Phương Nga đề nghị VKS công bố lời khai thì cần đưa thời điểm

23/06/2017 - 11:55
Lời đề nghị của bị cáo Trương Hồ Phương Nga đối với đại diện của VKS, được bị cáo giải thích rằng, ở thời điểm điều tra giai đoạn đầu, các lời khai của cô là sai sự thật.
nga-tra-loi-vks.jpg
Hoa hậu Phương Nga đề nghị Viện kiểm sát công bố lời khai có lưu ý đến thời điểm khai. Ảnh: Đ.T.H 


Sáng nay, HĐXX thẩm vấn bị cáo Trương Hồ Phương Nga nhưng cô vẫn xin tiếp tục giữ quyền im lặng. "Những gì bị cáo khai trước tòa, khai với luật sư là sự thật. Bị cáo xin giữ quyền im lặng", Phương Nga nói với HĐXX. 
Đại diện Viện kiểm sát hỏi: Ngày hôm nay, bị cáo có khai báo hay không, hay vẫn giữ quyền im lặng? Nếu vẫn giữ quyền im lặng, thì Viện kiểm sát sẽ công bố các lời khai. 
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga trả lời: "Nếu Viện kiểm sát công bố lời khai thì cần lưu ý công bố cả về thời điểm đã diễn ra lời khai đó. Bởi vì thời điểm điều tra giai đoạn đầu, vì nghe theo lời của Nguyễn Mai Phương nên các lời khai của bị cáo là không đúng sự thật".

nga-met-moi.jpg
Bị cáo và truyền thông. Ảnh: Đ.T.H


Với lời đề nghị này của bị cáo Trương Hồ Phương Nga, VKS đồng ý sẽ công bố cả thời điểm bị cáo đã khai. Theo đó, trước đây Nga đã khai rằng, quan hệ của Nga và Mỹ chỉ là bạn bè và khoản tiền của Mỹ chuyển cho Nga 16,5 tỉ đồng là tiền nhờ mua nhà. Lời khai của bà Nguyễn Mai Phương (bạn của bị hại Cao Toàn Mỹ, người mà theo Nga và Dung là đã thuyết phục Nga và Dung khai theo đúng ý của bà này, còn lại mọi việc bà sẽ sắp xếp) phủ nhận đã hướng dẫn, thuyết phục Nga và Dung khai trong giai đoạn đầu của vụ án.
Tiếp theo đó, VKS công bố lời khai của Nguyễn Đức Thùy Dung trong giai đoạn điều tra, cũng khác với lời khai tại tòa. Dung cho biết sẽ im lặng nếu như các lời khai của bị cáo bị "thành kiến" bởi các lời khai trước đây là do bị ép, bị xúi giục. 
Khi luật sư Phạm Công Hùng hỏi Nga, Nga từ chối trả lời. Cô cám ơn luật sư đã tham gia bào chữa cho mình và khẳng định, sau khi nghiên cứu vụ án rồi, thì luật sư đã hiểu bản chất vụ việc, từ đó đưa ra quan điểm của mình. "Bị cáo không trả lời thẩm vấn của luật sư để đảm bảo sự khách quan nhất", hoa hậu Trương Hồ Phương Nga nói.
Sau phần thẩm vấn luật sư, phiên tòa sáng nay tạm dừng vào lúc 11h30. 8h sáng thứ 2, ngày 26/6/2017, phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra.
Báo PNVN tiếp tục phản ánh sự kiện này. Mong bạn đọc theo dõi!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm