‘Phụ nữ Thủ đô ứng xử thanh lịch, văn minh chung sức xây dựng nông thôn mới’

16/10/2018 - 16:12
Đây là tên của Hội thi vừa diễn ra sáng 16/10 tại trụ sở Hội LHPN TP Hà Nội, với sự tham gia của Hội LHPN 6 huyện: Thanh Oai, Thanh Trì, Phúc Thọ, Đông Anh, Quốc Oai, Thạch Thất. Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Đỗ Thị Thu Thảo tới dự khai mạc Hội thi.

Hội thi được tổ chức nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền thực hiện Chương trình số 02 của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân” và Chương trình 04 về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”…

 

pct.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Đỗ Thị Thu Thảo (thứ 7 từ trái sang) dự khai mạc và chụp ảnh cùng 6 đội tham gia Hội thi

 

Tham dự Hội thi là những cán bộ, hội viên phụ nữ, tuyên truyền viên tích cực tại cộng đồng. Họ cùng trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức (hình thức trắc nghiệm) và thi tài năng. Các đội tham dự đều rất sáng tạo khi ngay từ màn chào hỏi đã tạo được ấn tượng cho người xem.

Hội thi tạo diễn đàn để các đơn vị giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng tuyên truyền về văn hóa ứng xử người phụ nữ Thủ đô, phát huy vai trò của phụ nữ trong tuyên truyền vận động xây dựng nông thôn mới.

 

chao-hoi-huyen-thanh-tri.jpg
Phần thi chào hỏi của đội Thanh Trì

 

trac-nghiem.jpg
Phần thi Tìm hiểu kiến thức

 

tai-nang.jpg
Phần thi Tài năng thể hiện sự sáng tạo của các đội qua hình thức tiểu phẩm

 

ct.jpg
Sau 3 phần thi sôi nổi, giải Nhất đã được trao cho đội Thanh Trì, 2 giải Nhì thuộc về các đội Đông Anh, Quốc Oai và 3 giải Ba thuộc về đội Phúc Thọ, Thanh Oai, Thạch Thất. Trong ảnh, bà Trần Thị Phương Hoa (bìa trái), Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội, trao giải Nhất cho đội Thanh Trì

 

nguoi-tot.jpg
Cũng trong buổi sáng hôm nay, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức trao danh hiệu “Người tốt việc tốt” cấp Thành phố cho các cá nhân tiêu biểu do Hội đề xuất, giới thiệu. Đây là những tấm gương được phát hiện từ phong trào thi đua và Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong các cấp Hội phụ nữ thành phố. 

 

giai-nhat-tim-hieu-luat.jpg
Nhân dịp này Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân có bài dự thi xuất sắc tại cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật hôn nhân và gia đình”. Bà Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao giải Nhất tập thể cho Hội Phụ nữ Công an 

Qua 6 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được trên 83.000 bài dự thi của 30 đơn vị Hội LHPN quận, huyện và Hội Phụ nữ Công an TP Hà Nội.

tim-hieu-luat-hngd.jpg
Các đại biểu xem bài thi “Tìm hiểu Luật hôn nhân và gia đình”

 

Nhiều bài thi phân tích sâu sắc, trình bày khoa học, viết tay, trang trí công phu, sưu tầm nhiều tranh ảnh minh họa. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Hội Phụ nữ Công an (đơn vị có tỷ lệ hội viên tham gia cao nhất với 53,33%); 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Ngoài ra, còn 1 có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các cá nhân; 2 giải chuyên đề cho tác giả cao tuổi nhất và bài trình bày độc đáo nhất.

mua.jpg
Dịp này, các địa phương cũng giới thiệu những sản phẩm độc đáo và thu hút được sự chú ý của mọi người

 

Đây là các hoạt động thiết thực của Hội LHPN TP Hà Nội chào mừng 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018).

9 tháng đầu năm 2018, các cấp Hội LHPN của Hà Nội đã tín chấp trên 5.400 tỉ đồng từ các ngân hàng cho hội viên vay phát triển kinh tế; đăng ký giúp đỡ 1.582 hộ phụ nữ nghèo theo tiêu chí đa chiều, đảm nhận 122 nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng tại các xã xanh-sạch-đẹp, thân thiện với môi trường; 428 đoạn đường phụ nữ tự quản nở hoa, xây sửa 92 mái ấm tình thương; vận động phụ nữ và nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn…

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm