Phụ nữ tiên phong trong thực hiện an toàn thực phẩm

27/06/2017 - 12:37
Vận động “Phụ nữ cam kết thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm” và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động sáng nay, 27/6, tại Hà Nội.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Phụ nữ là những người có mặt trong tất cả các khâu từ sản xuất, chế biến, kinh doanh đến tiêu dùng thực phẩm, hàng hóa. Hơn ai hết, chị em sẽ là những tuyên truyền viên, giám sát viên trong đảm bảo ATTP. Chị em cũng sẽ là những người tiên phong trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam, từ đó lan rộng ra cộng đồng. 

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ tiên phong trong thực hiện an toàn thực phẩm và ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà kêu gọi phụ nữ hãy trở thành người tiên phong trong chuyển đổi hành vi thực hiện vệ sinh ATTP, không sản xuất, chế biến, tiêu thụ thực phẩm độc hại; thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi vi phạm ATTP; vận động mọi người uống có trách nhiệm vì sức khỏe bản thân, gia đình, cộng đồng; ưu tiên lựa chọn, sử dụng sản phẩm của Việt Nam.

"Chị em, hội viên phụ nữ cùng cam kết thực hiện bằng những hành động cụ thể, bắt đầu từ việc không sử dụng hóa chất, phẩm màu độc hại, các chất phụ gia nguy hiểm trong sản xuất, chế biến thực phẩm. "Mỗi phụ nữ hãy trở thành giám sát viên trong đảm bảo an toàn thực phẩm bằng việc báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện sai phạm về ATTP. Mỗi phụ nữ hãy tìm hiểu, tin tưởng và tiêu dùng sản phẩm có nguồn gốc trong nước", Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (hàng trước) và các đại biểu tham quan gian hàng thực phẩm sạch

 Thời gian qua, tình trạng mất ATTP đang trở thành vấn đề lớn, gây bức xúc lo lắng trong toàn xã hội. Các loại thực phẩm tươi sống như rau, thịt, thủy sản đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ như tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chất cấm, thuốc kháng sinh… Điều này dễ dẫn đến tình trạng ngộ độc, gây ra các bệnh đường ruột, các bệnh mạn tính, ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài tới sức khỏe người tiêu dùng.
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động từ năm 2009 đã giúp người dân nâng cao nhận thực, thay đổi thói quen tiêu dùng của phụ nữ nói riêng và người dân nói chung trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt, thay đổi nhận thức của doanh nghiệp đối với thị trường trong nước.
Lễ phát động nhằm tuyên truyền, vận động phát huy vai trò của phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như việc ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam. 

Các đại biểu tham quan triển lãm

Nhân dịp này, TƯ Hội khai mạc Triển lãm về vai trò của phụ nữ với chủ đề: “An toàn vệ sinh thực phẩm, hãy hành động ngay”.
Triển lãm diễn ra từ 27/6 đến ngày 4/7 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm