Phương Thu Thủy làm kẻ lữ hành cô độc trên đất Ấn Độ

17/11/2017 - 08:35
“Bước chân theo dấu mặt trời” là cuốn sách được viết bởi cô gái 8x đã từ bỏ công việc ổn định, rời xa ngôi nhà êm ấm để đến miền đất Phật…
buoc-chan-theo-dau-mat-troi_nepan3.jpg
Cuốn sách "Bước chân theo dấu mặt trời'  

Phương Thu Thủy cho biết, Bước chân theo dấu mặt trời là cuốn sách được cô viết để "trả nợ" ân tình cho những người cô từng gặp, những con đường mà cô từng qua trên đất Ấn Độ.

Cô đã từ bỏ công việc ổn định, rời xa ngôi nhà êm ấm để trở thành kẻ lữ hành cô độc đến những miền đất lạ với tấm vé máy bay một chiều. Cô luôn mang trong mình câu hỏi: Tôi sinh ra bởi điều gì? Tôi đang đi về đâu?... Để rồi vào một buổi chiều trên đỉnh núi Linh Thứu, lúc mặt trời rực rỡ xuống sau dãy núi, cô đã bắt đầu tìm được điều mình đang khao khát, ráng chiều đỏ thắm dần lấp đầy khoảng trống vô hình trong mình.

Phương Thu Thủy hành hương đến Ấn Độ, nơi có một vị Phật đã thành đạo, nơi đã một thời mang trong mình nền văn minh huy hoàng của loài người nay trở thành nơi nghèo nàn, nhiều nguy hiểm. Trong chuyến độc hành của mình, người phụ nữ yếu đuối ấy đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc: vui - buồn - hạnh phúc - sợ hãi. Những người lạ nơi xứ người đã khiến người lữ khách không còn đơn độc mà mang cho cô cảm giác thân thuộc, ấm áp tình người.

phuong-thu-thuy.jpg
Cây bút 8x Phương Thu Thủy 

Với Bước chân theo dấu mặt trời, Phương Thu Thủy còn dẫn độc giả bước vào không gian văn hóa đậm chất Ấn Độ với những công trình kiến trúc kỳ vĩ, tinh xảo, các loại hình nghệ thuật truyền thống đầy tinh tế, nền ẩm thực đa dạng thậm chí cả những tập tục man rợ như tục điểu táng của người Tây Tạng…

Phương Thu Thủy sinh ra tại Huế, lớn lên ở Quảng Trị và hiện đang sinh sống tại TP HCM. Cô từng làm việc 10 năm trong lĩnh vực tài chính và quyết định trở thành kẻ thất nghiệp, một mình lang thang đến những miền đất lạ với tấm vé máy bay một chiều mà không có bất cứ kế hoạch nào.

Bước chân theo dấu mặt trời do NXB Thế giới và Alpha Books phát hành. Buổi giao lưu ra mắt sách sẽ được tổ chức tại TPHCM vào ngày 25/11/2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm