Phương Oanh 'Quỳnh búp bê' từ chối phim có cảnh nóng do Mỹ sản xuất

15/08/2019 - 11:55
Tự nhận mình là diễn viên “tay ngang” không dùng kỹ thuật diễn, không thể vượt qua sự ngại ngùng của bản thân để đóng cảnh ân ái nóng bỏng nên Phương Oanh từ chối dự án phim điện ảnh do Mỹ và Trung Quốc hợp tác sản xuất.

Gần 1 năm sau khi khép lại phim truyền hình "Quỳnh búp bê", diễn viên Phương Oanh tự hào vì mình có thêm nhiều mối quan hệ mới nhưng vẫn cân bằng cuộc sống, không thay đổi cách sống và suy nghĩ.

 

dien-vien-phuong-oanh-2.JPG
Diễn viên Phương Oanh

 

“Tôi muốn làm điều gì đó mới mẻ” 

Ngay sau “Quỳnh búp bê”, Thu Quỳnh có ngay vai diễn mới trong phim hot “Về nhà đi con”, Thanh Hương cũng vừa thành Quán quân “Trời sinh một cặp”, Phương Oanh có sốt ruột khi mình chưa có dự án nào nổi bật? 

Tôi không sốt ruột mà thấy “vui lây” chứ! Tôi mừng vì họ thành công trên con đường họ lựa chọn, còn tôi chưa thành công vì... tôi chưa bước đi thôi. (Cười).

 

Mọi người hỏi, sao tôi không tận dụng sức nóng để làm việc này việc kia, nhưng tôi muốn mọi thứ bình ổn một chút để mình có thể kiểm soát. Cuộc sống tôi không tấp nập, sôi nổi quá, tôi không vội vàng mà đi từng bước, chậm mà chắc. Tôi không chịu được áp lực quá lớn, mà muốn để mình có lúc thong dong nhìn lại bản thân, hoàn thiện mình.

 

Tôi lựa chọn làm điều gì đó mới mẻ chứ nếu sốt ruột thì tôi sẽ nhận lời đóng phim nào đó rồi, các ê kíp trong Nam ngoài Bắc mời tôi nhiều lắm.

 

Mới đây, bạn “Nam tiến” tham gia chương trình “Mỹ nhân hành động”, điều gì đã “xúi giục” bạn vậy? 

Mỹ nhân hành động đến đúng thời điểm, đúng lúc tôi thích tham gia một gameshow, thích được trải nghiệm, thích hành động, võ thuật và tôi cũng thích lĩnh vực công an. Tuy nhiên, tôi vốn nghĩ tham gia gameshow thì nhẹ nhàng, vui vẻ, hoặc vất vả như khi đóng "Quỳnh búp bê" là cùng, ai ngờ, chương trình quá nhiều thử thách nguy hiểm thực sự.

 

2321_1_1.jpg
Phương Oanh trong chương trình truyền hình thực tế "Mỹ nhân hành động"

 

Thử thách nào là kinh khủng nhất với Phương Oanh và bạn nghĩ gì khi vượt qua tất cả những khó khăn đó? 

Đáng sợ nhất với tôi có lẽ là thử thách leo ngược lên thác nước trong rừng. Tôi vốn rất sợ nước nhưng phải lặn xuống bể sâu rồi leo từ chân lên đỉnh thác. Vừa bị trượt chân, đập vào vách đá, tôi lại bị nước xối trên đầu liên tục không nhìn thấy gì cả. Lúc đó, chân vẫn đang đau vì thử thách trước đó khiến xước da, nhiễm trùng... tôi vô cùng đau đớn. Khi ấy, tôi đã vừa leo vừa nức nở.

 

Tôi không thể đếm hết những vết thương trên người, thậm chí tới giờ người tôi vẫn đầy sẹo. Người thân hay bạn bè thấy tôi như thế xót lắm mà bản thân tôi khi vượt hết mọi thử thách mới thấy thương mình, bầm dập hết cả. Tuy nhiên, sau những thử thách, tôi thấy mệt nhưng hạnh phúc vì đã vượt qua những giới hạn của bản thân. Về cảm xúc, kinh nghiệm sống, cách nhìn đời, nhìn người... của tôi cũng có nhiều thay đổi.

 

Nổi tiếng luôn song hành với cám dỗ 

Cuộc sống và công việc hiện tại của bạn như thế nào, có thay đổi quá nhiều sau “Quỳnh búp bê”? 

Trước đây, tôi sống khá khép kín, ít mối quan hệ, lúc có người yêu thì chỉ biết yêu thôi. Hiện giờ, nhiều người tìm tôi vì công việc rồi quý mến nhau và trở thành bạn bè thân thiết.

 

Về công việc thì tôi đã ở một vị trí khác, tôi thấy mình trách nhiệm hơn, chỉn chu hơn, cẩn thận hơn về diễn xuất. Tôi cũng bớt nhận vai theo cảm tính bởi tôi hiểu khán giả mong chờ ở tôi những sản phẩm tốt. Nhiều dự án trả cát-xê cao nhưng sản phẩm không tốt hoặc không phù hợp với định hướng của mình, tôi buộc phải từ chối.

 

Có thêm nhiều người yêu quý, nhiều mối quan hệ và cơ hội công việc mới sau Quỳnh búp bê, nhưng phải khẳng định là con người tôi, cách tôi đối xử với người khác thì không thay đổi. Tôi cân bằng được cuộc sống trước đây và hiện tại - khi tôi là người của công chúng, khi tôi nổi tiếng thật sự.

 

ngoi-sao-quynh-bup-be-nhieu-am-anh-khid-dong-vai-gai-lang-choi-6.jpg
Vai chính trong phim "Quỳnh búp bê" đã mang lại danh tiếng cho Phương Oanh

 

Phương Oanh có gặp rắc rối nào khi nổi tiếng? 

Sự nổi tiếng luôn song hành với cám dỗ. Ngoài những tình cảm trân trọng của khán giả, tôi phải đối diện với nhiều người bất lịch sự. Tôi liên tục nhận những cuộc điện thoại, tin nhắn gạ gẫm. Một số người tha thiết muốn gặp tôi, rủ đi ăn, uống cà phê.

 

Tuy nhiên, tôi ở tuổi 30, đã có nhiều năm đóng phim, làm người mẫu, tôi không còn choáng ngợp trước hào quang hay lúng túng mỗi khi bị gạ gẫm. Với những trường hợp đó, cách tốt nhất là xử lý khéo léo, rõ ràng và văn minh.

 

Hiện tại, bạn chưa tham gia dự án phim mới nào? 

Tôi đang nghỉ ngơi, nhưng tháng tới tôi có hai sự lựa chọn. Tôi nhận được một lời mời đóng phim trong miền Nam - một vai công an, rất cá tính và thú vị. Nhưng cùng thời điểm, Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam (VFC) mới thông báo có phim mới và dự định để tôi đảm nhiệm vai một cô giáo.

 

Nếu VFC chỉ định tôi đóng phim mới thì tôi sẽ chọn phim ngoài Bắc bởi tôi coi đây như ngôi nhà của mình nên có sự ưu ái. Vào Nam đóng phim vài tháng, tôi thấy nhớ nhà lắm.

 

Tôi luôn muốn được thử thách ở nhiều dạng nhân vật mới vì tôi thường bị đóng khung trong những vai hiền lành, chân phương. Tuy nhiên, đạo diễn Mai Hồng Phong từng bảo tôi: “Màu mộc mạc trong em hiện rất đẹp” và tôi cũng nghĩ mình không nên “phá” quá.

 

Cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm