mottainai 2018

19/10/2018 - 16:20
Ngày hội Mottainai 2018 đã khép lại với những dư âm ngọt ngào. Góp phần vào thành công của chương trình, không thể thiếu sự đồng hành tích cực và tràn đầy tình yêu thương từ màu xanh áo lính của tập thể cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đã nhiều năm đồng hành cùng Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, ngay khi Chương trình được phát động, Thủ trưởng Ban Phụ nữ Quân đội (PNQĐ) đã xác định đây là một hoạt động từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; đồng thời cũng là một trong những hoạt động trong chuỗi các hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giữa Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung ương Hội LHPNVN giai đoạn 2018 - 2022; Ban PNQĐ đã có công văn số 364/PN, ngày 26/7/2018 kêu gọi và vận động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nhiệt tình hưởng ứng tham gia.
logo-qd-copy.jpg
Ban Phụ nữ Quân đội trao đồ ủng hộ gây quỹ "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" Mottainai 2018

 

Hành trình yêu thương cùng Mottainai 2018 đã được các đơn vị cấp đầu mối Bộ Quốc phòng triển khai tới các Hội phụ nữ cơ sở. Nhiều đơn vị đã như Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển, Tổng cục Kỹ thuật…. đã triển khai nội dung hoạt động này trong kế hoạch tổ chức ngày 20/10 của mình.
 
Tại các đơn vị, phong trào quyên góp đồ dùng còn mới hoặc đồ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn giá trị đã diễn ra khẩn trương, tích cực, với tinh thần sẻ chia, lá lành đùm lá rách, góp phần chia sẻ thiệt thòi với những trẻ em khó khăn, trẻ em bị tai nạn giao thông.
 
Hàng trăm ngàn món đồ dùng học tập, đồ dùng, quần áo… đã được chị em phụ nữ và toàn bộ cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tập hợp quần áo, phân loại, đóng gói chuyển tới, trao tặng cho Báo PNVN.
 
hoi-pn-tong-cuc-ii.JPG
Những món đồ quyên góp, ủng hộ Mottainai 2018 của cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ Quân đội đều được phân loại, đóng gói cẩn thận

 

Bên cạnh đó, những món tiền mặt cũng được các đơn vị ủng hộ để trao tặng cho Chương trình góp phần gây quỹ ‘Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc’ Mottainai 2018.
 
Những mùa Mottainai vừa qua, những người lính Quân đội nhân dân Việt Nam luôn dành cho chương trình, đặc biệt là các các trẻ em thiệt thòi những tình cảm chân thành, sâu sắc.
img_9099.JPG
Cán bộ, chiến sĩ, hội viên Quân đội đến với Chương trình Mottainai 2018 bằng trái tim ấm áp

 

Năm 2018 là mùa thứ 2 Hội phụ nữ Văn phòng Tổng cục Kỹ thuật đồng hành cùng ngày hội Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”, tất cả hội viên trong đơn vị, từ Hội phụ nữ Văn phòng đến tất cả chị em của Tổng cục Kỹ thuật đều có chung tâm nguyện được đóng góp một phần nhỏ bé công sức của mình để làm nên thành công của chương trình, bởi lẽ “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao”.
 
Trung tá CN Bùi Thị Lân - Chủ tịch Hội phụ nữ Văn phòng Tổng cục Chính trị - chia sẻ cảm xúc của mình: "Riêng tôi cảm nhận, Chương trình Mottainai năm nay mang đậm ý  nghĩa sâu sắc và nhân văn, để tất cả chúng ta đều cảm nhận được nỗi đau, sự thiệt thòi của những mảnh đời trẻ em bất hạnh, không may mắn được sưởi ấm bằng chính những tình cảm chân thành và những tấm lòng hảo tâm; đồng thời cũng là hoạt động có ý nghĩa giáo dục về sự tiết kiệm, tránh lãng phí, tái sử dụng và bảo vệ môi trường. Tôi rất mong chương trình sẽ ngày càng phát triển hơn, nâng tầm để trở thành một hoạt động cộng đồng có quy mô toàn quốc, giàu ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc.
 
img_9703.JPG
Màu áo xanh đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho Ngày hội Mottainai 2018, diễn ra vào ngày 13/10 vừa qua tại phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội)

 

Điểm mới tại Mottainai mùa thứ 6 này, lần đầu tiên Chương trình tổ chức cuộc thi chạy Mottainai Run xung quanh Hồ Gươm và trong chương trình đặc biệt này, không thể thiếu màu áo xanh của các bạn sinh Học viện Quân y và Học viện Kỹ thuật quân sự. Dù đang trong thời điểm tập trung thi, nhưng với quyết tâm và sự ủng hộ nhiệt tình dành cho chương trình, ban Phụ nữ Quân đội và đại diện các trường vẫn chuẩn bị chu đáo cho hoạt động chạy qua các công tác: hoàn thiện giấy cam kết sức khỏe của đơn vị, cử xe ô tô đưa đón, cử cán bộ quản lý đi cùng, chuẩn bị đồ ăn sáng, nước uống, trang phục mang mặc thống nhất... Trong bộ quân phục xanh mạnh mẽ và đầy nghị lực, các vận động viên mang màu áo lính đã tạo nên một điểm nhấn khó phai mờ đối với những người tham dự chương trình Mottainai 2018 trong buổi sáng 13/10 tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.
4-1.JPG
Hào hứng chọn mua đồ trong Ngày hội Mottainai 2018

 

 
Với Đại úy Đỗ Mai Hoa - Trợ lý Phụ nữ Học viện Quân y - khi đến với Ngày hội Mottaina 2018 đã thật sự xúc động khi chứng kiến những hoạt động từ thiện được diễn ra sôi nổi tại đây. Mottainai giống như môt mái nhà đã kết nối cộng đồng, lan tỏa thông điệp “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” thông qua các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong đó.
 
a12.jpg
Mottainai giống như môt mái nhà đã kết nối cộng đồng, lan tỏa thông điệp “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” thông qua các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong đó.

 

Sau 5 mùa được tổ chức tại Việt Nam, Motainai đã thu hút hơn 200.000 người tham gia và đã có hơn 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ em bị tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn được hưởng lợi từ chương trình này - đây là những con số gây ấn tượng đối với các vận động viên của đoàn Học viện Quân y khi tham gia Mottainai Run, tạo ra sự quyết tâm đóng góp vào hiệu quả của chương trình. Trung tá Đỗ Mai Hoa cho biết: Tất cả thành viên trong đoàn đặc biệt vui mừng khi tham gia chặng 1 vòng Hồ Gươm, 50 VĐV của Học viện Quân y đã tạo ra hình ảnh rất đẹp trong lòng mọi người, trong đó 1 VĐV đạt giải nhất, 1 VĐV đạt giải 3.
 
Ngày hội Mottainai 2018 đã khép lại nhưng Chương trình vẫn tiếp tục nhận được đồ dùng và tiền mặt ủng hộ từ các đơn vị Hội phụ nữ Quân đội nhân dân Việt Nam. Dư âm của Chương trình Mottainai 2018 vẫn còn đọng lại mãi, thông điệp yêu thương vẫn được tiếp tục lan tỏa trong toàn quân, trong cộng đồng và toàn xã hội. 
 

Báo PNVN chân thành cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng Chương trình Mottainai 2018

- Ban Phụ nữ Quân đội - Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam 

- Ngân hàng TMCP Quân đội

- Sư đoàn 361 - Quân chủng Phòng không Không quân

- Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 - Quân chủng Phòng không Không quân

- Hội Phụ nữ cơ sở Cơ quan Cục Bảo vệ An ninh Quân đội, Tổng cục Chính trị

- Nhà máy Z119, Cục kỹ thuật Phòng không - Không quân

- Kho J112, Cục Xe - Máy, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng

- Đoàn 18, Bộ Tham mưu, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng

- Hội Phụ nữ Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương

- Hội Phụ nữ Xưởng X203, Cục xe - máy, Tổng cục Kỹ thuật.

- Hội Phụ nữ Văn phòng Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân.

- Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân

- Hội Phụ nữ Cục 25 - Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

- Trường Trung cấp Kỹ thuật mật mã

- Hội Phụ nữ cơ sở chính, Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga

- Hội Phụ nữ cơ sở Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng

- Hội Phụ nữ cơ sở Trung tâm đo lường miền Bắc, Cục Kỹ Thuật Phòng không - Không quân

- Hội Phụ nữ Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

- Hội Phụ nữ Tiểu đoàn căn cứ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM)

- Hội Phụ nữ cơ sở Nhà máy A45, Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân

- Hội Phụ nữ Cục chính trị và Cục 70, thuộc Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

- Binh chủng Thông tin Liên lạc

- Học viện Khoa học Quân sự, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

- Trường Mầm non 59 - Cục Hậu cần - Bộ Tổng Tham mưu

- Trung tâm kiểm định đạn dược T263, Cục Quân khí, Tổng Cục kỹ thuật, Bộ Quốc phòng

- Kho K860, Cục quân khí, Tổng Cục kỹ thuật, Bộ Quốc phòng

- Hội viên phụ nữ Binh chủng Pháo binh

- Hội Phụ nữ Cục 71, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

- Hội Phụ nữ Bộ Tham mưu, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

- 3 đơn vị thuộc Binh chủng Hóa học gồm: Hội Phụ nữ cơ sở Bộ Tham mưu; Hội viên phụ nữ Kho khí tài Hóa học 61; Hội viên phụ nữ Viện Hóa học - Môi trường Quân sự

- Trung tâm Quốc gia Huấn luyện Tìm kiếm Cứu nạn Đường không, Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân

- Hội Phụ nữ nhà máy X61, Bộ Tư lệnh Hóa học

- Lữ đoàn 21, Bộ đội Biên phòng

- Hội Phụ nữ văn phòng Bộ Quốc phòng

- Phụ nữ Binh chủng Đặc công, Bộ Tư lệnh Đặc công, Bộ Quốc phòng,

- Hội viên phụ nữ Binh chủng Công binh - Phụ nữ Quân đội - Bộ Quốc phòng

- Hội phụ nữ Sư đoàn 365, Binh chủng Phòng không - Không quân

- Hội Phụ nữ cơ sở nhà máy Z153, Tổng cục Kỹ thuật

- Hội Phụ nữ Báo Quân đội Nhân dân

- Hội Phụ nữ Học viện Hậu cần

- Phụ nữ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel)

- Phòng bảo đảm phục vụ sở chỉ huy, Bộ Quốc phòng

- Hội viên phụ nữ Binh chủng Tăng thiết giáp, Cục Hậu cần

- Cục cứu hộ cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu

- Hội Phụ nữ Thư viện quân đội

- Hội phụ nữ Điện ảnh Quân đội nhân dân - Tổng cục Chính trị

- Hội phụ nữ Cục Hậu cần và Nhà xuất bản Quân đội nhân dân - Tổng cục Chính trị

- Hội Phụ nữ Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu

- Nhà khách Quân đội

- Hội Phụ nữ Nhà hát chèo Quân đội

- Trường sĩ quan phòng hóa, Binh chủng hóa học

- Hội Phụ nữ kho K63, Binh chủng Hóa học

- Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu

- Hội Phụ nữ Cục tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng, Bộ Tổng tham mưu

- Hội Phụ nữ Công ty TNHH MTV In Quân đội 1, Tổng cục Chính trị

- Đoàn Phụ nữ khối Cơ quan Tổng cục Chính trị, Quân đội Nhân dân Việt Nam gồm: Cục Cán bộ, Cục Tổ chức, Cục Chính trị

- Hội Phụ nữ Cục Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Quốc phòng) phối hợp cùng 5 Hội phụ nữ các đơn vị đóng quân cùng địa bàn gồm: Cục Khoa học Quân sự (Bộ Quốc phòng), Trung tâm Thông tin Khoa học quân sự (Bộ Quốc phòng), Viện Chiến lược Quốc phòng (Bộ Quốc phòng), Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam (Bộ Quốc phòng)

- Cục Hậu cần, Bộ Tổng tham mưu, Hội Phụ nữ cơ sở Ban Hành chính

- Tòa án Quân sự TƯ cùng Hội Phụ nữ Tòa án Quân sự TƯ

- Hội Phụ nữ cơ sở Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị

- Hội Phụ nữ trường Trung cấp Kỹ thuật Công binh

- Hội Phụ nữ Cảnh sát biển - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển

- Hội Phụ nữ Cục Kỹ thuật Phòng không Không quân

- Hội Phụ nữ Đoàn 60, Cục Quân khí - Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng

- Hội Phụ nữ Lữ đoàn 28, Quân chủng Phòng không - Không quân

- Cục Kỹ thuật Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng

- Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng

- Sư đoàn 361 - Quân chủng Phòng không Không quân

- Hội Phụ nữ Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

- Hội Phụ nữ cơ sở Tiểu đoàn 18, Bộ Tham mưu, Tổng cục Kỹ thuật

- Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân

- Hội Phụ nữ phòng Hành chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân

- Hội Phụ nữ Cục Chính trị Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

- Viện B26, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

- Cục 75, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng

- Phòng Chính trị, Sư đoàn 365, Quân chủng Phòng không - Không quân

- Sư đoàn 370 - Sân bay Biên Hòa (Đồng Nai), Trung đoàn 935, Quân chủng Phòng không - Không quân

- Hội Phụ nữ Tổng cục chính trị - Bộ Tổng tham mưu

- Hội Phụ nữ Kho J106 Cục Xe máy - Tổng cục kỹ thuật - Bộ Quốc phòng

- Hội Phụ nữ cơ sở Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam

- Hội Phụ nữ cơ sở Lữ đoàn 86, Binh chủng Hóa học

- Hội Phụ nữ Bảo hiểm xã hội, Bộ Quốc phòng

- Hội Phụ nữ Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội

- Hội Phụ nữ cơ sở công ty TNHH Một thành viên Trắc địa Bản đồ (Bộ Tổng tham mưu - Bộ Quốc phòng)

Cùng nhiều đơn vị khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm