Phụ nữ tự tin không cần so sánh với người khác

04/03/2017 - 10:04
Khi người phụ nữ đưa mình ra để so sánh với một nhan sắc, nụ cười, làn da nào đó thì hoặc là người đó sẽ tự ti hoặc sẽ trở nên tự kiêu trong cuộc sống.
Đó là chia sẻ của Thạc sĩ xã hội học Trần Đình Dũng (tác giả cuốn sách 'Quà của bố') tại sự kiện “Phụ nữ đẹp và thành đạt thời hiện đại” do Hội LHPN TPHCM phối hợp với Hội đồng doanh nhân nữ VCCI tổ chức tối 3/3.

Thạc sĩ Dũng cho rằng, ở mỗi người phụ nữ đều có một vẻ đẹp riêng, sự tự tin của riêng mình. Chính vẻ đẹp, sự tự tin là những yếu tố sẽ góp phần tạo nên một cuộc sống thành công, ý nghĩa. Tuy nhiên, nếu như bản thân người phụ nữ đưa mình ra để so sánh với người khác thì sẽ khiến cho vẻ đẹp, sự tự tin, thành công của mình vơi bớt đi, thậm chí biến mất.

“Vợ chồng tôi lấy nhau đã 25 năm, cô ấy sinh 2 đứa con, 1 trai, 1 gái. Nhiều khi cô ấy đứng trước gương rồi bảo: Vòng eo của em không được như… Ngọc Trinh. Chiều cao của em không được như… Mai Phương Thúy. Rồi cô ấy buồn, cô ấy thở dài”, ông Dũng kể.
phu-nu.jpg
Người phụ nữ sẽ trở nên tự tin hơn khi không so sánh bản thân với người khác - ảnh minh họa 
Khi người phụ nữ đưa mình ra để so sánh với một nhan sắc, nụ cười, làn da nào đó thì hoặc là người đó sẽ tự ti hoặc sẽ trở nên tự kiêu trong cuộc sống. Vì vậy, hãy biết hài lòng với những gì mình đang có và cố gắng cho bản thân mình hôm nay đẹp hơn, thành công hơn ngày hôm qua.

Cũng theo Thạc sỹ Trần Đình Dũng, người phụ nữ đừng nên cố gắng làm vừa lòng người khác mà cần phải làm vừa lòng chính bản thân mình trước tiên. “Người phụ nữ hãy biết nghĩ cho bản thân mình, ích kỉ một chút và bớt hy sinh cho gia đình mình”, ông Dũng nói.

Tại sự kiện, hơn 200 phụ nữ đã được nghe PGS.TS Bác sĩ Lê Ngọc Diệp - giảng viên bộ môn da liễu trường ĐH Y dược TPHCM - chia sẻ về những ưu khuyết điểm của nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau hiện nay. Bác sĩ Diệp cho rằng, mỗi người phụ nữ nên linh hoạt và thông minh trong việc lựa chọn công nghệ và phương pháp làm đẹp phù hợp nhất với bản thân mình. Để có thể tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm