Phương pháp của người “Vừa lười vừa bận vẫn giỏi Tiếng Anh”

25/10/2017 - 14:34
Dù ra mắt đã khá lâu nhưng “Vừa lười vừa bận vẫn giỏi Tiếng Anh” vẫn luôn vững vàng nằm trong top những cuốn sách học bán rất chạy, là cuốn bí kíp không thể bỏ qua để thành thạo giao tiếp Tiếng Anh chỉ trong thời gian ngắn.
vua-luoi-vua-ban-van-gioi-thieng-anh.jpg
“Vừa lười vừa bận vẫn giỏi Tiếng Anh”

 

Như chính tên gọi, cuốn sách được viết ra chủ yếu dành cho những người vừa “lười”, vừa “bận” nên phương pháp học được giới thiệu cũng khác biệt hơn so với những sách khác. Đó là cách học rút ngắn thời gian, mở rộng không gian học, học đến đâu ứng dụng ngay đến đó qua review chi tiết sách “Vừa lười vừa bận vẫn giỏi Tiếng Anh” của tác giả Nguyễn Hiệp.

 Phương pháp có 1-0-2 dành riêng cho người vừa lười vừa bận

Điểm độc đáo đầu tiên phải kể đến là ứng dụng học bằng âm thanh. Sau khi mua sách, bạn sẽ có một mã số duy nhất cho phép tải các bài học về trên ứng dụng di động MCBooks ở mặt sau của cuốn sách. Bây giờ bạn đã nắm trong tay 150 bài luyện nghe có nội dung gắn bó với các tình huống thực tế.

Theo hướng dẫn, bạn cần luyện nghe sâu ít nhất 45 phút mỗi ngày để có thể thành thạo giao tiếp Tiếng Anh trong vòng 4 tháng. Nghe sâu nghĩa là nghe toàn bài, lặp đi lặp lại, nghe từng câu một cho đến khi hiểu từng từ một. Ứng dụng cho phép bạn nghe từng câu một thay vì đọc liền cả bài, và có phụ đề audio để bạn nhanh chóng bắt kịp các từ vựng mới.

Đặc biệt hơn, ứng dụng này rất biết “đối phó” với những người lười thường muốn “đốt cháy” quá trình học bằng cách khóa các bài tiếp theo nếu bạn chưa học xong bài trước. Để mở được khóa, bạn cần học từng bài theo thứ tự được sắp xếp từ dễ đến khó.

Giải pháp hay cho người bận rộn

Dưới sự dẫn dắt của hai cô gái Hoài Thương và Linh, bạn được làm quen từ các khái niệm căn bản đến các tình huống giao tiếp hàng ngày để ứng dụng vào công việc và cuộc sống.

anh2.jpg
Vì vừa bận vừa lười nên nội dung phải chi tiết dễ hiểu cho người mới bắt đầu học

 

Phần giảng giải không mang tính học thuật mà chú trọng vào sự gần gũi, dễ hiểu. Với những người bận rộn thì chỉ cần lướt qua một lần cũng có thể nắm bắt được các ý chính và ghi nhớ chúng dễ dàng.

Cùng lúc ứng dụng cả hai phương thức học đọc và nghe, người bận rộn có thể học linh hoạt và tiết kiệm công sức hơn. Khi có thời gian, bạn có thể đọc trước nội dung trong sách rồi sau đó tranh thủ luyện nghe trên đường đi làm, lúc tập thể dục hoặc nấu ăn…

30 chủ đề giao tiếp hằng ngày, 30 chủ đề giao tiếp trong công việc cùng 150 bài luyện nghe là một kho tàng kiến thức khá lớn để bạn bắt đầu khai thác từ cuốn sách này.

anh4.jpg
Điểm cộng của Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh là chủ đề đa dạng trải dài từ công việc đến cuộc sống, mang tính ứng dụng cao

 

Độc giả bình luận sách “Vừa lười vừa bận vẫn giỏi Tiếng Anh"

Để mang đến góc nhìn khách quan nhất, chúng tôi đã tham khảo thêm ý kiến từ rất nhiều độc giả đã và đang học cuốn sách này.

Độc giả Nguyễn Thị Tuyết nhận xét: “Cuốn sách viết rất dễ hiểu, bố cục hợp lý từ cơ bản đến nâng cao, thiết kế bài giảng thú vị, ko gây cảm giác nhàm chán khi học”. 

Riêng việc sử dụng app nghe trên di động ghi nhận được một số ý kiến trái chiều. Bên cạnh phần đông độc giả ủng hộ cách học tiện lợi này thì một số lại cho rằng điều này khiến người học bị phụ thuộc vào điện thoại dẫn đến xao nhãng. Dù sao người bình luận này chắc sẽ phải học cách làm chủ bản thân tốt hơn để ưu tiên cho việc học trước khi tác giả kịp phát minh ra một phương pháp cải tiến hơn mà không cần dùng đến nền tảng di động.

Có thể nói tác giả Nguyễn Hiệp – thầy giáo, giám đốc một Trung tâm Tiếng Anh – một người luôn bị bủa vây bởi công việc và cũng từng rất sợ ngồi vào bàn học, đã dẫn dắt con đường đến với thành công trong Tiếng Anh theo cách một người bận rộn cần.

Hi vọng sau phần review sách “Vừa lười vừa bận vẫn giỏi Tiếng Anh”, các độc giả sẽ có thêm động lực và cảm hứng chinh phục Tiếng Anh bởi có thể cuốn sách chính là chiếc chìa khóa vàng mà bạn vẫn đi tìm kiếm bấy lâu nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm