Phương Anh Đào sẽ là 'ngọc nữ' mới của điện ảnh Việt?

01/11/2018 - 11:50
Trước khi đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Quốc tế Hà Nội 2018, Phương Anh Đào đã âm thầm "phủ sóng" với những vai nữ chính và thứ chính của các dự án phim chất lượng như: Nhắm mắt thấy mùa hè, Em gái mưa, Chàng vợ của em...
Cách đây không lâu, khi các dự án điện ảnh có sự tham gia của Phương Anh Đào liên tục ra rạp, rất nhiều trang báo không ngần ngại nhắc đến nữ diễn viên có vẻ ngoài ngọt ngào này với biệt danh “nàng thơ” của điện ảnh Việt. Cô cũng được đánh giá là diễn viên có tiềm năng nối tiếp các "đàn chị" như Tăng Thanh Hà, Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc... để trở thành "ngọc nữ" màn ảnh. 
 
Phuong-anh-dao
Phương Anh Đào hạnh phúc nhận giải thưởng danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Quốc tế Hà Nội 2018 vào tối 31/10

Vai diễn đầu tiên khiến Phương Anh Đào lần đầu được giới chuyên môn đánh giá cao cũng chính là vai nữ chính Nhật Hạ trong bộ phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" (đạo diễn Cao Thúy Nhi). Chính vai diễn này đã giúp cô chạm tay đến giải thưởng danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Quốc tế Hà Nội 2018.

Chia sẻ khai sau khi đoạt giải thưởng này, Phương Anh Đào xúc động nói: “Trong lúc này đây, Phương Anh Đào thực sự đang rất hạnh phúc và rất nhiều cảm xúc với giải thưởng đầu tiên trong bộ phim điện ảnh đầu tiên của mình. "Nhắm mắt thấy mùa hè" đã đưa Anh Đào đến nhiều nơi, được gặp gỡ nhiều người và cho Anh Đào nhiều thứ thực sự mình không dám nghĩ đến. Anh Đào cũng muốn chia sẻ giải thưởng này với đạo diễn Cao Thúy Nhi cùng êkip làm phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" - những người đã làm nên bộ phim này”.
 
phuong-anh-dao-1.jpg
Phương Anh Đào cùng bạn diễn người Nhật trong bộ phim điện ảnh "Nhắm mắt thấy mùa hè"

Thời điểm bộ phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" ra rạp (tháng 5/2018), Phương Anh Đào nhận được nhiều lời khen ngợi ở khả năng diễn xuất cùng ngoại hình xinh đẹp, khí chất thanh tao, rất phù hợp với "không khí" của phim. Tuy nhiên, bộ phim thuộc đề tài lãng mạn, với tiết tấu khá chậm rãi, duy mỹ.. khi kể về cô gái tên Hạ, phải một mình lên đường sang Nhật để tìm người cha thất lạc đã lâu… nên có vẻ không thực sự hợp “gu” thưởng thức của số đông khán giả Việt. Vì vậy, "Nhắm mắt thấy mùa hè" đã không tạo "cơn sốt" ở phòng vé. Vậy nên cái tên Phương Anh Đào chỉ được định vị trong lòng những người yêu điện ảnh thực thụ, chưa được số đông công chúng nhớ đến.

Ngay sau "Nhắm mắt thấy mùa hè", Phương Anh Đào bỗng “già dặn” hơn với vai thứ chính Thảo Ly trong dự án điện ảnh "Em gái mưa" (đạo diễn Kawaii Tuấn Anh). Với vai Thảo Ly, Phương Anh Đào tuy có ít đất diễn nhưng cô cũng kịp "gây thương nhớ" cho khán giả với những phân đoạn thể hiện cảm xúc nhân vật đầy tinh tế. Bởi Thảo Ly là một vai diễn có sự chuyển biến vô cùng phức tạp về tâm lý.
 
phuong-anh-dao-2.jpg
Phương Anh Đào kết hợp với Mai Tài Phến tạo nên cặp đôi có mối tình dang dở trong "Em gái mưa" phiên bản điện ảnh

Thảo Ly là một cô gái vì tình yêu mà đánh mất niềm đam mê bản thân để đi theo công việc giáo viên mà cô không mấy mặn mà. Để rồi, khi là một giáo viên, cô lại luôn tự dằn vặt vì thực sự không đủ tình yêu vô điều kiện dành cho các học trò. Cuối cùng, khi chứng kiến người mà mình dồn tất cả yêu thương, vì người đó mà quên đi bản thân lại dành tình yêu đích thực cho người khác (là học trò của mình) thì cô đối diện với nỗi đau bẽ bàng… Phương Anh Đào thực sự đã khiến khán giả không cầm được nước mắt trong nhiều phân cảnh.

Đến khi bộ phim "Chàng vợ của em" (đạo diễn Charlie Nguyễn) ra rạp, Phương Anh Đào với vai nữ chính tên Mai đã thực sự khiến số đông công chúng phải nhớ tới. Bộ phim được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung lẫn câu chuyện vừa hài hước, nhân văn, tiết tấu và các khung hình đẹp, hiện đại. Phim đã tạo nên "cơn sốt" phòng vé, nằm trong "top" những phim đoạt danh thu cao của năm 2018. Diễn xuất bên cạnh nam chính là “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa (vai Hùng) nhưng Phương Anh Đào vẫn cực kỳ bản lĩnh, duyên dáng, thậm chí “thét ra lửa”. Vai Mai được đánh giá cao với cách thể hiện tròn vẹn, có dấu ấn cá nhân của Phương Anh Đào.
 
feature-photo.jpg
Phương Anh Đào và Thái Hòa trong phim "Chàng vợ của em" 
Phương Anh Đào tên đầy đủ là Đào Phương Anh Đào, sinh ngày 30/4/1992 trong 1 gia đình tiểu thương ở vùng ven biển tỉnh Cà Mau. Sau khi thi đậu vào 1 ngôi trường đại học ở TPHCM, lên Sài Gòn sinh sống và học tập, Phương Anh Đào dần nhận ra nghệ thuật mới là con đường mình thực sự yêu thích. Cô quyết định bỏ dở chuyên ngành đang học để nộp hồ sơ thi vào ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM.
 
Năm 2014, Anh Đào gây ấn tượng với khán giả thông qua vai diễn An Sa trong loạt phim sitcom "Kim chi cà pháo". Đến 2015, sự nghiệp của nữ diễn viên bước sang trang mới khi tham gia sitcom nổi tiếng "Chiến dịch chống ế" với nhân vật phản diện Misa. Cô còn góp mặt trong khá nhiều MV ca nhạc "hot" như: Xin em (Bùi Anh Tuấn), Ngốc 1 & 2 (Hương Tràm), Ngày gặp lại (Dương Triệu Vũ)... Cho đến năm 2018, cái tên Phương Anh Đào thực sự tạo dấu ấn mạnh mẽ với nhiều dự án điện ảnh được công chiếu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm