Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng năm 'An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái' 2019

23/01/2019 - 13:03
Sáng 23/1, Hội LHPN TP Hà Nội phối hợp với quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ phát động hội viên, phụ nữ Thủ đô thực hiện an toàn giao thông và trật tự, văn minh đô thị, hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” 2019.
Lễ phát động hội viên, phụ nữ Thủ đô thực hiện an toàn giao thông và trật tự, văn minh đô thị, hường ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” 2019 được tổ chức với các hoạt động: trao tặng 50 mũ bảo cho các em học sinh và ra quân tổng vệ sinh môi trường, đội cổ động bằng xe mô tô tuyên truyền trên các tuyến phố của quận Hai Bà Trưng.
 
hn-1.JPG
Hội viên, phụ nữ Thủ đô ra quân tổng vệ sinh môi trường

 

Năm 2019 được Trung ương Hội LHPN Việt Nam lựa chọn là năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”, một trong những nội dung được xác định là đảm bảo an toàn giao thông.
 
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: Nhằm tiếp tục thực hiệu có hiệu quả các Chỉ thị, Kế hoạch của Thành phố về việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019; vì an toàn và hạnh phúc mỗi gia đình, vì Thủ đô văn minh, sáng, xanh, sạch đẹp, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phát động các cấp Hội phụ nữ toàn thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chấp hành các quy định về an toàn giao thông, trật tự.
 
hn-4.JPG
Chủ tich Hội LHPN TP Hà Nội Trần Thị Phương Hoa trao tặng mũ bảo cho các em học sinh

 

Các quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố; thực hiện văn hóa giao thông "3 nhớ" khi tham gia giao thông: Nhớ đội mũ bảo hiếm, nhớ đi đúng làn đường, không uống rượu bia; Uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông; triển khai cố hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” đã được truyên truyền đến các hội viên phụ nữ.
 
hn-2.JPG
 
Đặc biệt, trong dịp lễ hội và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ phát huy vai trò của người mẹ, người vợ, người chị trong gia đình, tích cực tuyên truyền, vận động người thân, con em mình, nhất là học sinh, sinh viên về ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiêm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thủy. Không để con, em trong gia đình đi xe máy khi chưa đủ tuổi quy định, đã uống ruợu bia thì không lái xe, không tham gia đua xe và cổ vũ đua xe trái phép...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm