"Phù thủy" trang điểm Dũng Nguyễn: Như kị sĩ độc hành

08/02/2018 - 15:20
Không phải bỗng nhiên Dũng lại được gọi là "phù thủy trang điểm". Dũng có biệt tài đánh lớp nền rất mỏng và tự nhiên nhưng vẫn đủ che khuyết điểm.
Một ngày cao điểm của Dũng sẽ bắt đầu từ 3h sáng đến tối muộn và kéo dài trong vài tháng suốt mùa cưới. Thông thường, Dũng nhận lịch trang điểm từ sáng sớm, ngớt khách anh sẽ chạy sang tư vấn và tạo hình cho khách hàng tại DK Eyebrows&Beauty (cơ sở Hàng Bút) rồi lại tức tốc qua cơ sở Thái Hà. Những khi thiếu nhân viên bán hàng Dũng sẽ lưu lại đó đến 9h30 tối.

Bữa sáng của Dũng vào 10h sau khi đã “chạy một tăng” với các khách make-up và bữa trưa luôn là 14h khi hàng quán đã dọn sạch. Cả ngày quay cuồng trong công việc, những lúc về nhà là khi đã quá mệt mỏi và chỉ thèm một giấc ngủ ngon. Tức Dũng có rất ít thời gian để buồn phiền hay cảm thấy cô đơn. Là người tự gây dựng tất cả từ hai bàn tay trắng, Dũng học được cách buông bỏ. Anh không cho phép mình bận tâm quá nhiều, quá lâu nên dù bận rộn tới mấy Dũng vẫn rất trẻ trung.

Trong anh như tồn tại 2 con người trái ngược. Nửa như một cậu bé mới lớn với những hành động trẻ con đến lạ kỳ. Anh thoải mái bộc lộ, không giấu diếm như chẳng sợ điều đó sẽ làm mất đi cái uy của mình trước nhân viên và khách hàng. Nhưng, khi vào công việc Dũng hoàn toàn lột xác trở thành một người đàn ông chín chắn, hiểu biết, trải đời.

Dũng không thích sự tạm bợ, càng không thích sự hời hợt. Làm gì là làm cho tới, không thì thôi. Thế nên, dù ban đầu chỉ vì trót say mê bản vẽ áo dài mà khởi nghiệp, bây giờ Dũng cùng các cộng sự đã khiến Tulip trở thành một trong những thương hiệu áo dài nức tiếng. Trong khi hầu hết áo dài đều mang xu hướng quá cầu kỳ, lộng lẫy thì áo dài Tulip lại tối giản hết sức và chỉ lấy các họa tiết thêu tay làm điểm nhấn. Sự đơn giản và tinh tế là gu Dũng Nguyễn và các cộng sự hướng tới, nhưng để theo đuổi lâu dài lại là thách thức rất lớn.

dung-nguyen-tulip.jpg
Dũng Nguyễn đang theo đuổi phong cách tối giản nhưng tinh tế với Áo dài thêu tay Tulip

Sự cầu toàn đó đôi khi làm Dũng mệt. Bởi, để làm theo ý mình anh phải nhúng tay vào tất cả. Cứ nhìn Dũng tổ chức những sự kiện lớn hoặc trình diễn áo dài sẽ thấy, anh sấp ngửa nhiều ngày trời từ việc mời khách, chuẩn bị đồ, lo nhạc diễn đến việc sắp mẫu đi cho đúng. Lần nào lần nấy đều “bạc mặt” vì việc, gầy sọp vì lo. Dĩ nhiên, chẳng có gì là thực sự hoàn hảo với anh. Anh dửng dưng trước những lời khen, tự “dìm” để không nảy sinh lòng tự kiêu. Với Dũng, chỉ có hiện tại và tương lai, anh không bao giờ nhìn lại quá khứ.

Thế nên, dù cũng từng có quá khứ khó khăn, vật vã vươn lên nhưng Dũng chưa bao giờ tranh thủ điều đó để nâng giá trị của mình trong mắt mọi người. Ít người biết được những gì Dũng từng trải qua bởi anh chỉ muốn chia sẻ những thành công, còn khó khăn, anh muốn giữ lại cho riêng mình.

Dũng Nguyễn là người cực kỳ khó tính và kỹ tính. Có lẽ đó là bệnh nghề nghiệp, cũng có thể tính cách ấy đã dẫn dụ anh vào công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ này. Dũng sành sỏi tất cả các quán hàng ăn ngon nhất, bất kể ở phố lớn hay trong ngõ ngách. Đôi lúc, Dũng sẽ thà đi xa, đi lòng vòng bất định để kiếm một quán quen thực ngon chứ nhất định không chịu sà vào quán ăn bất kỳ, dù đã quá giờ ăn trưa từ lâu.

Dũng cũng tỉ mỉ vô cùng. Không phải bỗng nhiên Dũng lại được gọi là “phù thuỷ trang điểm”. Hầu hết những cô gái không tự tin về làn da đều tìm đến Dũng để mong được “phù phép” cho ngày trọng đại của cuộc đời. Dũng có biệt tài đánh lớp nền rất mỏng và tự nhiên nhưng vẫn đủ che trọn khuyết điểm. Anh tỉ mẩn chấm từng nốt mụn, nốt sẹo trên làn da của các cô gái tới khi thực sự hoàn hảo.

_17a7787.JPG
Tỉ mẩn cho tới khi hoàn hảo là lý do mà người ta gọi anh là 'phù thủy trang điểm'

 Sự kỹ tính còn thể hiện ở sự quán xuyến từng cửa hàng. Anh có thể rất thoáng trong đối đãi với bạn bè, người thân nhưng anh là người cực kỳ để ý tiểu tiết. Cũng vài ba bận Dũng từng “nghỉ chơi” với những người bạn rất thân vì họ để anh nhận thấy sự không chân thành. Song, tính cách đó lại rất tốt cho việc quản lý của anh. Bất kỳ cửa hàng nào thuộc sở hữu Dũng Nguyễn đều rất sạch sẽ, chuyên nghiệp và bóng loáng.

Dũng nổi tiếng với nghề trang điểm từ khá trẻ không chỉ bởi khả năng và đôi tay mà còn ở sự tận tâm với nghề. Anh không quản ngại sáng sớm - tối muộn hay xa - gần. Dũng rất trọng chữ tín. Đã nhận lời chắc chắn Dũng sẽ giữ lời và làm thật tốt. Anh quan niệm, lấy chữ tín làm gốc và nhiều lúc chấp nhận thua thiệt về mình để chiều lòng khách hàng - điều này cũng được áp dụng với Tulip. Anh tạo điều kiện cho nhân viên nhưng cũng rất khắt khe khi họ để xảy ra lỗi. Mà những lúc đó Dũng thường ít nghe trình bày, giải thích.

Nhìn Dũng làm việc sẽ thấy một chàng trai tràn đầy năng lượng bởi anh có thể hy sinh tất cả cho sự nghiệp, kể cả hạnh phúc cá nhân. Dũng thân với một hội gồm chục người, duy chỉ có anh vẫn lẻ bóng. Thế nhưng, điều đó chưa bao giờ là vấn đề với anh. Dù gia đình và bạn bè thấy vậy mà xót, mà mong. Dũng bảo, anh là cung Nhân mã nên rất chung thuỷ. Mà người chung thuỷ thường sẽ không vì buồn, cô đơn mà yêu tạm bợ. Có lẽ, sự toàn tâm với công việc khiến anh nổi tiếng nhưng cũng có thể chính sự cô đơn là động lực đưa anh đến thành công.

img_3970.jpg
Có lẽ, sự toàn tâm với công việc khiến anh nổi tiếng nhưng cũng có thể chính sự cô đơn là động lực đưa anh đến thành công

 

Độc lập và khó tính nhưng Dũng tuyệt nhiên không phải người vô tâm. Trái lại, hiếm có người nào tình cảm, chu đáo với mọi người, đặc biệt là với mẹ như Dũng. Anh quan tâm đến mẹ đơn giản từ việc tự tay chọn mua tặng mẹ một miếng vải may áo dài vào ngày sinh nhật, tự sắm cho mẹ những chiếc váy, sợi dây chuyền đẹp hay đưa mẹ đi xem phim. Dũng không giỏi nói những lời mật ngọt nhưng những hành động ngọt ngào của anh với mẹ đã nhẹ nhàng chạm vào trái tim những người xung quanh.

Dũng tuyệt đối không phải quả táo đỏ, nhìn là thèm, gặp là ưa. Con người anh giống trái mít xù xì, nếm rồi thì day dứt nhớ, gặp và hiểu thì không thể quên!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm