Phụ nữ sẽ tiên phong trong xây dựng nền kinh tế xanh

05/03/2017 - 18:23
Đó là lời khẳng định của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Diễn đàn Doanh nhân nữ Việt Nam 2017.
Chiều ngày 5/3, tại Hà Nội, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với TH Group tổ chức Diễn đàn Doanh nhân nữ Việt Nam 2017 với chủ đề “Doanh nhân nữ - Kiến tạo nền kinh tế Xanh”.
phu-nu-se-tien-phong-trong-viec-xay-dung-nen-kinh-te-xanh-4.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (phải) - nhận hoa chúc mừng của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh
Diễn đàn diễn ra với mục đích thúc đẩy vai trò của doanh nhân nữ trong việc tiên phong tạo dựng một nền sản xuất sạch, xanh, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng nguồn nhân lực quốc gia, đồng thời góp phần tạo dựng một môi trường xanh, thân thiện. Diễn đàn cũng là cơ hội để các doanh nhân nữ toàn quốc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt trong việc áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kết nối mạng lưới, giúp cho các sản phẩm của Việt Nam được định vị trên cả thị trường trong nước và quốc tế.
phu-nu-se-tien-phong-trong-viec-xay-dung-nen-kinh-te-xanh-9.jpg
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Diễn đàn Doanh nhân nữ Việt Nam 2017
Tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, phụ nữ thế giới nói chung và các doanh nhân nữ nói riêng đã khẳng định được vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Chính vì vậy, phụ nữ sẽ là người đi tiên phong trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội và đóng góp quan trọng trong xây dựng một “nền kinh tế xanh”.

Theo Phó Chủ tịch nước, trong thời gian tới cần có những giải pháp quyết liệt trong sự chuyển dịch nền kinh tế theo hướng xanh hóa. Các doanh nghiệp, doanh nhân nữ cần chủ động nâng cao nhận thức về yêu cầu xanh hóa nền kinh tế; áp dụng các quy trình sản xuất và công nghệ thân thiện với môi trường và đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn đối với người tiêu dùng; Triển khai các mô hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, hạn chế sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật. Đây cũng là yêu cầu đặt ra đối với nông nghiệp trong quá trình cạnh tranh, hội nhập quốc tế.
phu-nu-se-tien-phong-trong-viec-xay-dung-nen-kinh-te-xanh-5.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam phát biểu tại diễn đàn
Còn bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam - khẳng định: “Doanh nhân nữ có thể khó cạnh tranh bằng quy mô nhưng sẽ cạnh tranh thành công bằng việc kinh doanh nhân văn, thực hiện trách nhiệm xã hội”.
 
Cũng theo bà Minh, đã có rất nhiều mỹ từ nói đến vai trò của doanh nhân nữ như là cứu tinh của nền kinh tế thế giới, là nhân tố chèo lái con thuyền kinh tế vượt qua khủng hoảng và gần đây người ta thường nói đến doanh nhân nữ với xu hướng kinh doanh nhân văn. Nhưng doanh nhân nữ không thể gánh nhận những trách nhiệm nặng nề đó một cách đơn độc, họ rất cần có những chính sách, chương trình để tháo gỡ các khó khăn, tạo thuận lợi cho việc kết nối giữa doanh nghiệp và nhà khoa học, cho việc áp dụng khoa học kỹ thuật, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất kinh doanh; sự hỗ trợ của VCCI và các hiệp hội thông qua mạng lưới để xúc tiến, kết nối đầu tư và kinh doanh; sự hợp tác và hỗ trợ của các doanh nhân nam với vai trò là đối tác trong chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị; sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông để thay đổi thói quen tiêu dùng, hướng tới tiêu dùng vì sức khỏe, vì chất lượng cuộc sống.
phu-nu-se-tien-phong-trong-viec-xay-dung-nen-kinh-te-xanh-8.jpg
TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI - phát biểu
Đồng tình với ý kiến bà Minh, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI - cũng nhấn mạnh: “Nói đến doanh nhân nữ là nói đến màu xanh. Phụ nữ bảo vệ và thúc đẩy nền kinh tế thân thiện và vì sự phát triển kinh tế bền vững… Phụ nữ quyết tâm thì điều gì cũng làm được… và họ sẽ chính là người tiên phong trong công cuộc cách mạng xanh này”.
 
Tại diễn đàn, bà Lilia Navarrete - Chủ tịch Hội nữ doanh nhân Los Angeles (Mỹ) - đã trao giải thưởng Đại sứ Thương mại toàn cầu cho bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH.
phu-nu-se-tien-phong-trong-viec-xay-dung-nen-kinh-te-xanh-6.jpg
Bà Lilia Navarrete đã trao giải thưởng Đại sứ Thương mại toàn cầu cho bà Thái Hương (giữa)
Bà Thái Hương là người đã kiên trì theo đuổi ước mơ xanh hóa nền nông nghiệp bằng tư duy khác biệt: Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, kết hợp khoa học quản trị tiên tiến của thế giới với tài nguyên Việt và trí tuệ Việt để cho ra đời các sản phẩm nông nghiệp sạch, hữu cơ, chất lượng cao. Bà nhấn mạnh: “Giá trị cốt lõi là Vì sức khỏe con người; tử tế với mẹ Đất, mẹ Thiên nhiên”.
phu-nu-se-tien-phong-trong-viec-xay-dung-nen-kinh-te-xanh-7.jpg
Các diễn giải tham dự hội nghị bàn tròn
Tại Diễn đàn Doanh nhân nữ Việt Nam đã diễn ra cuộc thảo luận bàn tròn “Hướng đến một nền nông nghiệp xanh, kinh tế xanh”. Các doanh nhân nữ, các nhà khoa học đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt trong việc áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kết nối mạng lưới, giúp cho các sản phẩm của Việt Nam được định vị ở thị trường trong nước và quốc tế.
phu-nu-se-tien-phong-trong-viec-xay-dung-nen-kinh-te-xanh-2.jpg
Gian hàng nông sản Bắc Giang
Ngoài ra, còn có các hoạt động bên lề như tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của doanh nhân nữ, chương trình Gala Dinner 2017 cũng đã được tổ chức, tạo cơ hội để các doanh nhân nữ toàn quốc kết nối kinh doanh, quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu.
phu-nu-se-tien-phong-trong-viec-xay-dung-nen-kinh-te-xanh-3.jpg
Các mặt hàng nông sản sạch và sữa của TH Group

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm