Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

18/10/2019 - 12:46
Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Italia. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này nhưng theo hình thức chưa chính thống. Đây là lần đầu tiên Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa tổ chức giáo dục Embassy Education, Việt Nam và Reggio Children, Italia (đơn vị giữ bản quyền Reggio Emilia Approach©), Embassy Education là đối tác chính thức trong việc phát triển hình ảnh và triển khai triết lý giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam, đồng thời Trường Mầm non “Thế giới Mặt trời” – Little Em’s, một thành viên của Embassy Education, là trường mầm non Reggio Emilia Approach© đầu tiên tại Việt Nam.
 
Từ trái qua: Ông Dante Brandi Tổng lãnh sự Italia, Tiến sĩ Claudia Giudici - Chủ tịch Reggio Children và ông Thanh Bùi nhà sáng lập Embassy Education
 
Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà sư phạm, giáo viên mầm non trên toàn thế giới. Hiện Reggio Emilia Approach© đã phát triển mạng lưới lan rộng ở nhiều quốc gia, trải rộng trên khắp các châu lục.
 
Với Reggio Emilia Approach©, trẻ được tự do sáng tạo tại lớp học
 
Tại Việt Nam, theo thoả thuận hợp tác, Embassy Education được vận dụng một cách sáng tạo phương pháp Reggio Emilia Approach© dựa trên bộ khung cơ bản, để phù hợp với bối cảnh xã hội và văn hóa của người Việt Nam nhằm mục đích duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho trẻ em Việt Nam.
 
Trẻ tìm hiểu về bóng, chiếu bóng và các hiện tượng xung quanh trong 1 lớp học Reggio Emilia Approach©
 
Ông Thanh Bùi, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Embassy Education cho biết, “Embassy Education vinh dự và vui mng trở thành đi diện chính thức của Reggio Children ti Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia quốc tế để phát huy bản sắc riêng ca tr em Việt Nam, các em có t duy toàn cầu nhng luôn gn cht vi nguồn gốc, văn hóa truyền thống. Chúng tôi hy vng s tiếp tc di sn ca Loris Malaguzzi (người sáng lập triết lý giáo dc Reggio Emilia©) và một ngày không xa, với khát vng ca mình, chúng tôi s mang giá tr đích thực ca Reggio Emilia tới hàng triệu trẻ em Việt Nam trên c nước, với niềm tin từ sâu thẳm rằng, đó là quyền ca tất c tr em, ca mi người - không phi là một đặc quyền ca riêng ai”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm